Những mẹo chọn thịt thơm ngon và an toàn mà nhà nội trợ nào cũng nên biết

Thứ Tư, 21/11/2018 12:00

3,511 xem

0 Bình luận

(0)

4966

Thịt đã trở thành nguyên liệu chính và không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình. Từ các món thịt lợn, thịt bò hoặc thịt trâu,... chúng ta có thể chế biến thành vô vàn các món ăn ngon miệng, hấp dẫn, từ đơn giản đến cầu kỳ đều có thể làm được. Nhu cầu ăn và tiêu thụ thịt của xã hội ngày càng lớn, nhưng liệu mỗi chúng ta đã nắm được cách chọn thịt sao cho đúng chuẩn, an toàn, đảm bảo mà vẫn thơm ngon? Hãy để amthuc365 mách bạn một số mẹo nhỏ nhé.

1. Kiểm tra độ chắc và rắn của thịt

Hãy dùng tay để cảm nhận miếng thịt mà bạn định mua. Các đầu bếp chuyên nghiệp đã khẳng định rằng những miếng thịt nguội, được bảo quản cẩn thận thì không thề "mềm oặt" được. Chất béo của thịt sẽ cứng lại khi được cất vào tủ lạnh, vì thế, có thể hiểu rằng những miếng thịt "an toàn" sẽ khá cứng và rắn chắc.

Meo chon thit thom ngon va an toan nha noi tro nao cung nen biet

Mẹo kiểm tra độ rắn chắc của thịt

Mách bạn một bí mật là mẹo này cũng có thể áp dụng với thịt đóng gói sẵn nhé.

2. Kiểm tra màu sắc của thịt

Một quy luật bất biến đó là màu đỏ của thịt càng nhạt thì hương vị sẽ càng dịu hơn. Một miếng thịt an toàn sẽ không bao giờ xuất hiện màu nâu hoặc xám, ngay cả ở trên cạnh miếng thịt.

Meo chon thit thom ngon va an toan nha noi tro nao cung nen biet

Màu sắc của thịt là một trong những cách tốt nhất để kiểm tra chất lượng thịt

Đương nhiên, khi mua thịt đóng gói sẵn, bạn cũng phải kiểm tra kĩ tất cả các góc miếng thịt nhé.

3. Liệu miếng thịt này đã ăn gì?

Có nghĩa là bạn nên lưu ý đến thực phẩm dùng để chăn nuôi gia cầm, gia súc trước khi chúng được đem mổ thịt để bán. Bạn có thể biết được điều này nhờ kiểm tra nhãn dán trên bao bì thịt đóng gói sẵn hoặc hỏi người bán hàng. Đặc biệt đối với thịt bò, thì thịt ngon nhất chính là món thịt từ những chú bò được ăn cỏ nhé.

Meo chon thit thom ngon va an toan nha noi tro nao cung nen biet

Động vật đã ăn gì cũng là một yếu tố rất quan trọng

4. Miếng thịt bạn mua để làm gì?

Trước khi mua thịt, hãy lên kế hoạch trước thực đơn của bạn. Ví dụ như những miếng thịt có mức giá rẻ có thể cần nhiều thời gian chế biến hơn, thế nhưng như vậy lại khá hữu ích nếu bạn cần chuẩn bị thức ăn từ trước và cất trong tủ lạnh. Hãy chọn thịt phù hợp với món mình định nấu, bữa cơm của bạn sẽ ngon hơn rất nhiều đấy.

Meo chon thit thom ngon va an toan nha noi tro nao cung nen biet

Hãy nhớ luôn chọn thịt phù hợp với món bạn định nấu nhé

5. Màu sắc của chất béo trên thịt

Các đầu bếp nổi tiếng đã chia sẻ rằng, chất béo thịt giúp cung cấp cho thịt hương vị đậm đà, hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, quá nhiều chất béo sẽ làm cho thịt bị cứng và không ngon. Những miếng thịt có lượng chất béo vừa phải thường tạo nên món ăn thơm ngon nhất.

Meo chon thit thom ngon va an toan nha noi tro nao cung nen biet

Chất béo trên thịt cũng có thể phán ánh chất lượng thịt khá rõ ràng

Chất béo từ động vật còn non sẽ có màu trắng, động vật càng già thì chất béo sẽ càng ngả vàng hơn. Các chuyên gia đã khẳng định thịt từ động vật già tuy cứng và dai nhưng sẽ có hương vị sâu sắc hơn. Bên cạnh đó, chất béo cũng giúp thịt có độ mềm, mọng nước và hấp dẫn.

6. Giá cả của thịt cũng rất quan trọng

Nhiều người có thói quen ham mua những miếng thịt rẻ, càng rẻ càng tốt. Thế nhưng với nguyên liệu thơm ngon như thịt mà bạn chỉ ham đồ rẻ thì chẳng khác nào ra chợ mua chai nước muối về nhà. Tốt nhất bạn nên chọn những miếng thịt có giá thành hơi cao một chút, nhưng lại đảm bảo chất lượng để tránh ngộ độc thực phẩm nhé.

Meo chon thit thom ngon va an toan nha noi tro nao cung nen biet

Bạn nên chọn thịt vì chất lượng thay vì rẻ nhé

7. Làm bạn với người bán thịt

Nếu bạn là "người yêu thịt" và thường xuyên đi mua thịt, hãy làm quen và thân với một người bán thịt nào đó. Những người bán thịt sẽ cung cấp cho bạn các mẹo tinh vi hơn để chọn mua thịt theo nhu cầu, vừa thơm ngon vừa đảm bảo sức khỏe.

Meo chon thit thom ngon va an toan nha noi tro nao cung nen biet

Thi thoảng, đây sẽ là người cho bạn những lời khuyên hữu ích trong bếp núc

Trên đây là 7 mẹo chọn mua thịt đơn giản mà cần thiết cho công cuộc bếp núc của bạn. Hãy lưu lại ngay và làm một người tiêu dùng thông thái, chỉ chọn mua những sản phẩm chất lượng, an toàn và đảm bảo nhất nhé!

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading