Điểm danh các món hải sản “sang chảnh” chỉ dành riêng cho giới thượng lưu

Thứ Tư, 07/11/2018 12:00

7,857 xem

2 Bình luận

(0)

1973

Bên cạnh các món hải sản quen thuộc như cá, tôm, cua, ghẹ, ốc, ngao, sò,... thế giới hải sản cũng có những loại nguyên liệu hấp dẫn, thơm ngon với mức giá đắt đỏ, chỉ dành cho những người “sành ăn”, “sang chảnh” thuộc giới thượng lưu. Cùng amthuc365 điểm danh những món hải sản hoàng gia có giá trên trời cực kì hấp dẫn này nhé.

1. Món hải sản “hoàng gia” - Cua hoàng đế Alaska

Đúng với tên gọi của nó, loài cua này sinh sống ở vùng Alaska xa xôi, quanh năm băng giá. Gọi là “hoàng đế” bởi loài cua này không chỉ có kích cỡ khổng lồ mà còn có giá thành cao ngất ngưởng, mỗi 1kg càng cua có giá dao động từ 35 – 50 USD.

Cua hoang de Alaska hai san "sang chanh" chi danh rieng cho gioi thuong luu

Cua hoàng đế nổi tiếng bởi kích thưởng "khổng lồ"

Cua hoàng đế Alaska có hương vị thanh nhẹ, thơm mùi muối biển với những tảng thịt trắng ngọt, dai dai ẩn sau lớp vỏ hồng hào. Món cua này không cần tẩm ướp cầu kì mà vẫn có thể có thơm ngon thượng hạng, rất được giới sành ăn ưa chuộng, mê mẩn.

Cua hoang de Alaska hai san "sang chanh" chi danh rieng cho gioi thuong luu

Món càng cua hoàng đế Alaska với những lớp thịt trắng ngọt, hấp dẫn vô cùng

2. Vi cá mập - món ăn đắt đỏ từ tử thần của đại dương

Khi nhắc đến vi cá mập, có lẽ người ta sẽ nghĩ ngay đến những món ăn “sang chảnh”, chỉ dùng để phục vụ vua chúa thời xưa. Quả thật, món ăn này chỉ phù hợp với giới thượng lưu với mức giá lên đến 16.000 USD/kg.

Vi ca map hai san "sang chanh" chi danh rieng cho gioi thuong luu

Món ăn phổ biến nhất từ vi cá mập là súp vi cá thơm ngon, hấp dẫn

Không chỉ quý hiếm, vi cá mập còn được chế biến rất cầu kì, phức tạp, kết hợp với các nguyên liệu khác như cua, thịt gà, hải sâm và các nguyên liệu bổ dưỡng khác. Món ăn này có tác dụng chữa bệnh viêm khớp, bồi bổ cơ thể cực hiệu quả, vì thế rất được nhiều người ưa thích.

3. Tôm hùm – món hải sản nổi tiếng bậc nhất

Nhắc đến những món ăn đắt đỏ đến từ biển khơi thì hẳn không ai không nghĩ đến tôm hùm. Tôm hùm có mức giá không hề rẻ, và có nhiều cách chế biến cầu kì, phức tạp, hấp dẫn.

Tom hum hai san "sang chanh" chi danh rieng cho gioi thuong luu

Tôm hùm là nguyên liệu thơm ngon, có thể được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn đa dạng

Du khách đến với các vùng biển thường bị quyến rũ bởi món tôm hùm tươi thơm ngon, tôm càng tươi thì giá càng cao, nhưng hương vị cũng càng hấp dẫn, nên món ăn này được rất nhiều người yêu thích.

4. Bào ngư – hải sản đắt đỏ bậc nhất Việt Nam

Bào ngư là một trong những món hải sải có giá cao nhất Việt Nam, từ 550 nghìn đồng / kg. Các loại bào ngư nhập khẩu thì có giá còn “choáng ngợp” hơn, vì thế món ăn này thường chỉ được thưởng thức bởi giới thượng lưu.

Bao ngu hai san "sang chanh" chi danh rieng cho gioi thuong luu

Bào ngư có mức giá "trên trời" gần như đắt đỏ nhất trong các loại hải sản ở Việt Nam

Thời xưa, bào ngư chỉ được phục vụ cho vua chúa, hoàng gia, quý tộc,... Lí do khiến món ăn này có giá thành cao như vậy là bởi hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào, với vô vàn các chất bổ dưỡng mà khó có nguyên liệu nào khác sánh được.

5. Ốc vòi voi

Ốc vòi voi là một loại ốc khổng lồ, nặng đến 2kg mỗi con. Điều khiến món ốc này nổi tiếng là hương vị thơm ngon, giòn giòn hấp dẫn. Ở các nhà hàng sang trọng, món ốc này được bán với giá gần 2 triệu đồng / kg.

Oc voi voi hai san "sang chanh" chi danh rieng cho gioi thuong luu

Ốc vòi voi xào lá quế - một món ăn cực hấp dẫn

Ốc vòi voi có thể có vẻ ngoài không hấp dẫn, nhưng khi được chế biến bằng nhiều cách hấp dẫn như hấp, nướng hoặc ăn kiểu sashimi, món này sẽ có vẻ ngoài vô cùng hấp dẫn, quyến rũ và ngon miệng.

6. Trứng cá tầm – món hải sản đắt đỏ nhất thế giới

Trứng cá tầm thật xứng đáng với cái danh món ăn đắt nhất thế giới, với mức giá gần 5000 USD một cân, và có khi còn đắt hơn trong những mùa khan hiếm cá.

Trung ca tam hai san "sang chanh" chi danh rieng cho gioi thuong luu

Trứng cá tầm thường chỉ xuất hiện trên bàn tiệc của các đại gia

Trứng cá tầm thường được chế biến đơn giản, ăn kèm với chanh, rau củ, rượu vang và một ít kem nếu muốn. Cách ăn giản dị như vậy giúp thực khách cảm nhận được trọn vẹn hương vị thanh đạm, tươi mát, đậm mùi của biển khơi.

Trung ca tam hai san "sang chanh" chi danh rieng cho gioi thuong luu

Trứng cá tầm với khoai tây rán giòn và trứng - một món ăn "sang chảnh" đắt tiền

7. Cá nóc fugu - hải sản đắt đỏ bậc nhất nước Nhật

Cá nóc fugu là một trong những món cá đắt đỏ nhất ở Nhật Bản, chủ yếu được thưởng thức bởi các đại gia. Cá nóc có hương vị thơm ngon, thanh đạm, quyến rũ. Món cá này thường được phục vụ ở những nhà hàng cao cấp với mức giá gần 100 USD một con.

Ca noc fugu hai san "sang chanh" chi danh rieng cho gioi thuong luu

Cá nóc có lát cá trong suốt, thanh đạm, hấp dẫn, chỉ được thưởng thức bởi các đại gia

Cá nóc tuy có hương vị hấp dẫn nhưng lại có độc tính rất cao, vì thế chỉ những đầu bếp đã được cấp phép và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề mới được chế biến món này. Đó cũng là một trong những lí do khiến giá của cá nóc cao vọt đến chóng mặt.

Những món hải sản "sang chảnh" này có khiến bụng bạn "réo ùng ục" chưa nào? Hương vị và giá trị dinh dưỡng của chúng quả thật đều rất xứng đáng với mức giá trên trời mà người ta phải bỏ ra đúng không?

>>>>Xem thêm: Điều gì khiến ẩm thực Nhật Bản hấp dẫn như vậy?

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading