Ăn các món này với nhau sẽ đem đến lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Thứ Năm, 03/01/2019 12:00

7,755 xem

1 Bình luận

(0)

2575

Mỗi loại thực phẩm lại có những dưỡng chất đem lại lợi ích riêng cho sức khỏe của chúng ta. Nhưng có một số món ăn, khi kết hợp với nhau, các chất dinh dưỡng trong chúng sẽ hòa quyện hoàn hảo để phát huy toàn bộ các công dụng có lợi, giúp cơ thể con người khỏe mạnh và tràn đầy sức sống hơn bộn phần đấy. Bạn có muốn biết đó là những cách kết hợp gì để cải thiện sức khỏe cho bản thân và gia đình? Cùng amthuc365 tìm hiểu nhé.

1. Táo và Socola đen - món tráng miệng bổ dưỡng không ngờ

Chất quercetin có trong táo và catechin có trong socola đen có thể cùng nhau làm tăng cường khả năng miễn dịch, kích thích hoạt động của não, cải thiện tim mạch máu và giảm nguy cơ ung thư. Việc kết hợp hai nguyên liệu này vừa đem đến món tráng miệng hấp dẫn, vừa bảo vệ sức khỏe tim mạch cực kỳ hiệu quả, vậy tội gì mà không thử thôi?

An tao va socola den dem lai loi ich suc khoe tuyet voi

Táo và socola đen có thể cải thiện sức khỏe tim mạch tuyệt vời

2. Bột yến mạch và Nước cam vắt - có lợi cho hệ tiêu hóa

Bột yến mạch và nước cam là những nguồn phenol tuyệt vời. Kết hợp hai món này với nhau sẽ giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và làm sạch cơ thể khỏi các chất thải và chất độc vô cùng tốt đấy.

An bot yen mach va nuoc cam vat dem lai loi ich suc khoe tuyet voi

Yến mạch và nước cam mới vắt giúp cải thiện hệ tiêu hóa

3. Cà chua và Gan

Việc cơ thể thiếu chất sắt có thể dẫn đến sự khó chịu, mệt mỏi mãn tính; làm tốc độ trao đổi chất giảm và gây ra các vấn đề về tim và mạch máu. Gan là thực phẩm bổ sung chất sắt hiệu quả, tuy nhiên, chất sắt có trong gan không thể được hấp thụ đầy đủ nếu không có vitamin C. Vì thế, ăn cà chua kèm với các món gan chính là một lựa chọn thông minh!

An ca chua va gan dem lai loi ich suc khoe tuyet voi

Cà chua giúp hỗ trợ bổ sung chất sắt trong gan

4. Rau mùi tây và Chanh vàng

Chất sắt có trong rau mùi tây có tác dụng giúp cải thiện sự hấp thụ vitamin C vào máu. Vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sự trao đổi chất, vì thế nó rất quan trọng với cơ thể. Ăn kèm một chút chanh vàng với rau mùi tây sẽ giúp cơ thể bổ sung vitamin C hiệu quả hơn nhé.

An rau mui tay va chanh vang dem lai loi ich suc khoe tuyet voi

Mùi tây hỗ trợ hấp thụ vitamin C trong chanh vàng

5. Rau củ và Sữa chua - combo tự nhiên tốt cho sức khỏe

Hãy chọn loại sữa chua tự nhiên không chứa thuốc nhuộm, chất bảo quản hoặc đường. Những loại sữa chua đó rất giàu canxi, có thể cải thiện chức năng dạ dày và bình thường hóa hệ vi sinh đường ruột. Kết hợp chúng với các loại rau, ví dụ như cà rốt hoặc cần tây, sẽ cung cấp một nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể. Bên cạnh đó, các chất xơ trong rau cũng hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả.

An rau cu va sua chua dem lai loi ich suc khoe tuyet voi

Rau củ và sữa chua là combo giàu canxi, vitamin có lợi cho cơ thể

6. Quả bơ và Rau bina - cực có lợi cho bệnh dạ dày

Rau bina có chứa vitamin A và lutein, trong bơ có chất béo thực vật, các chất này khi kết hợp với nhau sẽ đem lại lợi ích sức khỏe đáng kể. Đặc biệt, combo tuyệt vời này sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn một cách thần kỳ, vì thế nếu bạn có bệnh dạ dày thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo.

An bo va rau bina dem lai loi ich suc khoe tuyet voi

Bơ và rau bina là sự kết hợp tuyệt vời cho người bị bệnh dạ dày

7. Trà xanh và Chanh vàng

Uống trà xanh với chanh là một cách tuyệt vời để làm dịu cơn khát và bổ sung năng lượng. Trà xanh chứa catechin, giúp tăng tuổi thọ và cải thiện hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Chanh vàng không chỉ giúp trà thơm hơn, mà vitamin C có trong chanh còn đẩy mạnh các công dụng tuyệt vời của trà lên đến cực điểm, vô cùng tốt cho sức khỏe đấy nhé.

An tra xanh va chanh vang dem lai loi ich suc khoe tuyet voi

Chanh xanh đẩy mạnh công dụng của trà xanh để cơ thể tiếp thu hiệu quả hơn

8. Cà chua và Dầu ô liu - cách ăn ưa thích của người Ý

Đa số người Ý rất thích cách kết hợp tuyệt vời này, và họ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vô cùng thấp. Đó là do chất lycopene có trong cà chua giúp cải thiện tim và mạch máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và chống hình thành các khối u ác tính. Khi được tiêu thụ cùng với chất béo trong dầu ô liu, lycopene có cơ hội được cơ thể hấp thụ tốt hơn. Chẳng trách sao mà người Ý luôn khỏe mạnh như vậy!

An ca chua va dau o liu dem lai loi ich suc khoe tuyet voi

Cách ăn ưa thích của người Ý giúp bảo vệ tim mạch tuyệt vời

9. Thịt và Lá hương thảo

Thịt là một nguồn protein quan trọng, nhưng chỉ khi được nấu nướng một cách chuẩn khoa học mà thôi. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng nướng hoặc chiên thịt có thể dẫn đến sự hình thành các hợp chất gây ung thư. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn thèm thuồng các món thịt nướng chiên, hãy ngâm thịt với hương thảo trước khi nấu nhé. Các dưỡng chất trong hương thảo có thể ngăn ngừa quá trình hình thành chất gây ung thư trong thịt khi nướng mà!

An thit va la huong thao dem lai loi ich suc khoe tuyet voi

Lá hương thảo giúp kiềm chế các chất gây ung thư sản sinh từ thịt

Bạn có còn biết cách kết hợp thức ăn thần kỳ nào khác? Nếu có, nhớ chia sẻ cho chị em ẩm thực để cùng nhau chăm chút cho bữa cơm gia đình nhé!

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading