Những mẹo hay nhà bếp các nàng dâu đảm nên học ngay kẻo lỡ

Thứ Năm, 20/07/2017 12:00

5,618 xem

0 Bình luận

(0)

2241

Bí quyết để cắt hành không cay mắt, bóc vỏ trứng dễ dàng và tất tần tật những gì bạn nên biết khi vào bếp.

Mẹp cắt hành không cay mắt 

Cắt hành không cay mắt

Để không phải "rơi nước mắt" chỉ vì một củ hành, bạn hãy bỏ hành vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 10-15 phút trước khi cắt.

2. Luộc trứng sao cho dễ bóc vỏ?

Luộc trứng

Bạn sẽ thấy việc bóc vỏ trứng dễ dàng hơn hẳn khi cho một lát chanh vào nồi khi luộc. Nửa muỗng cà phê bột baking soda cũng có tác dụng tương tự. 

3. Làm thế nào khi muốn làm bánh mà nhà hết trứng?

Thay trứng bằng chuối

Nếu bạn đang muốn làm bánh ngọt nhưng nhà lại không còn trứng, hãy thay thế bằng một loại quả quen thuộc là chuối. Nửa quả chuối có thể thay cho một quả trứng. Hương vị bánh chắc chắn sẽ không hề tệ. 

4. Mẹo pha cà phê ngon 

Cách pha cafe ngon

Dân nghiền cà phê chính hiệu chắc chắn phải biết bí quyết này: cho một chút muối vào cà phê xay trước khi pha, hương vị sẽ tuyệt vời hơn nhiều.

5. Chia đôi quả táo mà không cần dùng dao 

Cắt đôi táo

Khi muốn chia táo thành hai nửa nhưng lại không có dao, bạn hãy làm theo cách sau: rút cuống táo ra, cầm quả táo trong tay, xoay tròn để tìm vị trí dễ bẻ nhất, một tay giữ chặt, dùng tay kia bẻ quả táo ra. 

6. Mẹo bóc vỏ tỏi siêu nhanh 

Bóc tỏi

Để tiết kiệm thời gian bóc vỏ tỏi, bạn chỉ quay tỏi trong lò vi sóng khoảng 15 giây. Khi lấy ra, vỏ tỏi sẽ dễ bóc một cách bất ngờ.

7. Chọn ớt chuông theo giới tính 

Khi mua ớt chuông, hãy lật phần dưới lên và đếm múi. Ớt chuông được chia thành 3 mùi là ớt "đực", thường giòn và có vị nồng hơn, thích hợp cho các món chiên, xào. Ớt "cái" thì phần dưới sẽ chia làm 4 mùi, thường ngọt và mềm hơn, thích hợp để ăn sống, làm salad. 

8. Mẹo lột vỏ khoai tây nhanh, gọn, lẹ 

Lột vỏ khoai tây

Để loại bỏ vỏ khoai tây không cần dùng dao, bạn có thể làm theo các bước sau: Dùng dao khía nhẹ một đường tròn quanh củ khoai, cho khoai vào nổi, đổ nước nóng vào và bật bếp đun, đến khi nồi khoai sôi thì vớt khoai ra ngâm vào nước lạnh. Lúc này, bạn có thể dễ dàng lột vỏ của khoai tây bằng tay. 

Theo V.A (Theo Brightside) (Khám Phá)

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading