Tổng hợp 14 loại thực phẩm có muốn cũng đừng cho vào tủ lạnh

Thứ Hai, 02/04/2018 12:00

1,394 xem

0 Bình luận

(0)

1881

Bà nội trợ nào cũng có xu hướng “tống” hết mọi thứ dư thừa vào trong tủ lạnh để bảo quản. Chính vì thế lúc nào tủ lạnh cũng trong tình trạng chật cứng, quá tải. Bên cạnh đó, có những loại rau củ nếu để ngoài thì tươi ngon nhưng cho vào tủ lạnh thì sẽ nhanh chóng bị thối, hỏng. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những loại thực phẩm gì bạn nhé!

1. Chuối

Chuối chỉ ngon khi chín hoàn toàn, nếu bỏ vào tủ lạnh khi chuối vẫn chưa chín sẽ dẫn tới tình trạng vỏ nhanh chóng bị thâm đen rất mất thẩm mỹ.

2. Bánh mỳ

Bánh mỳ phải ăn khi bên ngoài nóng giòn, bên trong mềm mềm nhưng khi cho vào tủ lạnh chúng sẽ bị khô đi nhanh chóng. Nếu muốn bảo quản bánh mỳ lâu hơn mà không bị cứng, hãy đưa chúng vào bao ni lông, cột thật chặt rồi đặt ở nơi thoáng mát, chỉ nên dùng trong 1, 2 ngày thôi bạn nhé!

3.Mật ong

Bạn cứ yên tâm rằng, cất mật ong trong tủ lạnh không làm giảm thời hạn sử dụng, làm mất đi hương vị mà chỉ làm mật ong bị kết tinh, đông cứng lại. Do vậy, nên cất giữ trong bình thủy tinh, tránh xa ánh sáng mặt trời là phương pháp tốt nhất.

4.Hành, tỏi

Nhiều người có thói quen cho hành, tỏi vào trong tủ lạnh mà không hề biết rằng loại thực phẩm này chỉ phù hợp với nhiệt độ thường và những nơi khô ráo. Nếu để hành, tỏi trong tủ lạnh thì chúng sẽ dễ dàng bị mốc hơn đấy.

5.Dầu ăn

Dầu ăn nên được đặt trong các bình kín, nhiệt độ phòng, không nên cho vào trong tủ lạnh vì khi lấy ra đun nóng sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng của dầu. Hơn nữa, việc thay đổi nhiệt độ đột ngọt sẽ làm dầu nhanh bị hư đi bạn nhé!

6.Khoai tây

Cho khoai tây vào trong tủ lạnh sẽ làm tinh bột bị phân hủy nhanh hơn, gây thối, hỏng nhanh. Nên để nguyên củ khoai tây vào nơi thoáng mát, có bóng râm hoặc tối.

7.Cà phê

Cà phê có xu hướng hấp thụ mùi rất nhanh vậy nên để chúng trong tủ lạnh là một ý tưởng tồi. Nên giữ chúng trong hộp kín, tránh ánh sáng mặt trời. Trong trường hợp bạn muốn khử mùi mà không sợ tốn kém thì đặt 1 túi cà phê trong tủ lạnh sẽ rất có ích đấy.

8.Cà chua

Cũng giống như chuối, cà chua chỉ nên để ở ngoài khi chúng đang chín. Chúng thường không giữ được mùi vị lâu, vì thế hãy nhanh chóng ăn trong 2-3 ngày thay vì là bảo quản trong tủ lạnh.

9.Bơ

Cũng như thế, bơ chỉ nên bỏ vào trong tủ lạnh khi chúng đã được chín mềm hoàn toàn. Tốt nhất là để bơ chín ngoài nhiệt độ phòng.

10.Thảo mộc

Các loại gia vị, thảo mộc tươi khi để trực tiếp vào trong tủ sẽ bị héo úa. Hãy để chúng trong túi zip để giữ được màu xanh hơn.

11.Tương cà

Trong tương cà có chứa nhiều giấm, nó hoạt động như một chất bảo quản vì vậy không cần phải làm lạnh. Kể cả khi đã mở nắp chai, cũng chỉ cần đặt chúng ở nơi thoáng mát thì cũng không sợ bị hỏng đâu nhé!

12.Quả mọng

Dâu, mâm xôi...nếu muốn dùng trong nhiều ngày tốt nhất không nên rửa sạch rồi để trong tủ lạnh. Nước sẽ dễ dàng làm cho chúng bị úng, thối rửa.

13.Nước sốt nóng và nước tương

Trong nước sốt và nước tương đều có một lượng muối và giấm lớn, vi khuẩn chỉ có thể phát triển sau vài tháng thôi. Do vậy nếu sử dụng liên tục thì không cần thiết cho chúng vào trong tủ lạnh đâu bạn nhé!

14. Bí ngô

Không nhất thiết phải đặt những quả bí vào trong tủ lạnh, nó chỉ chiếm diện tích. Đơn giản chỉ vậy thôi!

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading