Mẹo vệ sinh và khử mùi hộp nhựa đựng thực phẩm

Thứ Sáu, 04/05/2018 12:00

2,409 xem

0 Bình luận

(0)

2708

Các đồ dùng bằng nhựa sau một thời gian sử dụng thường dễ bị ố vàng và bám mùi hỗn tạp của nhiều loại thực phẩm khác nhau gây nên tình trạng mất vệ sinh. Bài viết dưới đây của amthuc365.vn sẽ giải quyết vấn đề này cho các chị em nội trợ.

Cách làm sạch đồ dùng bằng nhựa bị ố vàng

Các vật dụng bằng nhựa thường bị ố vàng, đặc biệt là hộp đựng thức ăn bằng nhựa thường khó làm sạch mùi thức ăn và vết dầu mỡ. Nhưng bạn yên tâm vài mẹo vặt dưới đây sẽ cực kỳ hữu ích để giải quyết những “ca khó” bằng cách dùng nước cốt chanh hoặc giấm.

Với các nguyên liệu này, bạn pha với nước rồi ngâm đồ dùng bằng nhựa đó trong khoảng 1 giờ hoặc lâu hơn tùy theo mức độ bị ố. Sau đó chỉ cần cọ lại bằng nước rửa chén như bình thường là sạch.

Đối với vết dầu mỡ bạn chỉ cần hòa 3 thìa muối nở (baking soda) với 1 thìa nước để tạo thành hỗn hợp bột sệt. Sau đó cọ lên đồ nhựa cần rửa và để yên qua đêm. Hôm sau chỉ cần tráng sạch lại với nước là mọi vết dầu mỡ cũng như mùi khó chịu sẽ bị đánh bay.

Meo ve sinh va khu mui hop nhua dung thuc pham 1

Lấy một 1 ít kem đánh răng thoa đều đồ nhựa cần làm mới, dùng khăn mềm đánh bóng chúng trong khoảng từ 10 đến 15 phút rồi dùng khăn ẩm lau sạch lại là đã sáng bóng như mới.

Lưu ý khi vệ sinh đồ nhựa, bạn chỉ nên dùng khăn mềm chứ không nên chùi giẻ cứng để tránh mài mất lớp bóng ở bề mặt đồ nhựa.

Mẹo khử mùi hộp nhựa đựng thực phẩm

Sau một thời gian sử dụng, hộp nhựa có thể bị ám mùi thức ăn, làm cho việc vệ sinh, khử mùi trở nên khó khăn và ảnh hưởng đến thực phẩm khác. Cách khử mùi cho hộp nhựa dễ nhất là cho vào đó một ít hạt cà phê rồi đậy kín nắp. Sau một vài tiếng đồng hồ, mùi thức ăn trong hộp sẽ biến mất. Thay vào đó, chiếc hộp nhựa sẽ có mùi thơm của hạt cà phê.

Meo ve sinh va khu mui hop nhua dung thuc pham 2

Bạn cũng có thể cắt lát chanh mỏng rồi đặt chúng vào những hộp nhựa đang cần được làm sạch mùi trong vòng vài ngày. Ngoài ra, dùng bột nở pha với giấm tạo thành một hỗn hợp bột đặc sệt và dùng chúng để chùi rửa những chiếc hộp nhựa đã có mùi. Đây cũng được xem là một trong những cách khử mùi khá hiệu quả loại bỏ mùi hôi “cứng đầu”.

Cách làm sạch rổ rá nhựa

Ngoài hộp nhựa thì rổ cũng là vật dụng thường dùng để đựng thực phẩm trong nhà khi sơ chế, nếu không chú ý vệ sinh cẩn thận thì chúng sẽ tiềm ẩn rất nhiều nấm mốc gây bệnh. Tham khảo mẹo làm sạch rổ giá nhựa dưới đây nhé!

Pha nước rửa chén vào 1/2 chậu nước rồi đặt rổ vào. Sau đó dùng bàn chải cọ rửa theo chiều dọc và chiều ngang của các thanh xếp trên rổ. Bàn chải sẽ len vào các thanh và giúp rửa sạch mọi vết bẩn. Nếu lỗ của rổ bé qua, bạn nên xoay tròn bàn chải khi chà rửa như vậy sẽ loại sạch hết mọi vết bẩn nhanh hơn.

Meo ve sinh va khu mui hop nhua dung thuc pham 3

Đối với rổ có kèm chậu, ngoài thao tác rửa rổ như trên thì bạn hãy làm sạch chậu bằng giẻ mềm. Không nên dùng bàn chải để chà rửa chậu bởi sẽ làm chậu bị xước và tạo khe cho vi khuẩn bám lại nếu chà quá mạnh. Rửa rổ lại dưới vòi nước chảy và treo lên móc cho khô.

Chúc bạn thành công với hướng dẫn cách khử mùi hộp nhựa thực phẩm trên.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading