Ăn gì để chống lại chứng phù nề?

Thứ Tư, 05/12/2018 12:00

13,959 xem

0 Bình luận

(0)

4572

Chứng phù nề xảy ra khi cơ thể bạn đang tích trữ quá nhiều nước, gây ra các triệu chứng "khó ưa" như sưng tấy tay, chân, mắt cá... Khi những triệu chứng này chưa trở nên nghiêm trọng hay gây ra bất kì hậu quả đáng gờm nào, bạn có thể từ từ đẩy lùi chúng bằng cách bổ sung những món sau vào thực đơn hàng ngày đấy. Hãy cùng chia sẻ cho bạn bè, người thân để tất cả biết đến và ghi nhớ danh sách vàng này nhé.

1. Dưa chuột

Dưa chuột chứa các chất dinh dưỡng giúp làm sạch axit uric từ thận; cùng với axit caffeic giúp loại bỏ khả năng giữ nước. Bên cạnh đó, vì dưa chuột cũng có hàm lượng calo thấp nên chúng là một món ăn vặt tuyệt vời cho những người cố gắng giảm cân đấy.

An dua chuot giup chong lai chung phu ne

Dưa chuột không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn có thể loại bỏ lượng nước dư thừa một cách tuyệt vời

>>>>Xem thêm: Món súp quả bơ với dưa chuột mát lạnh đầy mới lạ cho phái đẹp

2. Quả nam việt quất

Loại quả này rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp loại bỏ tất cả lượng nước dư thừa đang tích tụ gây ra chứng phù nề. Quả nam việt quất cũng bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi bị hư hại do độc tố và các gốc tự do, được tạo ra bởi cơ thể bạn trong quá trình trao đổi chất.

An qua nam viet quat giup chong lai chung phu ne

Quả nam việt quất là bài thuốc chống phù nề ít ai biết

3. Dưa hấu

Dưa hấu bao gồm đến 92% là nước, đồng thời chứa đầy các khoáng chất và vitamin có đặc tính lợi tiểu, là thần dược hỗ trợ loại bỏ lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể một cách tuyệt vời.

An dua hau giup chong lai chung phu ne

Những lát dưa hấu thơm ngon có thể giúp bạn khỏe mạnh một cách thần kì

>>>>Xem thêm: Trổ tài cùng Salad dưa hấu và dưa chuột độc đáo

4. Cần tây

Ít ai biết rằng, trong cần tây có chứa một hợp chất gọi là coumarin có tác dụng làm sạch cơ thể bằng cách bài tiết tất cả lượng nước dư thừa dưới dạng nước tiểu. Ngoài ra, cần tây cũng hỗ trợ hệ tiêu hóa và ngăn ngừa huyết áp cao. 
    
An can tay giup chong lai chung phu ne
       
Cần tây không chỉ ngon và còn vô cùng tốt cho sức khỏe

5. Gừng

Bạn có biết rằng gừng được coi là một trong những loại thực phẩm lợi tiểu hiệu quả nhất không? Gừng có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, đồng thời giúp loại bỏ tất cả độc tố có hại khỏi cơ thể rất tuyệt vời đấy.
    
An gung giup chong lai chung phu ne
        
Gừng - bài thuốc dân gian trị bách bệnh tuyệt vời

6. Cà rốt

Cà rốt rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin giúp giải độc tố trong cơ thể. Nhờ hàm lượng kali dồi dào, cà rốt cũng giúp duy trì lượng cholesterol và lượng đường trong máu ở mức độ ổn định. Vì thế, tội gì mà không uống một cốc nước ép cà rốt ngay thôi?
    
An ca rot giup chong lai chung phu ne
      
Hãy kết hợp cà rốt với các món ăn hàng ngày hoặc uống nước ép để duy trì sức khỏe nhé

7. Quế

Trong quế có chứa crôm giúp kiểm soát sự thèm ăn tuyệt vời. Quế cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và là một món ăn giải độc vô cùng hiệu quả. Thi thoảng, hãy cho một thanh quế vào li trà của bạn để món trà vừa thơm ngon, vừa bổ sung dưỡng chất cho cơ thể nhé.
     
An que giup chong lai chung phu ne
      
Món hương liệu hấp dẫn này cũng giúp loại bỏ chứng phù nề hiệu quả

8. Măng tây

Món rau rất nổi tiếng ở các nước phương Tây này có chứa hàm lượng kali, giúp ngăn ngừa sự giữ nước không cần thiết dẫn đến phù nề. Măng tây cũng có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu để chế biến ra món ăn vô cùng hấp dẫn đấy.
     
An mang tay giup chong lai chung phu ne
      
Măng tây - loại rau "thần kì" giúp đẩy lùi chứng phù nề hiệu quả

9. Trà hoa bồ công anh

Bồ công anh từ lâu đã được sử dụng như một bài thuốc lợi tiểu tự nhiên vô cùng hiệu quả. Ở châu Âu, chiết xuất bồ công anh được sử dụng để điều trị nhiều bệnh trạng và được nhiều chuyên gia công nhận là có thể làm giảm sự tích trữ nước không cần thiết trong cơ thể. Món trà này còn rất thơm và dễ uống, nên chắc hẳn bạn sẽ nhanh chóng bổ sung món này vào thực đơn hàng ngày ngay thôi!
    
An tra hoa bo cong anh giup chong lai chung phu ne
    
Trà hoa bồ công anh là món uống tuyệt vời cho những người bị phù nề
          
Trên đây là những món ăn có tác dụng loại bỏ lượng nước dư thừa, giảm chứng phù nề hiệu quả nhất. Đặc biệt, những món ăn này đều rất thơm ngon, bổ dưỡng và dễ chế biến, vì thế các bạn hãy nhớ bổ sung món này vào thực đơn của mình để đảm bảo sức khỏe của mình và người thân một cách tốt nhất nhé.
Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading