Trời nóng bức thế này, nên uống nước gì để hạ nhiệt cơ thể???

Thứ Tư, 09/05/2018 12:00

2,556 xem

0 Bình luận

(0)

3630

Mùa hè nóng bức thường làm cơ thể bị mất nước, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và đặc biệt là đối với làn da của phụ nữ. Vì thế, việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là rất quan trọng. Có những loại nước mát sẽ giúp giải nhiệt, làm dịu cảm giác nóng bức, khó chịu.

1. Nước nha đam đường phèn

Nguyên liệu và dụng cụ nấu nha đam đường phèn:

+ 2 bẹ nha đam 

+1 bó lá dứa 

+ 2 lít nước lọc 

+ 200 g đường phèn (Có thể tăng giảm tùy khẩu vị) 

+ 1 ít muối 

+ 1 ít dầu chuối 

+ Nồi, bếp, dao, thớt, tô...

Troi nong buc the nay, nen uong nuoc gi de ha nhiet co the??? 1

Cách nấu nha đam đường phèn:

Bước 1: Bạn đem nha đam gọt bỏ hết phần vỏ xanh và lấy phần thịt trắng của nha đam.

Bước 2: Hòa một ít muối vào 1 tô nước, sau đó ngâm nha đam đã cắt nhỏ vào nước muối khoảng 10 phút cho nha đam bớt nhớt và đắng. Sau đó vớt ra rửa lại với nước sạch nhiều lần cho nha đam thật sạch nhớt, sau đó để ráo.

Bước 3: Đun nóng 2 lít nước cùng với 200 g đường phèn và 1 bó lá dứa, nước sôi bạn cho vào 1 ít dầu chuối rồi cho nha đam vào rồi tắt bếp.

Nha đam nấu với đường phèn thành công là không bị nhớt, đắng mà vẫn giữ được độ giòn. Khi nấu xong, bạn có thể cho vào chai nhỏ và bỏ vào tủ lạnh để dùng dần.

2. Sữa đậu xanh

Nguyên liệu:

+ 300g đậu xanh đã tách vỏ 

+ 1/4 bát con đường trắng 

+ Nửa thìa nhỏ muối 

+ 1 bó lá nếp (lá dứa) 

+ Sữa tươi và đá lạnh 

+ Nước cốt dừa

Troi nong buc the nay, nen uong nuoc gi de ha nhiet co the??? 2

Cách làm sữa đậu xanh tại nhà:

Bước 1: Đậu xanh đem đãi sạch và nhặt bỏ những hạt hỏng, ngâm đậu với nước pha thêm chút muối rồi để từ 3 – 4 tiếng. Đậu xanh sau khi được ngâm bạn rửa lại một lần cho thật sạch.

Bước 2: Lá dứa rửa sạch.

Bước 3: Đổ đậu xanh vào nồi cho nước lạnh vào đun đậu cho tới khi mềm và chú ý hớt bọt sạch sẽ.

Bước 4: Cho đậu đã nấu chín mềm cùng với đường vào máy xay, xay cho tới khi tạo thành hỗn hợp mịn (nếu đặc có thể cho thêm nước).

Bước 5: Tiếp tục đổ hỗn hợp trong bước 4 vào nồi rồi cho lá nếp vào đun nhỏ lửa khoảng 15-20 phút, chú ý khuấy đều tay và thêm nước cốt dừa.

Bước 6: Sau khi cho đủ gia vị cảm thấy vừa khẩu vị các bạn bắc nồi ra, vớt bỏ lá nếp. Sau đó đổ vào một cái lọ thủy tinh để trong tủ lạnh dùng dần (có thể sử dụng trong vòng 1 tuần).

Bước 7: Khi dùng, bạn rót sữa đậu xanh ra cốc, cho thêm vài viên đá lạnh và ít sữa tươi, khuấy đều để thưởng thức.

Xem thêm:

Cách làm chè dừa non thạch lá dứa ngon bất bại giải nhiệt mùa hè

Giải nhiệt mùa hè với trà bí đao

3. Nước gạo lứt

Uống nước gạo lứt không chỉ giúp thanh nhiệt, giải độc gan mà còn giúp da sáng hồng, làm sạch máu và độc tố. Gạo lứt còn chữa được bệnh gout, chứng phong thấp của người cao tuổi…

Nguyên liệu:

+ 100g gạo lứt (1 khoảng cốc uống nước)

+ 2 lít nước 

+ 5g muối (1 thìa café nhỏ)

Troi nong the nay, nen uong nuoc gi de ha nhiet co the??? 3

Cách làm:

Bước 1: Rang gạo lứt: Gạo lứt không được vo, chỉ nhặt sạch sạn, cát bẩn. Nếu có thể bạn có thể đong, san qua một lượt để thu lấy những hạt gạo mẩy, chắc, không sâu mọt. Cho gạo vào nồi (hoặc chảo gang) đã nóng, đảo đều tay để hạt gạo không bị cháy. Rang đến khi ngửi thấy gạo có mùi thơm, hạt gạo chuyển sang màu đậm hơn và co nhỏ lại thì tắt bếp. Để cho gạo nguội.

Bước 2: Nấu nước gạo lứt: Đong một cốc gạo lứt đã rang đổ vào nồi. Cho thêm 2 lít nước. Vặn bếp đun sôi. Đến khi sôi, cho thêm 1 thìa café muối. Tiếp tục đun với lửa nhỏ. Đun đến khi hạt gạo chín mềm, tắt bếp và để nguội. Cho ra bát, dùng rá lọc lấy nước trong để uống.

4. Nước atiso lá dứa đường phèn

Nguyên liệu:

+ Atiso: 3-4 bông

+ Lá dứa: 1 bó

+ Đường phèn: Vài viên nhỏ

Troi nong buc the nay, nen uong nuoc gi de ha nhiet co the??? 4

Cách làm:

Bước 1: Bông atiso rửa sạch, cắt bỏ phần cuống. Lá nếp rửa sạch, cuộn tròn và cột lại cho chắc.

Bước 2: Cho bông atiso, lá nếp vào nồi cùng với nước nấu sôi. Vì atiso rất lâu chín, vì thế bạn nên dùng nồi áp suất hay nồi ủ, ủ khoảng 4-5 tiếng đến khi atiso mềm và ra hết chất ngọt.

Bước 3: Khi bông atiso đã chín và ra hết ngọt thì vớt bông ra đĩa, cho vài viên đường phèn vào nồi, đun cho tan hết đường, để nguội rồi cho vào bình, để vào tủ lạnh dùng dần.

Bước 4: Bông atiso bạn có thể ngắt cánh và ăn phần phía dưới cánh và phần nhụy bông.

5. Nước chanh hương thảo mộc

Cũng từ vị chua nền của chanh, kết hợp với những nguyên liệu khác như sả, hoa hồi, quế sẽ tạo nên ly nước chanh có hương vị thảo mộc độc đáo. Nước chanh thảo mộc có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe. Sả tươi giúp giảm cân, thư giãn tinh thần, trị chứng nhức đầu… Quế và hồi cũng được xem là những loại thuốc hỗ trợ hệ tiêu hóa rất tốt. Bạn sẽ bất ngờ vì hương vị tươi mới này giúp bạn sảng khoái tức thì.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 2 quả chanh tươi 

+ Nước đường 

+ 2 cây sả tươi 

+ 2 hoa hồi 

+ 1 thanh quế nhỏ 

+ Đá viên 

+ Rau quế để trang trí

Troi nong buc the nay, nen uong nuoc gi de ha nhiet co the??? 5

Cách pha nước chanh thảo mộc ngon đúng điệu

Bước 1: Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt. Sả lột bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi cắt khúc.

Bước 2: Cho các nguyên liệu thảo mộc gồm: sả cắt khúc, quế, hoa hồi vào nồi nước, đun sôi trong 3 phút thì vớt thảo mộc ra. Để nước nguội.

Bước 3: Cho vào bình lắc những nguyên liệu: nước cốt chanh, nước đường, nước thảo một và đá viên. Đậy nắp bình lắc lại rồi lắc mạnh bằng lực cổ tay đến khi thấy bình lạnh là được. Bạn cũng có thể nấu syrup chanh rồi cho trực tiếp làm bình lắc để thức uống ngon hơn.

Bước 4: Đổ nước chanh thảo mộc ra ly, dùng 2 đoạn sả cây, 1 lát chanh tươi và lá quế trang trí cho thức uống thêm hấp dẫn. Nước chanh thảo mộc không chỉ chua mát mà còn rất thơm.

Bạn sẽ cảm thấy vô cùng sảng khoái khi thưởng thức. Những ngày nắng nóng được thưởng thức một ly nước chanh thảo mộc sẽ giúp bạn không còn cảm thấy căng thẳng nữa. Hãy nhanh tay thực hiện và chia sẻ công thức này tới bạn bè và người thân nhé.

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading