Ăn gì để hàm răng trắng sáng và có sức khỏe tối ưu nhất?

Thứ Bảy, 20/10/2018 12:00

2,238 xem

0 Bình luận

(0)

1339

Người xưa có câu: “Cái răng cái tóc là góc con người”. Hôm nay, amthuc365 xin mách bạn những món ăn có công dụng cải thiện sức khỏe cho răng hiệu quả, cho bạn một hàm răng chắc khỏe, trắng sáng, giúp bạn tự tin hơn bộn phần nhé.

1. Phô mai phòng ngừa bệnh sâu răng

Phô mai là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, có thể giúp bạn thoát khỏi các triệu chứng sâu răng một cách hiệu nghiệm. 

Pho mai giup ham rang trang sang va co suc khoe toi uu nhat

Hàm lượng canxi dồi dào trong phô mai rất có lợi cho sức khỏe răng miệng

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng độ pH rất quan trọng đối với sức khỏe răng miệng. Phô mai có thể nâng cao độ pH hơn 5.5, từ làm giảm nguy cơ sâu răng đáng kể.

2. Củ nghệ

Bạn có tin rằng nghệ có thể làm trắng răng không? Nghe thật không tưởng, nhưng đó lại là sự thật 100% đấy.

Cu nghe giup ham rang trang sang va co suc khoe toi uu nhat

Nghệ chứa những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe răng miệng

Các nghiên cứu khoa học chứng minh rằng nghệ không chỉ làm sạch răng mà còn chữa được các bệnh nha khoa nghiêm trọng như đau răng, sưng nướu, viêm nướu và viêm nha chu. Một củ nghệ bé xíu lại lợi hại như vậy, thật thần kì đúng không?

3. Dưa chuột giúp thư giãn cơ miệng 

Nhiều người tin rằng chanh mới là loại quả làm trắng răng hiệu nghiệm. Tuy nhiên, với thành phần acid, chanh có thể làm hỏng men răng của bạn nhanh chóng.

Dua chuot giup ham rang trang sang va co suc khoe toi uu nhat

Dưa chuột là phương pháp thư giãn cơ miệng hiệu quả, lại không gây tác dụng phụ có hại cho răng

Thay vào đó, hãy sử dụng dưa chuột. Dưa chuột có các chất xơ giúp mát xa răng và nướu hiệu quả. Bên cạnh đó, nước dưa chuột cũng rất có ích cho những người bị bệnh lậu đấy.

4. Dâu tây – thần dược bảo vệ răng hiệu nghiệm

Dâu tây được coi là một trong những phương pháp làm trắng răng tuyệt vời nhất, bởi nó không chỉ có công dụng làm se kẽ răng tốt mà còn là một nguồn vitamin C dồi dào.

Dau tay giup ham rang trang sang va co suc khoe toi uu nhat

Dâu tây giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả, lại vô cùng ngon miệng

Trộn với baking soda, dâu tây cũng có thể trở thành chất vệ sinh răng hoàn hảo. Ăn dâu tây chính là một cách chăm sóc hàm răng trắng khỏe hiệu quả đấy.

>>>>Xem thêm: 4 cách chế biến món ăn và đồ uống với lá dâu tây

5. Đậu phụ

Lí do đậu phụ xuất hiện trong danh sách này là bởi nó có hàm lượng canxi và protein cao, rất có lợi cho sức khỏe răng miệng.

Dau phu giup ham rang trang sang va co suc khoe toi uu nhat

Đậu phụ là món ăn bổ sung năng lượng cho cơ thể nói chung là răng miệng nói riêng hiệu quả

Bên cạnh đó, đậu phụ cũng có công dụng sản sinh nước bọt, giúp làm sạch răng hiệu quả. Ăn đậu phụ không chỉ hỗ trợ răng thêm chắc khỏe mà còn bổ sung năng lượng cho toàn cơ thể của bạn hiệu quả đấy.

6. Trà xanh giúp diệt vi khuẩn gây hôi miệng và sâu răng

Trà xanh quả là món uống kì diệu với vô vàn các công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Trong trà xanh rất giàu polyphenol, giúp chống lại vi khuẩn và mảng bám trên răng. Nó cũng giúp ngăn chặn và kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn trong miệng, từ đó kiểm soát lượng axit sản sinh trong miệng, ngăn ngừa sâu răng. Trà xanh cũng giúp khử mùi hôi miệng cực hiệu quả.

Tra xanh giup ham rang trang sang va co suc khoe toi uu nhat

Ngoài các tác dụng tốt cho cơ thể, trà xanh cũng rất có lợi cho sức khỏe răng miệng

Mách bạn một sự thật thú vị, đó là trà xanh cũng nằm trong top 6 loại thức uống vào buổi sáng để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất, nên chẳng có lí do gì mà bạn không mua ngay món uống tuyệt vời này về căn bếp gia đình phải không?

7. Dầu dừa

Chất axit lauric có trong dầu dừa là lá chắn để chống lại những vi khuẩn “dai dẳng”, “khó nhằn” gây sâu răng, hôi miệng và các bệnh về lợi.

Dau dua giup ham rang trang sang va co suc khoe toi uu nhat

Ít ai biết rằng dầu dừa giúp bảo vệ răng miệng cực hiệu nghiệm

Một cách sử dụng dầu dừa để bảo vệ răng đơn giản nhất chính là súc miệng. Hãy cố gắng súc miệng liên tục trong 15 – 20 phút, sau đó từ từ để dầu chảy qua các kẽ răng để làm sạch là xong. Bạn không cần phải nuốt dầu dừa, chỉ cần để dầu ngấm qua răng là được.

8. Cần tây

Cần tây chứa hàm lượng nước rất cao với các chất khoáng và vitamin tuyệt vời, không chỉ làm thon gọn vòng eo của bạn mà còn diệt trừ vi khuẩn đang hoành hành trong khoang miệng.

Can tay giup ham rang trang sang va co suc khoe toi uu nhat

Cần tây có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng hiệu nghiệm

Ngoài ra, cần tây cũng giúp loại bỏ mảng bám trên răng. Nếu nhai kĩ, nó cũng có thể làm sạch các hạt thức ăn mắc trong kẽ răng nữa đấy.

9. Hành tây – phương thuốc bảo vệ răng không ai ngờ tới

Nhiều người không thích ăn hành tây vì sợ mùi của nó sẽ làm ảnh hưởng đến hơi thở của mình. Thực ra, hành tây lại là một phương pháp làm sạch và trắng răng vô cùng hiệu nghiệm. Các hợp chất lưu huỳnh có trong hành tây sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trên răng, giữ cho bạn hàm răng trắng sáng, đẹp mắt.

Hanh tay giup ham rang trang sang va co suc khoe toi uu nhat

Tuy "nặng mùi" nhưng hành tây lại là phương thuốc làm sạch răng rất tốt

Cách sử dụng hành tây cũng rất đơn giản: bạn chỉ cần nhai kĩ hành tây là sẽ thấy ngay công dụng thần kì của nó. Một số người còn chà mạnh hành tây lên răng để giảm bớt cơn đau răng nhức nhối nữa đấy.

Cùng với những phương thuốc tự nhiên này và chế độ vệ sinh, chăm sóc răng miệng hợp lý, bạn chắc chắn sẽ có một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe tuyệt vời khiến nhiều người phải ghen tị. Với hàm răng khỏe đẹp, amthuc365 tin rằng bạn cũng sẽ tự tin, xinh đẹp và cuốn hút hơn rất nhiều đấy.
             
      
Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading