Cắt và ăn măng cụt đúng cách

Thứ Sáu, 09/07/2010 09:25

3,033 xem

0 Bình luận

(0)

1877

Măng cụt là loại quả rất tốt cho sức khỏe, nhất là với chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng măng cụt thế nào cho đúng.

Măng cụt được coi là vua của các loại trái cây. Loại quả này rất phổ biến ở các nước vùng nhiệt đới. Dưới đây là cách cắt và ăn măng cụt:

Măng cụt có kích thước to bằng trái bóng tennis, phần thịt có màu trắng, chia theo nhánh như củ tỏi. Phần vỏ bên ngoài rất cứng, khi chín có màu tím. Số lượng khía ở phần đáy quả măng cụt sẽ cho bạn biết quả có bao nhiêu múi. Loại quả này thường được dùng làm món tráng miệng sau mỗi bữa ăn.

Để cắt măng cụt, bạn cần sử dụng một con dao sắc để tách được lớp vỏ cứng bên ngoài. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt theo một đường tròn chia đôi quả măng cụt. Hãy nhớ là chỉ đưa lưỡi dao đủ sâu để không chạm vào phần thịt. Sau đó dùng tay tách đôi quả măng cụt ra và dùng dĩa để ăn.

Nếu bạn muốn cắt măng cụt theo hình ziczac, gọt một lớp vỏ mỏng ở giữa quả, rồi dùng mũi dao nhọn tỉa hình ziczac trước khi tách đôi măng cụt.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading