Các địa chỉ ăn ngon không thể bỏ lỡ khi đến Thái Lan

Thứ Tư, 01/08/2018 12:00

1,639 xem

0 Bình luận

(0)

2846

Thái Lan rất nổi tiếng với ẩm thực đường phố đa dạng. Có dịp đến Thái Lan thì đừng quên ghé những nhà hàng, quán ăn nổi tiếng để thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị, một ẩm thực rất riêng của đất Thái. Nếu bạn chưa biết nên tới đâu thì Amthuc365 sẽ cho bạn vài gợi ý những địa chỉ ăn ngon không thể bỏ lỡ tại Thái Lan nhé !

1. Soei

Cac dia chi an ngon khong the bo lo khi den Thai Lan 1

Soei nằm trong danh sách một trong những quán ăn được du khách yêu thích nhất ở Bangkok. Đặc biệt, đối với những bạn thích món ăn với hương vị đậm đà và mạnh thì chắc chắn cũng sẽ vừa miệng ngay với các món ăn ở đây.

Điểm đặc biệt của quán Soei đó chính là chỉ có một đầu bếp duy nhất là P'Soei. Tất nhiên, xung quanh ông cũng có các đầu bếp khác phụ tá chuẩn bị các nguyên liệu, thế nhưng người bắt tay vào nấu từ giai đoạn đầu đến lúc hoàn thành món ăn chỉ có mỗi ông chủ nhà hàng. Điều này đã khiến cho hương vị các món ăn ở đây luôn nhất quán với nhau và không bao giờ sai lệch hương vị.

Khi đến với Soei, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn khác nhau như Kaem pla too tod (món má cá thu Ấn Độ rán giòn với tỏi và muối), Goong chae nam pla (món tôm sốt với nước chanh, wasabi, ớt và tỏi), Yam woon sen (miến xào với rau và thịt), Pla goong pao (salad tôm trộn với ớt, tỏi và các loại thảo mộc)…

Địa chỉ: Nằm ở góc đường Phibun Whattana Yaek 6 và Rama VI Soi 34, Moo Baan Piboon Whatthana

Giờ mở cửa: 10:00 – 21:30 (đóng cửa thứ 7)

Giá cả: 90 – 450 baht (khoảng 66k – 329k)

2. Ran Gaeng Pa Sriyan

Cac dia chi an ngon khong the bo lo khi den Thai Lan 2

Ran Gaeng Pa Sriyan là quán ăn phục vụ nhiều món ngon có mặt trên khắp đất nước Thái Lan, một trong số món ăn ở đây xuất phát từ miền Bắc với nhiều ớt và rau thơm. Đặc sản ngon nhất ở đây là món cà ri Thái với nhiều loại thịt khác nhau nhưng độc đáo nhất vẫn là món cà ri thịt ếch rất ngọt vị.

Món ngon khác nữa đó chính là món ốc xào với rất nhiều ớt, lá chanh, tiêu xanh và tỏi. Ngoài ra, khi đến đây bạn còn có cơ hội thưởng thức món chim cút băm nhuyễn xào hoặc món tôm xào đậu sataw có vị hăng hơi khó ngửi... Đặc biệt, món tráng miệng ở đây là kem sầu riêng mát lạnh chắc chắn sẽ làm hài lòng nhiều du khách, nhất là vào ngày trời nắng nóng.

Địa chỉ: 954/2 Thanon Nakhon Chai Si, Dusit, 10300, Thailand

Giờ mở cửa: 10:00 – 21: 00 (chủ nhật đóng cửa)

Giá cả: 60 - 100 baht ( 44k - 73k)

3. Zong Pet Paloe

Cac dia chi an ngon khong the bo lo khi den Thai Lan 3

Nằm ở phía Bắc Bangkok, trong khu vực thị trấn Lat Phrao, Zong Pet Paloe là một nhà hàng Thái Lan rộng lớn chuyên về các món ăn từ vịt. Thịt vịt ở đây cực kỳ mềm, ngon và ngọt vị bởi vịt được đun trong nước dùng với hoa hồi, quế cùng nhiều gia vị đặc trưng khác ở Thái Lan.

Do đó, khi bước vào quán ăn này, bạn sẽ choáng ngợp ngay khi nhìn thấy các nồi thịt vịt hoặc các loại thức ăn khác được bày biện vô cùng hoành tráng và hấp dẫn. Ngoài món thịt vị thì Zong Pet Paloe còn phục vụ thêm nhiều món ăn đa dạng khác như chân gà, cơm, cá hồi rán giòn, salad xoài... tất cả đều là món ăn rất đáng để thử qua.

Địa chỉ: 11/58 Soi Lat Phrao, Wang Hin, Bangkok, Thailand 10230

Giờ mở cửa: 16:30 – 4:00 sáng mỗi ngày

Giá cả: 100 – 200 baht (khoảng 73k – 146k)

4. Heng Chun Seng

Cac dia chi an ngon khong the bo lo khi den Thai Lan 4

Nếu bạn yêu thích thịt bò, Heng Chun Seng là một trong những quán ăn tốt nhất ở Bangkok dành cho bạn. Khi bước vào quán, bảo đảm bạn sẽ ấn tượng ngay với chảo thịt bò đầy ụ ngay quầy nấu với mùi thịt bò thơm nức mũi. Và món ăn ấn tượng nhất ở đây chính là nồi lẩu bò với rất nhiều thịt bò, bò viên và các loại rau ăn kèm. Ngoài ra, ở quán ăn còn có thêm các món như thịt xiên nướng satay chấm với đĩa nước sốt cay được làm từ nước mắm, giấm và ớt trông hấp dẫn vô cùng.

Địa chỉ: 133 Thanon Sunthon Kosa, Rama 4 Road, on the backside of Khlong Toey Market

Giờ mở cửa: 8:00 – 16:30 mỗi ngày

Giá cả: 50 – 140 baht (khoảng 37k – 102k)

5. Pad Thai Thip Samai

Cac dia chi an ngon khong the bo lo khi den Thai Lan 5

Pad Thai Thip Samai, còn được gọi là Ghost Gate Pad Thai là một trong những cái tên nổi tiếng nhất về món Pad Thai ở Bangkok. Sở dĩ có tên gọi đặc biệt như vậy là bởi quán ăn này chuyên phục vụ khách vào đêm khuya cho đến hừng sáng. Nếu đến quán vào ban đêm, bạn có thể thấy rất đông khách hàng từ người dân địa phương đến du khách nước ngoài ghé quán thưởng thức món ăn. 

Với các nguyên liệu thường thấy như đậu hũ, tôm con, tỏi, giá đỗ... nhưng món Pad Thai ở đây được làm theo công thức đặc biệt nên có vị ngon hơn hẳn, thậm chí còn được xem là nơi bán Pad Thai ngon nhất Bangkok. Một trong những món Pad Thai nổi tiếng nhất ở đây là Pad Thai Haw Kai Goong Sot, Pad Thai được xào với tôm và được bọc trong một lớp trứng vàng tráng mỏng. Ngoài ra, ở đây còn có món mì xào trứng cũng hấp dẫn và có vị ngon không kém.

Địa chỉ: 313 Thanon Mahachai, Phra Nakorn

Giờ mở cửa: 17:00 – 3:00 sáng mỗi ngày

Giá cả: 70 baht (khoảng 50k)

Như vậy là bạn đã có 5 gợi ý của amthuc365 về các địa chỉ ăn ngon tại Thái Lan rồi. Là du khách tới đất nước chùa vàng thì không thể không ghé tới những quán ăn có tiếng với vô vàn những món ăn rất Thái! Nếu có thể, hãy thử đặt chân tới những nhà hàng này và thưởng thức ngay nhé.

Nguồn : Sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading