Mê mẩn 5 món chay làm từ nấm ngon tuyệt

Thứ Ba, 11/09/2018 12:00

1,655 xem

0 Bình luận

(0)

2865

Nấm là thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, có tác dụng giữ dáng, giảm cân, ngoài ra còn cải thiện trí nhớ, hỗ trợ chống nhiều căn bệnh như đái tháo đường, bệnh tim, ung thư,... Kết hợp nấm với chế độ ăn chay hợp lý là một phương pháp cực kỳ có lợi cho sức khỏe của chúng ta.

1. Rau củ xào chay

Rau củ xào chay là một món ăn chứa nhiều vitamin, chất khoáng và chất xơ, có tác dụng làm hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm nguy cơ béo phì và hạn chế các căn bệnh nguy hiểm, ví dụ như ung thư,... 

Me man 5 mon chay lam tu nam ngon tuyet 1

Cách làm món rau củ xào chay vô cùng đơn giản, lại không hề tốn thời gian. Kết hợp nấm với các nguyên liệu khác, chúng ta đã có một món ăn vừa thanh đạm, vừa ngon miệng lại chứa vô vàn chất dinh dưỡng có lợi rồi.

2. Canh chua nấu nấm

Để làm canh chua nấu nấm, bạn cần chuẩn bị nấm rơm, nấm kim châm cùng giá đỗ, đậu phụ, cà chua, me, ớt, cà tím,... Kết hợp với gia vị nêm nếm vừa ăn, bạn sẽ có ngay một bát canh chua ngon miệng, lại tốt cho sức khỏe.

Me man 5 mon chay ngon truyet lam tu nam 2

Lưu ý là món canh này nên được dùng ngay khi còn nóng để đảm bảo giữ được hương vị thơm ngon nhất nhé.

3. Đậu phụ om nấm

Đậu phụ om nấm là món ăn vừa dễ làm, lại vừa đậm đà, đầy hương vị. Đậu phụ cũng là một nguyên liệu đầy chất dinh dưỡng, giúp ngăn ngừa bệnh tim, ung thư, tiểu đường, ngăn ngừa rụng tóc và làm chậm quá trình lão hóa. Kết hợp với nấm sẽ tạo thành một món ăn không thể nào bổ dưỡng hơn.

Me man 5 mon chay ngon truyet lam tu nam 3

Đậu phụ và nấm hương đã chiên vàng rồi đun với nước, nêm chút gia vị sẽ là một món chay ngon tuyệt để cả nhà cùng thưởng thức trên bữa cơm gia đình.

4. Cháo nấm chay

Với món này, bạn có thể kết hợp thêm đậu hà lan, đậu phụ, cà rốt, củ cải trắng, hành, cà tím hoặc các loại rau khác mà bạn yêu thích. Cháo nấm không chỉ đầy đủ dinh dưỡng mà còn cung cấp nhiều năng lượng, giúp bạn năng động cả một ngày dài làm việc và học tập.

Me man 5 mon chay ngon truyet lam tu nam 4

Ngày cuối tuần, hãy thử nấu một nồi cháo nấm chay để ăn cùng cả nhà, chắc chắn ai khi nếm thử món này cũng sẽ phải mê mẩn, dù có ăn chay hay không.

5. Đậu phụ sốt nấm kim châm

Món này được làm từ hai nguyên liệu chính là đậu phụ và nấm kim châm, cùng với cà rốt, rau thơm tùy theo khẩu vị mỗi người. Nước sốt làm từ nước, bột bắp và gia vị để tăng hương vị đậm đà. Hầm tất cả nguyên liệu đã sơ chế trong vòng 7-8 phút, món ăn cực kì ngon miệng mà bổ dưỡng này đã được hoàn thành rồi.

Me man 5 mon chay ngon truyet lam tu nam 5

Trên đây là 5 công thức món chay làm từ nấm đơn giản, dễ làm lại cực kì hiệu quả trong việc giảm cân lẫn cải thiện sức khỏe và sắc đẹp. Ăn chay đúng cách, đều đặn kết hợp với tập thể dục, amthuc365 tin rằng bạn sẽ sở hữu một ngoại hình cực kỳ hoàn hảo và có sức khỏe tốt nhất.

>>>>Xem thêm: Bạn sẽ cực bất ngờ khi biết 7 lợi ích tuyệt vời của việc ăn chay này

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading