Điểm danh 20 món tráng miệng ngon nhất thế giới

Thứ Tư, 21/11/2012 10:57

12,283 xem

0 Bình luận

(0)

3073

Trên thế giới có rất nhiều món tráng miệng ngon, độc đáo với cách chế biến khác nhau. Dưới đây Amthuc365.vn xin chia sẻ 20 món tráng miệng được đánh giá là món tráng miệng ngon nhất thế giới. Mọi người cùng tham khảo, chế biến và thưởng thức nhé!

1. Baklava, Thổ Nhĩ Kỳ

Baklava là món bánh tráng miệng truyền thống, ngon “nức nở” của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, lấy “cảm hứng” từ loại bánh của người Assyrian cổ sống ở vùng Trung Đông.

Nhìn thôi cũng đủ thấy nét hấp dẫn “chết người” của món bánh được làm từ lớp bột mì cán mỏng, bên trong là hỗn hợp nhân gồm các loại trái cây, hạt trộn với đường, mật ong và hương quế đem nướng chín, thơm lừng, giòn tan.

2. Chè đậu xanh, Việt Nam

Là món ăn vô cùng ngon và bổ dưỡng của người Việt mình, chè đậu xanh vừa có thể là món giải khát trong những ngày hè đầy nắng khi ăn kèm với đá bào, vừa có thể ăn nóng vào mùa đông. Nhìn những hạt đỗ xanh nở bung sóng sánh xen chút hạt sen và sợi dừa tươi ngọt ngào, khó có thực khách nào có thể cưỡng lại được.

3. Quindim, Brazil

nguồn gốc từ đất nước Bồ Đào Nha xa xôi, món bánh dừa Quindim màu sắc tươi tắn “dễ thương” mà người dân đất nước Brazil vô cùng yêu thích có hương vị rất tuyệt vời này là sự kết hợp hoàn hảo giữa các vị ngầy ngậy của dừa, bơ, đường, sữa đặc, lòng đỏ trứng đánh mịn đều rồi hấp hoặc nướng chín cho dậy hương quyến rũ.

4. Bánh táo, Mỹ

Bánh táo được xem là biểu tượng ẩm thực thể hiện sự thịnh vượng và là niềm tự hào trong suốt những năm của thế kỷ 19 và 20 của nước Mỹ. Điều gì khiến món tráng miệng này có “vị thế” hoành tráng như vậy? Món bánh có nguồn gốc từ Anh này bên ngoài là lớp vỏ bằng bột mì giòn bùi kết hợp với dòng nhân mềm mại của táo cùng vị quế thơm lừng hẳn là câu trả lời thỏa mãn nhất cho các “tín đồ nghiện táo” trên khắp thế giới.

5. Sticky Toffee Pudding, Anh

Món bánh kẹo bơ cứng đến từ vùng Lake Ditrict, vùng tây bắc nước Anh này thuộc top những món ngon nổi tiếng nhất của xứ sở sương mù. Lớp bánh xốp mềm, mịn màng làm từ bột mì đánh mịn với bơ, đường, trứng gà, sôcôla, “quyện” sóng sánh trong lớp xốt kẹo bơ cứng ngọt ngào, dậy mùi hương quế lúc nào cũng tạo nên ấn tượng khó phai cho mọi tín đồ hảo ngọt khắp năm châu.

6. Bánh Mochi, Nhật Bản

Mochi là món bánh truyền thống của người dân đất nước mặt trời mọc. Được làm từ bột nếp dẻo dai, thơm ngon với nhiều vị trái cây cùng màu sắc tươi tắn khác nhau, bên ngoài có rắc chút bột bắp hoặc bột khoai tây mịn, từng viên bánh nhỏ, ngọt ngào mang lại sự may mắn và thịnh vượng trong ngày đầu năm mới này ngày càng nổi danh trong danh sách ẩm thực của các nước trên toàn thế giới.

7. Mole de Platanos, Guatemala

Mole de Platanos là món bánh chuối chế biến khá đơn giản song hương vị của từng miếng chuối chiên tẩm dòng sôcôla ngọt ngào, thấp thoáng đâu đó là những hạt vừng rang thơm lừng này lại dễ dàng chinh phục vị giác khó tính nhất của thực khách. Món ăn nhẹ của người dân Guatemala này mà thưởng thức bên tách trà nóng thì không còn gì hoàn hảo hơn.

8. Faloodeh, Iran

Là món ăn có tuổi thọ lớn nhất (có từ cách đây 400 trước Công nguyên) còn phổ biến đến tận ngày nay, món tráng miệng đông lạnh truyền thống của người Ba Tư làm từ những sợi mì trắng tinh trộn với hạt dẻ cười nghiền mịn, nước hoa hồng, nước cốt chanh, bạc hà và si rô anh đào. Món ăn lạ tai này được người dân vùng Trung Đông hết sức ưa chuộng.

9. Alfajores, Argentina

Món tráng miệng được người dân đất nước vùng Mỹ Latinh - Argentina vô cùng yêu thích, bắt nguồn từ Ả Rập này đơn giản là món bánh bột mì kẹp dòng nhân caramel sóng sánh. Thường thì người dân vùng Nam Mỹ sẽ thưởng thức món “Alfajores tuyết” rắc bột đường trộn dừa tươi với một tách cà phê nóng hổi.

10. Kẹo bơ Maple Taffy, Canada

Bề ngoài có hình dáng như chiếc kẹo kéo gắn với tuổi thơ của tụi mình ngày xưa, món kẹo bơ Maple này được người dân Canada “kết nổ đĩa” vào những ngày đầu đông và chớm xuân. Họ chế biến món kẹo này bằng cách đổ nước si rô đun sôi vào tuyết lạnh để nó đông thành kẹo cứng rồi quấn nó vào chiếc que nhỏ và ăn như một chiếc kẹo mút ngọt ngào.

11. Kueh Bangkit, Malaysia

Món bánh dừa nhiều sắc màu tươi tắn, hấp dẫn Kueh Bangkit này chính là “món ruột” trong các ngày lễ, tết của người dân Malaysia. Vị ngọt tan nhanh trong miệng với đủ đầy hương vị của bột sắn, lá dứa, nước cốt dừa, đường và lòng đỏ trứng thơm ngon này đủ khả năng “chinh phục” mọi “tín đồ hảo ngọt” khắp năm châu.

12. Guinness Cake, Ireland

Chiếc bánh có dáng hình vô cùng “kiều diễm” và hấp dẫn này là món ăn tráng miệng truyền thống có từ rất lâu đời của người dân quốc đảo Ireland. Vị ngọt dịu mát của bột mì hòa nhuyễn cùng hương quế, gừng, nho khô, chanh, trứng gà và chút vị đăng đắng của bia đen, bên ngoài là lớp kem tươi màu sữa trông vô cùng hấp dẫn này là món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Giáng sinh và Ngày Thánh Patrick.

13. Po’e, Tahiti

Po'e là một ly cocktail trái cây tươi ngon đến khó tả đến từ hòn ngọc đảo xinh tươi ở Tahiti, vùng nam Thái Bình Dương. Ly sinh tố hoa quả với thành phần chính là hỗn hợp chuối tiêu, đường, vani, nước cốt dừa xay đều cùng đá mát lạnh chính là thức uống ngon, bổ dưỡng của mọi du khách khi nằm dài trên bãi biển miền Thái Bình Dương mà thưởng thức khí trời.

14. Kolak, Indonesia

Trong các khu chợ đêm náo nhiệt, tấp nập người qua lại ở hòn đảo Bali của đất nước Indonesia xinh đẹp, du khách dễ dàng tìm thấy món tráng miệng Kolak với hương vị khá độc đáo bằng trái cây tươi vùng nhiệt đới. Bát canh với đủ đầy các hương vị bổ dưỡng của bí đỏ, khoai lang, chuối, mít và sắn này luôn thỏa mãn mọi khách bộ hành đang có cái bụng đói meo đó nhé!

15. Dobos Torte, Hungary

Lấy theo tên của chính tác giả món ăn độc đáo người Hungary “phát minh” trong những năm 1800 - Josef Dobos, món bánh xốp tráng miệng Dobos Torte với nhiều lớp sôcôla, bơ và caramen mang hương vị chanh thơm mát này luôn dẫn hàng top đầu những món ăn được yêu thích của người dân đất nước vùng Trung Âu.

16. Sako, Oman

Hạt trân châu Sako là món tráng miệng truyền thống và nhìn khá lạ mắt của người dân đất nước vùng nam bán đảo Ả Rập, Oman. Thành phần làm nên món ăn độc đáo này là nghệ tây, đường, nước hoa hồng, gừng, quế và quả óc chó. Hỗn hợp này được xay nhuyễn thành bột rồi nặn qua lưới lọc có hình viên bi nhỏ rồi đem sấy khô.

17. Bibingka, Phillippines

Bibingka ở Phillipines là loại bánh tương tự như bánh kếp ở phương Tây. Loại bánh nướng ngọt ngào bằng bột gạo đánh nhuyễn với đường, bơ và dừa nạo này thường được thưởng thức trong dịp Giáng sinh ấm ấp ở đất nước vùng nhiệt đới Đông Nam Á .

18. Arroz con Leche, Mexico

Là món ăn tráng miệng rất được ưa chuộng ở Mexico và các quốc gia Mỹ Latinh, món bánh gạo ngọt Arroz con Leche (bánh sữa) là sự kết hợp hoàn hảo từ vị giác đến thị giác của thực khách của lát bánh gạo mềm xốp lẫn cùng dải kem tươi mát lịm, lác đác vài hạt nho khô và vị quế thơm ngon, đặc trưng.

19. Caakiri, Niger

Caakiri, còn có tên Chakery, là một bữa ăn nhẹ hay món tráng miệng quen thuộc đến từ vùng Tây Phi, món ăn này tương tự như món bánh gạo của người Trung Đông và Ấn Độ. Thành phần chính của Caakiri gồm Couscous (bột mì nấu với thịt), kem, sữa chua vani, nho khô, hạt nhục đậu khấu, bơ và chút hương dứa thơm. Món Caakiri này thường được người dân Niger ăn lạnh.

20. Vlaii, Hà Lan

Thường được phục vụ trong các dịp lễ Phục sinh, tiệc sinh nhật hay đám cưới tại Hà Lan, món bánh tráng miệng truyền thống Vlaii dễ dàng “đánh gục” mọi thực khách năm châu bằng hương vị không thể quên của lớp bánh xốp mềm làm bằng bột bì nướng ở dưới, dải bên trên là làn kem tươi ngọt mát cùng vài lát hoa quả đủ đầy màu sắc và vô cùng hấp dẫn.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading