9 cách làm detox dễ uống, bổ dưỡng lại vô cùng đơn giản

Thứ Bảy, 29/12/2018 12:00

4,451 xem

0 Bình luận

(0)

1827

Uống nhiều nước rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe con người, đặc biệt là vào những ngày thời tiết hanh khô. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng có thói quen uống nước thường xuyên. Vì vậy, amthuc365 xin được hướng dẫn các bạn những cách làm các món detox ngon miệng, đơn giản và không hề tốn thời gian, giúp hình thành thói quen uống nước mỗi ngày và còn bổ sung được những vitamin, khoáng chất có lợi để thanh lọc cơ thể nhé.

1. Làm nước chanh vàng và dâu tây

Cắt chanh vàng thành các phần nhỏ, cộng với một cốc dâu tây cắt nhỏ nữa. Ép lấy nước cốt khỏi các nguyên liệu. Thêm một nhánh hương thảo (nếu muốn) rồi đổ nước lọc vào dùng. Món nước có vị chua nhẹ từ chanh vàng và dâu tây vừa ngon miệng lại giúp bạn bổ sung vitamin C hiệu quả, vô cùng tốt cho sức khỏe đấy.

Nuoc chanh vang dau tay detox de uong de lam bo duong

Nước chanh vàng dâu tây thơm ngon

2. Nước cam, chanh và chanh vàng

Chuẩn bị một quả cam, một quả chanh xanh và một quả chanh vàng. Lần lượt thái lát rồi xếp vào trong lọ, dầm nát để lấy nước. Sau đó thêm một lá bạc hà vào để tạo vị thơm rồi đổ nước lọc vào dùng là được. Nếu bạn là một tín đồ của các loại quả cam, chanh với vị chua hấp dẫn, đây chắc chắn là món detox hoàn hảo cho bạn.

Nuoc cam chanh vang chanh xanh detox de uong de lam bo duong

Các loại cam chanh làm nên món giải khát vô cùng thơm ngon

3. Hoa quả đông đá

Đây là công thức hoàn hảo cho những người lười hoặc không có nhiều thời gian. Bạn hãy chuẩn bị một khay đá, cho các lát hoa quả và nước vào làm đá viên hoa quả từ trước. Mỗi lần muốn uống, chỉ cần cho các viên đá vào nước, sau đó từ từ thưởng thức là được rồi. 

Hoa qua dong da detox de uong de lam bo duong

Hoa quả đông đá từ trước cực tiện lợi mỗi khi bận rộn, không có thời gian

4. Nước dưa chuột bạc hà vô cùng tốt cho sức khỏe

Dưa chuột thì đã quá quen thuộc với phái nữ vì những công dụng làm đẹp siêu phàm rồi, kết hợp với bạc hà thanh mát thì lại càng có lợi cho sức khỏe hơn. Bạn chỉ cần lấy một nửa quả dưa chuột, thái thành từng lát tròn mỏng, sau đó thái thêm một nửa quả chanh, thêm vài lá bạc hà vào rồi đổ nước vào dùng là được. Vừa thanh đạm lại giảm cân và thải độc hiệu quả, đây chắc chắn là món detox không thể thiếu trong mùa đông của các chị em.

Nuoc dua chuot bac ha detox de uong de lam bo duong

Nước dưa chuột bạc hà cực tốt cho sức khỏe

5. Làm nước dưa hấu và hương thảo 

Cắt một miếng dưa hấu thành các khối nhỏ, nghiền nát để lấy nước. Thêm một nhánh hương thảo vào. Hai loại nguyên liệu này đều có công dụng giải nhiệt và bài trừ độc tố rất tốt, vì thế món nước này sẽ cực kì hiệu quả để thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho một nhánh hương thảo để tránh cho món nước quá nồng vị nhé.

Nuoc dua hau huong thao detox de uong de lam bo duong

Nước dưa hấu hương thảo đẹp mắt và ngon miệng

6. Nước bạc hà và khế

Trong khế có rất nhiều các vitamin và khoáng chất có nhiều công dụng tốt cho cơ thể, vì thế khế thường được dùng để bổ sung khoáng chất, cải thiện sức khỏe con người. Tương tự như với các loại nước trên, bạn chỉ cần cắt nhỏ một ít khế rồi nghiền nhỏ, thêm lá bạc hà rồi đổ nước lọc vào dùng. Mùi thơm dịu của khế kết hợp với hương thanh mát của bạc hà sẽ đem đến cho bạn một món uống dễ chịu, giúp thư giãn tinh thần hiệu quả.

Nuoc bac ha khe detox de uong de lam bo duong

Bạc và và khế kết hợp sẽ đem lại món detox dễ uống và bổ dưỡng vô cùng

7. Nước lá xô và dâu đen

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần giã một ít dâu đen và lá xô cho ra nước cốt rồi cho nước lọc vào khuấy đều là được. Món nước thơm ngọt mùi dâu này không chỉ cải thiện sức khỏe tuyệt vời mà còn là món uống giải khát vô cùng thơm ngon đấy.

Nuoc la xo dau den detox de uong de lam bo duong

Dâu đen làm nên món giải khát vô cùng thơm ngon, hấp dẫn

8. Nước chanh xanh mâm xôi

Thái lát chanh, cho vào cốc cùng với một ít mâm xôi. Sau đó chỉ cần đổ nước vào uống là được rồi. Món nước thơm lừng mùi chanh tươi mát và thoang thoảng vị mâm xôi không chỉ thư giãn tinh thần mà còn giải độc cơ thể rất tốt đấy.

Nuoc chanh xanh mam xoi detox de uong de lam bo duong

Chanh xanh và mâm xôi làm nên nước detox thanh mát, giải độc hiệu quả

9. Nước cam, gừng và khế

Cam và khế là hai loại quả chứa rất nhiều các vitamin có lợi cho cơ thể, khi kết hợp với nhau sẽ làm nên món nước uống thơm ngon và bổ dưỡng không ngờ. Kết hợp thêm với chút gừng cay thì đây quả là bài thuốc giải độc tuyệt vời trong mùa đông! Hãy lấy nửa quả chanh, nửa cốc khế thái nhỏ, và một thìa canh gừng nghiền, tất cả đem nghiền ra nước rồi đổ nước lọc vào dùng là được nhé.

Nuoc cam gung khe detox de uong de lam bo duong

Cam, gừng và dứa làm nên món uống hoàn hảo cho mùa đông

Bạn có thích những món detox siêu đơn giản, dễ làm lại dễ uống, thơm ngon và bổ dưỡng này không? Mau vào bếp thực hiện ngay để có làn da mịn màng, sáng khỏe trong mùa đông buốt giá này nhé!

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Đồ uống - Cocktail

Đang tải dữ liệu loading