Bạn có biết đến 10 loại bánh ngọt đầy tinh tế của Ý này?

Thứ Bảy, 08/09/2018 12:00

11,658 xem

0 Bình luận

(0)

3199

Nhắc đến nước Ý, hẳn chúng ta đều nghĩ đến bánh pizza, mỳ ống, hoặc những loại mì với cái tên rất “kêu” như lagsana, risotto,... Thế nhưng, ít người biết rằng đồ ngọt xứ Ý cũng cực kỳ tinh xảo, đẹp mắt và được yêu thích bởi đông đảo người yêu ẩm thực trên toàn thế giới. Cùng amthuc365 điểm lại những loại bánh ngọt trứ danh nhất của đất nước xinh đẹp này nhé!

1. Tiramisu

Các tín đồ hảo ngọt không thể không biết đến món bánh tiramisu nhiều lớp nức tiếng của nước Ý. Về cơ bản, bánh ngọt tiramisu gồm các lớp bánh quy savoiardi, nhúng cà phê xen kẽ với hỗn hợp trứng, đường, phô mai mascarpone đánh bông, thêm một ít bột cacao trang trí trên cùng. Vị ngọt ngậy của phô mai hòa quyện với hương đắng đắng, đậm đà của cà phê và bột ca cao chưa bao giờ thất bại trong việc chinh phục trái tim của bất kỳ ai thưởng thức.

Ban co biet den 10 loai banh ngot day tinh te cua nuoc Y nay 1

Ngày nay, cách làm bánh tiramisu đã được “biến hóa” thành nhiều công thức đa dạng, khác nhau như tiramisu trà xanh, tiramisu dâu, tiramisu dừa, tiramisu dứa,...

2. Cannoli

Cannoli cũng là một trong những loại bánh ngọt truyền thống của ẩm thực Ý, Cannoli có vỏ hình ống bánh bột chiên giòn, chứa đầy kem ngọt, thường chứa ricotta (một loại phô mai làm từ sữa bò, dê hoặc cừu của nước Ý). Đây là một món bánh rất được ưa chuộng bởi người Ý cũng như bạn bè quốc tế trên toàn thế giới.

Ban co biet den 10 loai banh ngot day tinh te cua Y nay 2

Cách làm bánh cannoli cũng rất đơn giản, rất phù hợp để chúng ta xắn tay áo vào bếp trổ tài những ngày cuối tuần.

3. Panna cotta

Panna cotta là một món bánh tráng miệng tuyệt vời của vùng đất Piemonte, nước Ý. Ngày nay, món bánh này đã phổ biến ra khắp toàn thế giới. Nếu là một fan của chương trình Master Chef America – Vua Đầu Bếp Mỹ, hẳn bạn đã cực kỳ quen thuộc với món bánh này bởi đây là một “nàng công chúa” đỏng đảnh mà các giám khảo vẫn thường xuyên yêu cầu thí sinh của họ phải chinh phục.

 Ban co biet den 10 loai banh ngot day tinh te cua Y nay 3

Panna cotta vừa ngon, vừa dịu nhẹ này đã được các đầu bếp tài ba chế biến thành nhiều hương vị khác nhau, như trà xanh, nho, dứa, sữa chua... Bạn sẽ tha hồ được lựa chọn hương vị phù hợp với mình để thưởng thức món bánh trứ danh của Ý một cách trọn vẹn nhất.

4. Sfogliatella

Sfogliatella đôi khi còn được gọi là “đuôi tôm Hùm” trong tiếng Anh, mặc dù nó có hình vỏ sò rất bắt mắt. Sfogliatella trong tiếng Ý có nghĩa là “lá mỏng / lớp mỏng”, bởi chiếc bánh này được tạo nên bởi những lớp vỏ bánh mỏng như lá cây xếp chồng lên nhau.

 Ban co biet den 10 loai banh ngot day tinh te cua Y nay 4

Hương vị độc đáo cùng mùi hương thơm lừng của chiếc bánh này sẽ chinh phục bạn ngay từ miếng cắn đầu tiên. Nếu có cơ hội đặt chân đến nước Ý, nhất định đừng quên mua cho mình một chiếc sfogliatella và chậm rãi nhâm nhi nhé.

5. Tartufo

Tartufo cũng rất xứng đáng được nằm trong danh sách “nhất định phải thử” của du khách khi tham quan nước Ý. Một sự thật thú vị là dù mang cái tên như vậy, nhưng món bánh này chẳng có đặc điểm gì của các loại bánh “tart”, “truffle” hay “tofu” như nhiều người vẫn lầm tưởng.
 
Ban co biet den 10 loai banh ngot day tinh te cua Y nay 5
.
Để làm bánh tartufo, người ta sẽ kết hợp hai hương kem và nhân ở giữa là một loại trái cây đông lạnh phù hợp. Đôi khi, thay vì trái cây, đầu bếp cũng sử dụng siro hoa quả để làm nhân cho món bánh mát lạnh này.

6. Zabaione

Zabaione là một loại bánh rất đặc biệt được làm từ lòng đỏ trứng, đường và rượu vang ngọt. Ở một số nhà hàng, đầu bếp còn chế biến món này thành đồ uống.
.
Ban co biet den 10 loai banh ngot day tinh te cua Y nay 6
.
Khi chế biến thành bánh ngọt, zabaione sẽ có một lớp kem custard mỏng được đánh thật bông. Kể từ những năm 1960, ở các tiệm ăn Ý hoặc những nơi đông người Ý sinh sống, bánh zabaione đã được phục vụ kèm dâu tây, việt quất, đào,... trong chiếc ly champagne sang trọng. 

7. Panforte

Panforte rất phù hợp với những ai không thích vị quá ngọt hoặc ngầy ngậy, bởi loại bánh này có điểm nhấn là quả hạch và các mứt hoa quả có lợi cho sức khỏe. Chắc chắn “cô nàng” này sẽ trở thành bạn thân của phái nữ ưa thích các món ăn tươi mát, giàu chất dinh dưỡng đấy.
.
Ban co biet den 10 loai banh ngot day tinh te cua Y nay 7
.
Bánh panforte có rất nhiều công thức với các loại mứt quả, hoa quả tươi khác nhau. Kết hợp với lớp bột bánh thơm mịn và quả hạch giòn giòn, chẳng hề khó hiểu khi loại bánh này đã trở thành một trong những biểu tượng trứ danh của nước Ý.

8. Babà

Babà hay Rum Babà là bánh yến mạch nhân rượu mạnh, thường là rượu rum. Đối với trẻ em hoặc những người không thích uống rượu, đầu bếp sẽ thay thế nhân bánh bằng kem tươi hoặc kem bánh béo ngậy, thơm ngon.

Ban co biet den 10 loai banh ngot day tinh te cua Y 8

Loại bánh này rất nổi tiếng khắp nước Ý, nhưng để thưởng thức hương vị trọn vẹn nhất, hãy thử đặt chân đến vùng đất Ccampania xinh đẹp của nước Ý nhé.

9. Crostata

Crostata là bánh nướng kiểu Ý, nổi bật bởi vị tươi ngọt của trái cây kết hợp với mùi hương đậm đà của lớp vỏ bánh nướng giòn. Crostata được trang trí bởi lớp bột bánh nướng xếp thành các ô vuông trên bề mặt, trông cực kỳ bắt mắt và dễ thương.

 Ban co biet den 10 loai banh ngot day tinh te cua Y nay 9

Bánh crostata thường được chế biến từ quả anh đào, đào, xuân đào hoặc các loại quả mâm xôi, việt quất,... Để tạo thêm mùi vị béo ngậy, thỉnh thoảng phô mai ricotta cũng được đưa vào chế biến.

10. Pizzelle

Pizzelle là món bánh quế truyền thống của Ý được làm từ bột mì, trứng, đường, bơ hoặc dầu thực vật, được tô điểm thêm bằng các loại hương liệu như hồi hoặc dứa, đôi khi là vani và chanh.

Ban co biet den 10 loai banh ngot day tinh te cua Y nay 10

Loại bánh này rất phổ biến vào dịp lễ Giáng Sinh và lễ Phục sinh. Đôi khi, món bánh này còn được xuất hiện trên các bàn tiệc cưới của người Ý.

10 món bánh ngọt kể trên chính là tinh hoa ẩm thực của nước Ý, góp phần khiến cho ẩm thực nước Ý nổi tiếng trên toàn thế giới. Nếu có cơ hội ghé thăm đất nước xinh đẹp này, hãy nếm thử tất cả những món tráng miệng trứ danh để có một chuyến đi trọn vẹn không thể nào quên nhé. 

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading