7 món ăn chay ngon và dễ làm

Thứ Năm, 06/09/2018 12:00

2,592 xem

1 Bình luận

(0)

3953

Các món ăn chay chưa bao giờ là hết “hot” đối với phái đẹp đang có nhu cầu giảm cân hoặc với những người ăn chay ưa thích hương vị thanh đạm, tươi mát. Cùng amthuc365 điểm mặt những món ăn chay giản dị, dễ làm nhưng cực kì ngon miệng này nhé!

1. Rau củ xào

Các loại rau củ đều chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất xơ và các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, có tác dụng làm hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm nguy cơ béo phì và hạn chế các căn bệnh nguy hiểm, ví dụ như ung thư, béo phì,... Với nhiều công dụng như vậy, món rau củ xào thật xứng đáng đứng số 1 trong danh sách các món ăn chay cần được thưởng thức của phái đẹp.

7 mon an chay ngon va de lam nhat 1

Với món ăn vô cùng dễ làm này, chị em có thể thỏa thích chọn lựa những loại rau, củ, nấm khoái khẩu để đem vào bếp. Chỉ cần rửa sạch rau củ, xào với hành thơm và nêm nếm gia vị, bạn đã có ngay một đĩa rau củ xào vừa ngon mắt, vừa ngon miệng lại rất tốt cho sức khỏe rồi.

2. Trứng cuộn rau củ

Vẫn là màu xanh tươi mát của các loại rau, nhưng món này còn kết hợp thêm màu vàng bắt mắt của trứng rán thơm lừng. Đây cũng là một món ăn không thể bỏ qua trong thực đơn ăn chay của bạn.

7 mon an chay ngon va de lam nhat 2

Với món này, bạn chỉ cần chuẩn bị hai quả trứng gà, một chút cà rốt, hành lá hoặc các loại rau củ khác theo sở thích. Rau củ rửa sạch, thái miếng nhỏ. Khi tráng trứng với rau củ phủ bên trên, bạn cần chú ý đổ một lớp thật mỏng, cẩn thận tránh để rách miếng trứng. Ngoài ra, món này cũng có thể chế biến bằng cách trộn sẵn rau củ thái nhỏ với trứng rồi rán trên chảo nóng với dầu ăn.

3. Cơm chiên bí đỏ

Cơm chiên bí đỏ là một món ăn chay vừa thanh đạm, dễ làm lại rất hấp dẫn, đẹp mắt. Với món này, bạn cần chuẩn bị vài bát cơm trắng, bí đỏ cùng các loại rau củ ăn kèm theo sở thích như hành lá, cà rốt, đậu Hà Lan, hạt sen, cà tím,...

7 mon an chay ngon va de lam nhat 3

Món ăn này không chỉ làm dậy mùi vị thơm ngon, tươi mát của các loại rau củ mà còn rất hấp dẫn bởi màu sắc bắt mắt của món bí đỏ nữa. Đầy bổ dưỡng, tươi mới và lung linh, đây sẽ là một người bạn cực thân trong thực đơn ăn chay của các chị em phụ nữ đấy.

4. Phở cuộn chay

Là người Việt Nam, hẳn bạn không còn xa lạ gì với món phở cuốn thịt bò với rau tươi rất được nhiều người ưa chuộng. Trong ẩm thực chay, các “tín đồ” ăn chay cũng có một món phở cuộn vô cùng hấp dẫn, ngon miệng mà cũng không kém phần bổ dưỡng.
        
7 mon an chay ngon va de lam nhat 4
                            
Thay vì những miếng thịt bò xào thơm ngậy, thành phần của món phở cuốn này lại là các loại rau thanh đạm như xà lách, lá bạc hà, giá đỗ, đậu,... Chỉ cần khéo léo cuộn lá rau vào bánh phở, kèm theo một bát nước chấm đậm đà, chúng ta đã có một món chay vô cùng đơn giản, ít tốn kém mà lại cực kì đã miệng rồi.

5. Canh nấm hạt sen

Canh nấm hạt sen là một món ăn vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe. Đặc biệt, hạt sen có tác dụng chữa bệnh mất ngủ, giúp người ta dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn. Với các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, đây cũng là một món ăn nằm trong danh sách được ưa chuộng của các tín đồ ăn chay.
                     
7 mon an chay ngon va de lam nhat 5
                                               
Chỉ với một ít nấm, hạt sen, cà rốt, hành lá, ngô hoặc một số loại rau củ khác, bạn đã có thể dễ dàng làm cho mình một chén canh nấm hạt sen tươi mát, thanh đạm, giúp sảng khoái tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi rồi. Đây cũng được coi là một trong các món ăn rất có lợi cho gan, giúp giải độc tố, thanh lọc cơ thể.

6. Súp bí đỏ

Một món chay đơn giản được chế biến từ trái bí đỏ khác chính là súp bí đỏ. Món này có vị ngậy, thơm và béo, rất hợp để thỉnh thoảng thay đổi khẩu vị giữa thực đơn các món chay thanh đạm, tươi mát hàng ngày.
                                         
7 mon an chay ngon va de lam nhat 6
                                                              
Nguyên liệu chính của món này gồm có bí đỏ, cà rốt, khoai tây, hành tây, nước luộc gà và các loại gia vị, tiêu, muối tùy theo sở thích. Công đoạn thực hiện có thể hơi cầu kỳ một chút, nhưng thành quả sẽ là chén súp bắt mắt, hấp dẫn và và vô cùng thơm ngon, rất xứng đáng với thời gian bạn đã bỏ ra trong bếp.

7. Salad rau trộn

Salad là món ăn không thể vắng mặt trong thực đơn ăn chay của phái đẹp. Hương vị tươi mát, thanh đạm của các loại rau củ kết hợp với mùi ngầy ngậy, thơm ngon của sốt mayonnaise và dầu mè luôn thành công trong việc chinh phục khẩu vị của những người khó tính nhất.
                                                               
7 mon an chay ngon va de lam nhat 7
                                                                  
Với món này, bạn cần có cà chua bi, dưa chuột, cà rốt, củ đậu hoặc bắp cải xanh. Sau khi đã sơ chế, bạn chỉ cần trộn rau củ với giấm, sốt mayonnaise và dầu mè là đã có một đĩa salad đầy bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, lại còn cung cấp dưỡng chất để cho bạn một làn da thật sáng mịn nữa chứ.
                  

Danh mục bài viết Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading