Tổng hợp các công thức sinh tố rau – hoa quả thơm ngon, bổ dưỡng nhất

Thứ Ba, 16/10/2018 12:00

15,988 xem

0 Bình luận

(0)

4466

Rau xanh và hoa quả chứa rất nhiều các chất xơ, vitamin và chất khoáng vô cùng có lợi cho nhan sắc và sức khỏe. Ngoài các món rau xào, luộc, canh và các đĩa hoa quả thường ngày, bạn cũng có thể sáng tạo thực đơn của mình bằng những công thức sinh tố rau quả cực dễ làm và ngon miệng đấy. Với những loại sinh tố này, cơ thể bạn vẫn sẽ giữ được sức khỏe lành mạnh, làn da mịn màng, chống lại cái hanh khô của mùa đông.

1. Sinh tố cam – xoài – cà rốt

Cà rốt rất tố cho những người bị cao huyết áp, viêm thận, tiểu đường, táo bón mạn tính, phụ nữ da thô và khô,... kết hợp với các vitamin C và chất khoáng tuyệt vời trong cam và xoài, bạn sẽ có món sinh tố với vị thơm nhẹ, dễ uống lại cực kì bổ dưỡng. 

Sinh to cam xoai ca rot tong hop cong thuc sinh to rau hoa qua ngon mieng bo duong nhat

Bạn cần chuẩn bị:

- 60 ml Nước ép cam

- 1 quả cam bóc vỏ, thái lát

- 1 quả xoài bỏ vỏ, thái hạt lựu

- 3 củ cà rốt, bỏ vỏ, thái lát

- 210 gram đá

Cách làm: bạn chỉ cần xay nhuyễn tất cả nguyên liệu với nhau trước, sau đó xay thêm với đá là đã có một cốc sinh tố cam – xoài – cà rốt siêu thơm ngon rồi. Sắc cam hấp dẫn của món này sẽ làm sáng bừng cả một ngày dài của bạn đấy.

2. Sinh tố dưa chuột – bạc hà – táo “xanh mướt”

Với các nguyên liệu màu xanh bổ dưỡng, bao gồm dưa chuột và quả bơ với hàng loạt công dụng giảm cân và cải thiện nhan sắc tuyệt vời, kết hợp với hương thanh mát của bạc hà và mùi dịu nhẹ của táo, chắc chắn bạn sẽ mê mẩn món sinh tố ngon tuyệt này ngay lập tức.

Sinh to dua chuot bac ha tao tong hop cong thuc sinh to rau hoa qua ngon mieng bo duong nhat

Hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- 1 quả dưa chuột, bóc vỏ, thái lát

- 10 gram lá bạc hà

- 1 quả táo xanh, thái lát

- 1 thìa canh mật ong

- ½ quả bơ, bỏ vỏ, thái hạt lựu

- 210 gram đá

Cách làm: giống như món sinh tố trên, bạn chỉ cần xay nhuyễn các nguyên liệu rồi xay thêm cùng với đá mà thôi. Thật đơn giản phải không?

3. Sinh tố việt quất – rau bina – chuối

Chắc hẳn chúng ta đã không còn xa lạ gì với những lợi ích tuyệt vời của chuối rồi phải không? Bên cạnh đó, rau bina cũng cung cấp nhiều chất sắt, rất có lợi cho những người bị thiếu máu. Cùng với việt quất giàu vitamin C, còn nghi ngờ gì về độ dinh dưỡng của món sinh tố này đây?

Sinh to viet quat rau bina chuoi tong hop cong thuc sinh to rau hoa qua ngon mieng bo duong nhat

Nguyên liệu cho món sinh tố thơm ngon này:

- 100 gram việt quất

- 225 gram rau bina

- 1 quả chuối thái lát

- 210 gram đá

Cách làm: hãy rửa sạch các nguyên liệu, sau đó xay thật nhuyễn, rồi xay tiếp cùng đá là được nhé. Bật mí là nếu bạn không thích vị rau bina, nãy thêm một chút nước ép cam, vị nước cam sẽ giúp dậy mùi việt quất và làm dịu đi hương vị rau xanh đấy.

4. Sinh tố dâu tây – gừng – củ dền

Củ dền là loại củ có vô vàn các công dụng tuyệt vời với sức khỏe mà không phải ai cũng biết, ví dụ như chống đột quỵ và đau tim, ổn định huyết áp, cải thiện chứng thiếu máu, ngăn ngừa ung thư, loét dạ dày,... 

Sinh to dau tay gung cu den tong hop cong thuc sinh to rau hoa qua ngon mieng bo duong nhat

Hãy chuẩn bị:

- 150 gram dâu tây

- 115 gram rau diếp

- ½ củ dền, bỏ vỏ, thái lát

- 1 miếng gừng bỏ vỏ

- 210 gram đá

Cách làm: Bạn hãy xay nhuyễn các nguyên liệu trước khi xay cùng đá. Vitamin C của dâu tây cùng với các chất khoáng, chất dinh dưỡng tuyệt vời của gừng và rau diếp, củ dền sẽ cho bạn một cơ thể khỏe mạnh không ngờ. Bạn cũng có thể thêm chút nước ép táo nếu muốn giảm bớt mùi vị của rau nhé.

5. Sinh tố chuối – matcha – rau bina

Thật tuyệt vời khi hai loại rau quả có những công dụng sức khỏe bậc nhất như chuối và rau bina được kết hợp chung vào cùng một cốc sinh tố. Cùng với vị thơm lừng của matcha, món sinh tố này chắc chắn sẽ đứng đầu danh sách thực đơn làm đẹp của bạn.

Sinh to chuoi matcha rau bina tong hop cong thuc sinh to rau hoa qua ngon mieng bo duong nhat

Bạn hãy chuẩn bị:

- 1 quả chuối, thái lát

- 1 thìa canh bột matcha

- 240 mls hạnh nhân

- 40 gram rau bina

- 480 gram đá

Cách làm: chỉ cần xay tất cả nguyên liệu với nhau là được. Bạn có thể trang trí thêm một chút bột matcha lên trên cùng khi uống để tăng hương vị cũng như sự hấp dẫn của món uống nhé.

6. Sinh tố protein xoài - dứa – rau bina thơm ngon

Hương vị ngọt lịm của xoài và mùi thơm nức mũi của dứa sẽ cho bạn một món sinh tố bổ sung năng lượng hoàn hảo. Kết hợp với chất sắt trong rau bina, bạn sẽ được cung cấp chất dinh dưỡng một cách toàn diện nhất.

Sinh to xoai dua rau bina tong hop cong thuc sinh to rau hoa qua ngon mieng bo duong nhat

Các nguyên liệu cần thiết:

- 350 ml sữa dừa

- 50 gram rau bina

- 250 gram xoài đông lạnh, thái hạt lựu

- 130 gram dứa đông lạnh, thái hạt lựu

- 1 thìa canh bột protein

Cách làm: hãy xay rau bina và sữa trước để rau nhuyễn hoàn toàn, sau đó mới xay cùng hoa quả nhé. Bạn cũng có thể thêm chuối nếu thích hương vị hoa quả đấy.

7. Sinh tố chuối – socola – bơ hấp dẫn

Món sinh tố cực kì bổ dưỡng mang hương vị socola hấp dẫn này chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn mê mẩn, đặc biệt là các bạn nhỏ đấy. Vừa ngon miệng lại bổ dưỡng, tại sao không làm ngay thôi?

Sinh to chuoi socola bo tong hop cong thuc sinh to rau hoa qua ngon mieng bo duong nhat

Các nguyên liệu cho bạn:

- ½ quả bơ, bỏ vỏ

- 1 quả chuối, thái lát

- 240 ml sữa socola

Cách làm: Bạn chỉ cần xay tất cả nguyên liệu là đã có một món uống như ý. Bạn cũng có thể thay sữa socola bằng sữa hạnh nhân và bột cacao nhé.

Các món sinh tố rau quả cực hấp dẫn này đã đủ làm bạn thấy mê mẩn chưa nào? Hãy lưu lại ngay để thi thoảng vào bếp và bổ sung chất dinh dưỡng cho mình và gia đình một cách độc đáo, sáng tạo và ngon miệng nhất nhé.

>>>>Xem thêm: Mách bạn 10 loại nước uống trước khi đi ngủ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Sinh tố - Chè - Kem

Đang tải dữ liệu loading