Trời tự nhiên trở lạnh, ăn miếng chè dừa bột lọc ấm sực vị gừng

Thứ Sáu, 09/03/2018 12:00

2,674 xem

0 Bình luận

(0)

1351

Với vị ngọt, dai dai cùng mùi thơm nồng ấm của vị gừng cùng vị bùi béo của dừa, của lạc đã tạo nên một món chè ngon khó cưỡng mà bạn không thể bỏ qua.

 

Trời tự nhiên trở lạnh, ăn miếng chè dừa bột lọc ấm sực vị gừng1

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 200gr bột năng

- Dừa bào sợi

- 1 miếng dừa vừa phải

- 1 nhánh gừng

- 1 bát con lạc rang chín

- 1 lít nước

- 100gr đường

- Nước sôi

Trời tự nhiên trở lạnh, ăn miếng chè dừa bột lọc ấm sực vị gừng2

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Cho bột năng vào tô sau đó thêm một chút nước sôi vào trộn đều, vừa cho vừa trộn tới khi thấy bột có độ ướt vừa đủ để nhồi thành 1 khối thì dừng lại. Dùng lực của 2 bàn tay và nhồi cho tới khi thấy bột dẻo mịn mà không dính tay là được, bọc kín bột để bột nghỉ 15 phút.

Trời tự nhiên trở lạnh, ăn miếng chè dừa bột lọc ấm sực vị gừng3

Bước 2: Dừa đem gọt sạch phần vỏ nâu, rửa lại cho sạch rồi cắt vuông hình hạt lựu để làm nhân. Lạc rang chín rồi xát sạch vỏ đem giã dập, gừng gọt vỏ thái sợi nhỏ.

Trời tự nhiên trở lạnh, ăn miếng chè dừa bột lọc ấm sực vị gừng4

Bước 3: Bột để nghỉ khoảng 15 phút thì lấy ra, ngắt thành viên tròn đều nhau rồi ấn dẹt, sạu đó cho nhân dừa vào giữa, gói kín cho nhân không bị hở ra ngoài và vê lại cho tròn đều. Bạn có thể nặn to hay nhỏ tùy theo sở thích.

Trời tự nhiên trở lạnh, ăn miếng chè dừa bột lọc ấm sực vị gừng5

Bước 4: Chuẩn bị một nồi nước, đun đến khi sôi thì cho các viên chè vào luộc, khi chè chín thì sẽ nổi lên, luộc thêm khoảng 2 phút nữa cho chè chín hẳn rồi vớt ra cho vào tô nước lạnh để không bị dính vào nhau.

Trời tự nhiên trở lạnh, ăn miếng chè dừa bột lọc ấm sực vị gừng6

Bước 5: Trong khi đó bạn đổ 1 lít nước vào nồi sạch, thêm đường, gừng thái sợi rồi nấu cho nước đường tan hết và nồi chè sôi lên thì bạn vớt các viên chè cho vào nồi nấu cùng.

Trời tự nhiên trở lạnh, ăn miếng chè dừa bột lọc ấm sực vị gừng7

Cuối cùng hòa tan 2 thìa bột năng với nước rồi chế từ từ vào nồi chè, vừa chế vừa khuấy đều để chè không bị vón cục. Nồi chè có độ sánh đặc như ý muốn là được, nấu cho chè sôi trở lại 2 phút nữa là tắt bếp, múc chè ra bát hoặc ly rồi thêm dừa bào sợi, rắc lạc giã dập lên trên và thưởng thức khi nóng hay nguội đều rất ngon miệng.

Trời tự nhiên trở lạnh, ăn miếng chè dừa bột lọc ấm sực vị gừng8

Danh mục bài viết Miền Bắc

Đang tải dữ liệu loading