Trời lạnh thế này, không ghé quán bánh trôi tàu là có lỗi với thời tiết

Thứ Sáu, 02/02/2018 12:00

3,012 xem

0 Bình luận

(0)

2424

Những quán bán bánh trôi tàu nhỏ nhỏ xinh xinh nằm lặng lẽ ở các phố vẫn luôn đông khách mỗi dịp gió lạnh về. Nếu ở Hà Nội thì đừng quên 5 quán ăn dưới đây:

Trời lạnh lẽo thế này, không ghé quán bán bánh trôi tàu là có lỗi với thời tiết1

Hà Nội, nơi mà mỗi thời tiết đều có một món quà đặc trưng riêng. Mùa hè có nhót, mận, mùa thu thì có cốm, sấu chín, còn mùa đông thì người ta rủ nhau đi ăn bánh trôi tàu nóng hổi, ngọt đượm. Giữa những cơn gió lạnh thổi heo hắt, người ta vừa bê bát chè lên vừa trò chuyện rôm rả. Đời như thế thì còn gì bằng.

Chẳng ai đếm được khắp thủ đô Hà Nội có bao nhiêu hàng bán bánh trôi tàu. Cảm tưởng như đang đi trên đường, ta bỗng nhớ đến cái vị ngọt thơm của từng miếng trôi tàu, nước trôi tàu nóng hổi nghi ngút khói, dừng xe lại là thấy những hàng bánh trôi nhỏ xinh nem nép bên vệ đường, mời gọi ta vào thưởng thức. Tuy nhiên, ở Hà Nội có rất nhiều cửa hàng bánh trôi tàu ở thành thương hiệu, nức tiếng mà cứ mỗi độ đông về là ta lai nhắc, lại nhớ, lại xao xuyến trong tâm hồn.

Từ người trẻ đến người già ngồi xì xụp bên bát trôi tàu nóng hổi bỏ đi những bực dọc của cuộc sống thường ngày thì còn gì bằng. Có cả list địa chỉ bánh trôi tàu “ngon không cưỡng nổi” này, nhất định phải đi ăn nếu không muốn có lỗi với thời tiết.

1/ Bánh trôi tàu ở Đê Tô Hoàng

Trời lạnh lẽo thế này, không ghé quán bán bánh trôi tàu là có lỗi với thời tiết2

Nhắc đến hàng bánh này mới nói, nó đã có mặt ở cái đất Hà Nội này ¼ quãng đời người rồi đó, đây là một trong số ít những hàng bánh trôi nhân thịt ở Hà Nội, có lẽ vì quá nổi tiếng mà mỗi ngày quán chỉ bán 3 tiếng là hết hàng. Nếu bạn muốn thưởng thức miếng bánh trôi tàu nóng hổi, ngọt dịu thì không có nơi nào phụ hợp hơn nơi này đâu nhé!

Bánh trôi bên trong là nhân thịt, được làm nhạt nên ăn rất dễ chịu chứ không hề có cảm giác khó ăn. Ngoài ra ở quán còn bán thêm cả bánh tôi nhân đậu và mè. Nếu bạn không có yêu cầu gì, cô bán hàng sẽ tự động múc cho bạn một bát 3 viên đủ ba vị.

Địa chỉ: 98 - 100 đường Đê Tô Hoàng,

Giờ mở cửa: 15h - 18h

Giá cả: 12k - 15k/bát

2/ Bánh trôi tàu bác Phạm Bằng

Trời lạnh lẽo thế này, không ghé quán bán bánh trôi tàu là có lỗi với thời tiết3

Hàng bánh trôi tàu nổi tiếng bởi hình ảnh bác Phạm Bằng bao năm vẫn cần cù, chăm chút cho từng viên bánh trôi nhỏ xinh. Người người nói rằng bánh ở đây không quá ngon, lúc thì ngọt quá, lúc thì nhạt quá nhưng điều này còn phụ thuộc vào khẩu vị của mỗi người nhưng có một sự thật là đôi khi người ta đi ăn vì không khí, vì thói quen, hoặc vì muốn cảm nhận một chút truyền thống Hà Nội bao năm vẫn vương vấn trong hàng bánh trôi nhỏ xinh.

Hàng bánh trôi ấy giờ không còn bóng dáng của Bác Bằng nữa, nhưng người con trai bác đã gây dựng lại niềm tư hào của bác Bằng nên giờ người ta có thể ghé qua con phố Hàng Giầy để được nhâm nhi những viên bánh trôi vào mỗi độ đông về.

Địa chỉ: 30 Hàng Giầy

Giờ mở cửa: 15:30 - 22:30

Giá cả: 20k/bát

3/ Xôi chè bà Thìn

Trời lạnh lẽo thế này, không ghé quán bán bánh trôi tàu là có lỗi với thời tiết4

Hàng chè bà Thìn đã có từ lâu lắm rồi, nghe nói  có từ những năm 30 của thế kỷ trước. Không chỉ ở Hà Nội mà còn nhiều người ở nơi khác cũng đến và thưởng thức vị chè Hà Nội. Bao nhiêu năm qua, thời cuộc đã thay đổi nhưng quán chè của Bà Thìn vẫn luôn đông đúc. Bởi thế, có nhiều người cho rằng, mùa đông nào mà không có bánh trôi tàu bà Thìn, ấy là mùa đông không trọn vẹn.

Bánh trôi tàu của bà Thìn nhìn thì giản đơn, không có gì nổi bật nhưng cũng từng viên bánh có lạc, có dừa lại ngon xuất sắc, dủ ngọt, đủ ấm, đủ thơm mùi gừng, đủ mịn, đủ dẻo. Áp tay vào bánh trôi tàu thấy lòng ấm lại, thưởng thức một miếng, mùa đông chẳng còn lạnh nữa.

Địa chỉ: 1 Bát Đàn

Giờ mở cửa: 18h – 23h

Giá cả: 17k/bát

4/ Bánh trôi tàu Bạch Mai

Trời lạnh lẽo thế này, không ghé quán bán bánh trôi tàu là có lỗi với thời tiết5

Một trong những hàng bánh trôi tàu ngon không cưỡng nổi chính là hàng bánh trôi tàu Bạch Mai, những viên bánh trôi nhỏ xinh, thơm dẻo, bánh ở đây nhỏ hơn các hàng khác nhưng nhân bánh thì vô cùng hài hòa trọn vẹn. Nước dùng thì ngọt dịu, cay cay đầy lưu luyến. Dù chẳng nằm ở một nơi nổi tiếng như phố Cổ nhưng hàng bánh trôi tàu nàyvẫn luôn đông khác.

Địa chỉ: 250 Bạch Mai

Giờ mở cửa: 15h – 19h

Giá cả: 15k/bát

5/ Bánh trôi tàu quán bà cụ phố Hàng Ngang

Trời lạnh lẽo thế này, không ghé quán bán bánh trôi tàu là có lỗi với thời tiết6

Quán bánh trôi tàu của bà cụ già, chỉ ngồi nhờ tiệm bán quần áo trên vỉa hè phố Hàng Ngang. Cụ bán đã gần 50 năm rồi, mùa hè bán chè mát, mùa đông bán bánh trôi tàu nóng. Quán của cụ chỉ là một góc nhỏ với bếp và dăm ba chiếc ghế. Bánh trôi tàu ở đây lúc nào cũng nóng, dẻo mềm, vừa mịn. Vị gừng cay nồng cùng với nước cốt dừa ngậy béo lưu luyến trong miệng

Địa chỉ: 53 Hàng Ngang

Giờ mở cửa: từ 15h30 – 18h

Giá cả: 15k/bát

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading