Bật mí cho chị em nội trợ mẹo làm sạch bộ ấm chén uống trà bị xỉn màu

Thứ Sáu, 01/06/2018 12:00

1,516 xem

0 Bình luận

(0)

2927

Bộ ấm chén uống trà là vật dụng thường được sử dụng trong hầu hết thời gian trong năm. Tuy nhiên, do thời gian sử dụng lâu mà ấm chén dễ bị xỉn màu, bám vệt ố vàng. Vì vậy, rất cần đến sự khéo léo của những nàng dâu, chị em phụ nữ trong việc tề gia nội trợ. Hiểu được điều ấy, amthuc365.vn sẽ hướng dẫn các nàng một số mẹo hay làm sạch ấm chén uống trà xỉn màu. dễ dàng giúp nàng vừa bỏ túi thêm một bí quyết “lấy lòng” người thân trong gia đình, vừa thể hiện sự tinh tế, tỉ mỉ trong việc tân trang tổ ấm của mình.

3 Cách xử lý ấm chén uống trà bị xỉn màu dễ dàng.

Cách 1: Xử lý ấm chén uống trà bị xỉn màu bằng bột mỳ: Lấy 2-3 thìa men bột mỳ hòa với 1 ít nước ( liều lượng tùy thuộc vào số lượng ấm chén bạn cần xử lý). Sau đó, lấy khăn nhúng vào dung dịch trên lau chỗ bị xỉn màu để đó khoảng 5-7 phút rồi lau lại bằng khăn sạch để bỏ đi lớp bột mì. Như vậy là bộ ấm chén của gia đình bạn đã trở lại sáng bóng như ban đầu rồi.

Cách 2: Dùng hỗn hợp vỏ trứng, chanh, giấm: Đây là cách đơn giản mà cưc kì hiệu quả để đánh bay chỗ xỉn màu trả lại cho bạn bộ ấm chén uống trà đẹp. Dùng vỏ trứng, chanh và giấm bằng cách vò nát khoảng 6 vỏ trứng cho vào đồ dùng cần làm sạch sau đó vắt hai quả chanh hoặc một nửa cốc giấm. Ngâm khoảng 1 đêm để vỏ trứng tan trong dung dịch nước chanh/ giấm rồi rửa lại đồ dùng bằng nước nóng sau đó để khô.

Cách 3: Dùng kem đánh răng làm sạch ấm chén uống trà xỉn màu: Trước tiên, bạn rửa qua ấm chén bằng nước ấm khoảng 5 phút. Dùng bàn chải đánh răng và kem đánh răng chà rửa phần bị xỉn màu và tiếp tục lấy nước ấm rửa sach lại. Kem đánh răng sẽ làm sạch vết ố vàng giúp bộ ấm chén uống trà nhà bạn sáng bóng như mới mà không cần mất nhiều công sức cho việc vệ sinh.

Bật mí cho chị em nội trợ mẹo làm sạch bộ ấm chén uống trà bị xỉn màu1

Dùng kem đánh răng làm sạch ấm chén uống trà xỉn màu

Mẹo làm sạch ấm chén uống trà với vết ố vàng

Nếu ấm chén uống trà nhà bạn xuất hiện những vệt ố vàng không mong muốn do cặn nước chè bám vào thì cũng đừng quá lo lắng hay vội vứt bỏ. Bạn có thể dùng 2 cách sau:

Dùng cát hoặc muối hột: Ấm chén uống trà thường bị ố ở những khe, rãnh nhỏ nên rất khó lau chùi, chà rửa. Vì vậy, bạn có thể cho một ít cát hoặc muối hột vào bình, sau đó đổ đầy dung dịch nước có pha nước rửa chén (có thể dùng giấm) và lắc đều. Để cách đêm, sáng hôm sau súc sạch bình.

Bật mí cho chị em nội trợ mẹo làm sạch bộ ấm chén uống trà bị xỉn màu2

Dùng cát hoặc muối hột làm sạch ấm chén bị xỉn màu

Ngoài ra, vết bám lâu ngày bạn có thể dùng nước oxy già hoặc dung dịch amoniac hòa cùng nước theo tỉ lệ 1:3. Lấy khăn lau ấm chén bằng dung dịch trên sau đó cho vào túi bóng buộc kín để nhiều giờ. Nếu chưa sạch, bạn nên lặp lại thao tác 1 lần nữa.

Xem thêm:

Chào Hè Cực Chất - Ngây Ngất Ưu Đãi - Giảm 30% Dịch Vụ Quảng Cáo Trên Ẩm Thực 365

Khắc phục vết trầy, xước trên bộ ấm chén gốm sứ

Trong quá trình sử dụng, bộ ấm chén sứ, đặc biệt là ấm chén sứ trắng của gia đình bạn khó tránh khỏi những va quệt khiến chúng xuất hiện những vết xước. Bên cạnh việc cẩn thận hơn khi sử dụng còn có 1 số cách hiệu quả để khắc phục điều đó:

Sử dụng nước cốt chanh: Chắc hẳn bạn cũng biết nước cốt chanh có tính axit giúp khử những mảng bám trên đồ gốm sứ hiệu quả. Bạn vắt khoảng 1-2 quả chanh lấy nước cốt pha với ½ cốc nước ấm rồi đổ hỗn hợp trên vào bình trà/ chén trà muốn làm sạch. Ngâm khoảng 1 đêm, sáng hôm sau bạn tráng lại thì sẽ ngạc nhiên khi những vết ố đã bị cuốn bay.

Bật mí cho chị em nội trợ mẹo làm sạch bộ ấm chén uống trà bị xỉn màu3

Sử dụng nước cốt chanh khăc phục vết xước trên ấm chén

Sử dụng muối và giấm: Với những sản phẩm chẳng may bị xước, bạn hãy chộn muối với giấm với tị lệ 1:1 sau đó đem đung lên cho muối tan hết trong giấm. Làm ướt nhẹ sản phẩm gốm sứ bằng khăn khô. Sau đó dùng cọ nhúng vào dung dịch này 5 phút. Những vết này sẽ bị đánh bay ngay lập tức.

Trên đây là một số mẹo hay trong việc làm sạch ấm chén uống trà bị xỉn màu, vàng ố dễ dàng. Tuy nhiên bạn có thể lau chùi ấm chén nhà mình hàng ngày để chúng luôn giữ được vẻ đẹp ban đầu. Hãy nhớ lau bằng nước ấm hoặc các chất tẩy rửa nhẹ, tránh dùng miếng cọ rửa kim loại để giữ được nước men bền lâu.

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading