Bánh mì Doner Kebap

Chủ nhật, 22/06/2008 04:49

3,537 xem

0 Bình luận

(0)

1501

Trong thời gian gần đây, tại Hà Nội xuất hiện những chiếc xe đẩy bán bánh mì thịt nướng rất hấp dẫn. Đó là Doner Kebap (DK) là tên một loại bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ. Bánh mì kẹp thịt nướng (thường là thịt cừu hoặc thịt gà, nhưng đến Việt Nam hợp khẩu vị nhất vẫn là thịt lợn) kèm với rau sống (bắp cải tím, hành tây, xà lách, cà chua) và một loại nước sốt đặc trưng.

Tuy là bánh mì Thổ nhưng bánh mì DK tại Hà Nội lại do Viện Goethe khơi mào. Điểm bán bánh đầu tiên ngay tại cửa Viện Goethe đáp ứng nhu cầu những người đang học và nghiên cứu tại đây.

Giá một chiếc không đắt và cũng chẳng rẻ so với bánh mì patê: 10.000 đồng. Bù lại, bánh mì khá lạ miệng, nhất là có thịt nướng nóng với nước sốt không đụng hàng. Bởi thế mà đã có thêm nhiều chiếc xe đẩy bánh mì DK khắp Hà Nội với hình ảnh anh đầu bếp tạp dề và mũ trắng sạch sẽ bên vỉa hè, tay cầm chiếc dao dài lạng mỏng từng miếng thịt nướng thơm lừng…

Thử khám phá một chút về bánh mì Thổ đã được Việt hoá này. Trước tiên là bánh mì, được sản xuất theo khẩu vị Hà Nội, vỏ giòn, ruột mềm và thơm. Chiếc bánh được làm nhỏ hơn loại bánh 1.000 đồng ở Gia Lâm và có thêm một chút vừng ngoài vỏ.

Thịt lợn trước khi nướng được tẩm ướp gia vị, sau đó xiên và cho vào lò nướng. Khi nướng cháy sém và ướt đều mỡ, thịt được lạng mỏng ngay để tránh khô và vẫn giữ được vị ngọt.

Thịt nướng kết hợp với xà lách cùng bánh mì ăn khá giống các loại bánh sandwich. Bí quyết của sự hấp dẫn nằm ở chính phần nước sốt, kết dính thịt nướng với rau tươi và bánh mì. Nước sốt này khó có thể luận ngay được công thức.


Mới ra đời chưa đầy một năm, song bánh mì “viện Goethe” được đón nhận nhiệt tình, đặc biệt với các bạn trẻ. Họ thích văn hoá du nhập, giá cả vừa phải, nhất là xuất hiện đúng nơi đúng chỗ. Nếu như bánh mì patê bán vào buổi sáng thì bánh mì DK thường bán từ 4h chiều đến tối như một thức ăn nhanh phục vụ những đối tượng tan sở, chuyển ca và đi học thêm…

Hiện nay, tại tất cả các quận nội thành và các điểm đông người đều thấy xuất hiện các xe bánh này. Theo ông Ngọc (giám đốc Goethe café) thì ông rất muốn phát triển thương hiệu này tại các tỉnh thành khác nếu có điều kiện sau thành công thử nghiệm tại thị trường Hà Nội.

Danh mục bài viết Món ngon Âu

Đang tải dữ liệu loading