Hướng dẫn bạn làm 7 loại kem bánh đơn giản tuyệt ngon

Thứ Bảy, 27/10/2018 12:00

2,508 xem

0 Bình luận

(0)

4173

Kem bánh, dùng để làm nhân hoặc phủ ngoài bánh, là phần rất quan trọng để bạn làm được một chiếc bánh gato ngon đúng điệu. Amthuc365 xin giới thiệu với bạn 7 loại kem bánh vô cùng ngon miệng, lại cực kì đơn giản và dễ làm nhé.

1. Kem custard – kem bánh sữa trứng thơm ngậy

Kem custard là loại kem làm từ sữa và trứng, có hương vị thơm lừng, ngầy ngậy hấp dẫn, là loại kem phổ biến nhất cho các loại bánh gato. Cách làm cũng cực kì đơn giản đấy.

Kem banh custard 7 mon kem banh don gian tuyet ngon

Món kem custard quyến rũ để phủ lên bánh cho bạn

Bạn cần các nguyên liệu

- 500 ml sữa

- 200 gram đường

- 1 thìa cà phê vani

- 50 gram bột mì

- 4 lòng đỏ trứng

Cách làm: Trộn lòng đỏ trứng với đường, vani và bột cho đến khi hỗn hợp quyện đều. Đun nóng sữa, đổ vào hỗn hợp và khuấy đều. Sau đó đun nóng hỗn hợp trên bếp cho đến khi sôi và và có lớp kem dày mịn.

2. Kem bơ bánh cơ bản

Kem bơ cũng là một loại kem thường được dùng làm nhân bánh và kem phủ bánh, hoặc để trang trí bánh, có hương vị ngậy ngậy của bơ. Kem bơ có rất nhiều loại, tuy nhiên ở đây, amthuc356 sẽ hướng dẫn bạn làm món kem bơ cơ bản, đơn giản nhé.

Kem bo banh co ban 7 mon kem banh don gian tuyet ngon

Kem bơ bánh vani cơ bản tuyệt ngon

Nguyên liệu bạn cần:

- 1 gói bơ

- 4 quả trứng

- 128 gram đường

- 100 gram đường bột

- Một ít vani

Cách làm: Đập trứng vào chảo rồi đánh với đường. Đun nóng hỗn hợp trên bếp, khuấy liên tục. Khi hỗn hợp dày lên, tắt bếp rồi khuấy qua, để nguội. Đánh đều bơ cùng với đường bột trong bát. Thêm hỗn hợp trứng vào hỗn hợp bơ, cùng một chút vani. Để trong tủ lạnh là được.

3. Kem bánh sữa đặc và trứng

Với hai nguyên liệu đơn giản, hầu như luôn có mặt trong căn bếp nhà bạn, bạn có thể làm được món kem bánh cực kì dễ dàng, tiện lợi và cực kì nhanh chóng đấy.

Kem lam tu sua dac va trung 7 mon kem banh don gian tuyet ngon

Hai nguyên liệu đơn giản là sữa đặc và trứng cũng có thể làm thành món kem bánh hấp dẫn

Bạn cần chuẩn bị:

- 200 gram bơ

- 100 gram sữa đặc

- 2 lòng trắng trứng

- Một chút vani, hoặc 30-50 gram rượu mùi

Cách làm: Trộn đều bơ với sữa đặc. Trộn một lúc rồi từ từ thêm lòng trắng trứng, vừa thêm vừa đánh đều tay. Thêm vani hoặc rượu mùi để tạo ra mùi thơm quyến rũ.

4. Kem bánh sữa đặc và bơ

Vẫn là hai nguyên liệu đơn giản, tiện lợi, bạn có thể làm thành món kem bánh thơm ngậy, ngon lành. Món bánh của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn nhiều đấy.

Kem lam tu sua dac va bo 7 mon kem banh don gian tuyet ngon

Món kem bánh sữa đặc và bơ bông xốp, quyến rũ

Nguyên liệu cần có:

- 1 lon sữa đặc

- 1 gói bơ

Cách làm: Trộn đều bơ và sữa đặc cho đến khi hỗn hợp quyện đều. Để kem trong tủ lạnh cho đến khi mát là có thể dùng được rồi.

5. Kem bánh bột báng

Bột báng là loại bột giống như những viên trân châu nhỏ, khi nấu chín sẽ có màu trắng trong, ăn hơi dai. Bột báng thường được dùng để nấu chè, thế nhưng nó cũng có thể làm nên món kem bánh tuyệt ngon đấy.

Kem banh bot bang 7 mon kem banh don gian tuyet ngon

Món kem bánh từ bột báng đơn giản, hấp dẫn

Nguyên liệu làm kem bánh bột báng:

- 240 ml sữa

- 1 thìa canh bột báng

- 1 thìa cà phê đường

- 1/2 thìa cà phê bơ

- 1 lòng đỏ trứng

- 1 thìa cà phê vani

Cách làm: Đun sôi sữa và vani. Trộn bột báng với một ít nước, rồi đổ vào sữa nóng và đun sôi ở nhiệt độ thấp. Đánh lòng đỏ trứng với đường và bơ cho đến khi hỗn hợp mịn. Thêm một ít hỗn hỗn lòng đỏ trứng vào nồi bột báng, vừa thêm vừa đánh đều. Món kem sẽ trở nên mịn, nhẹ và hấp dẫn.

6. Kem mascarpone

Mascarpone là một phô mai kem Ý, được dùng phổ biến trong các loại bánh Ý đầy hấp dẫn. Hãy lưu lại công thức này nhé, vì món kem này có thể tô điểm cho rất nhiều món ăn chứ không riêng gì bánh kem đâu.

Kem mascarpone 7 mon kem banh don gian tuyet ngon

Món kem bánh Ý nổi danh thế giới vì hương vị thơm ngậy, quyến rũ

Nguyên liệu cho món kem phô mai Ý thơm ngon:

- 200 gram quark cheese (18% chất béo) (một loại phô mai mềm, màu trắng, bắt nguồn từ Trung Âu)

- 200 ml kem (33% chất béo)

Cách làm: Rây phô mai (tốt nhất là hai lần). Đổ kem lạnh vào. Từ từ đánh tan hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp quyện đều, mịn và hấp dẫn.

7. Kem bơ bánh 5 phút tiện lợi

Một cách làm kem bơ bánh khác cho những người yêu thích hương vị bơ ngầy ngậy, thơm lừng đây. Hãy thử ngay công thức kem bánh siêu đơn giản này nhé.

Kem bo banh 5 phut 7 mon kem banh don gian tuyet ngon

Món kem bơ chỉ mất 5 phút để hoàn thành

Nguyên liệu bạn cần:

- 250 gram bơ

- 200 gram đường bột

- 100 ml sữa

- 1 ít vani

Cách làm: Đun sôi sữa, sau đó để nguội trong nhiệt độ phòng. Trộn tất cả các nguyên liệu còn lại vào sữa. Trộn cho đến khi bạn có một hỗn hợp màu ngọc trai hấp dẫn, mịn và bông đều.

Trên đây là 7 loại kem làm bánh cực đơn giản, hấp dẫn cho những cô nàng đam mê nướng bánh. Hãy lưu lại công thức này ngay nhé, những khi không kịp thời gian hoặc chỉ có một chút nguyên liệu còn lại trong bếp, đây sẽ là "cứu cánh" hoàn hảo cho chiếc bánh của bạn đấy.
               
     
Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Dạy nấu ăn - Pha chế

Đang tải dữ liệu loading