Súp kem tươi ngày đông

Thứ Hai, 17/11/2008 09:10

3,289 xem

0 Bình luận

(0)

3115

Món súp khai vị luôn mang lại cho người thưởng thức cảm giác thoải mái, dễ chịu bởi vị ngọt dịu, thanh tao. Đặc biệt, trong những ngày đông, món súp kem tươi sẽ đem lại cho thực khách những cảm nhận mới lạ bởi hương vị độc đáo.

 

alt

Với các nước ở châu Âu, súp là món ăn không thể thiếu được trong các bữa ăn hằng ngày. Trong những món súp đó thì súp kem là một món ăn rất độc đáo, ngon và bổ dưỡng. Súp kem cũng đã du nhập vào Việt Nam và trở thành một một món ăn khá quen thuộc. Hiện nay không mấy khó khăn khi muốn tìm một quán có phục vụ súp kem ở Hà Nội.

alt

Súp kem chế biến cũng không quá phức tạp và không khác nhiều so với súp thông thường. Chỉ khác là sữa và kem tươi sẽ được hâm nóng lên sau đó tất cả các nguyên liệu sẽ được được nấu trong kem và sữa. Các món súp kem rất phong phú nào là súp kem gà, ngao, cua, cà rốt, bí đỏ…

alt

Loại súp kem phổ biến nhất mà hiện nay được khá nhiều người biết đến đó chính là súp kem ngô gà. Bình thường món súp ngô hấp dẫn người thưởng thức bởi vị dịu nhẹ bây giờ có thêm vị béo, ngậy của kem - sữa nữa. Súp kem ngô gà bao gồm thịt gà cắt từng miếng nhỏ, ngô hạt non, một chút rau răm và tất nhiên không thể thiếu kem và sữa tươi. Súp kem ngô gà có màu trắng của kem, hơi sánh như sữa chua và trên cái nền trắng ấy là màu vàng của ngô non và thịt gà. Còn về mùi vị thì ngon khó tả luôn, chỉ cần vừa mang đĩa ra thôi bạn đã thấy ngay mùi thơm của kem và sữa tươi, khi ăn thì béo và mát như sữa chua. Vị của ngô và thịt gà quyện với kem cũng trở nên ngọt hơn, béo và bùi.

alt

Ngoài ra món súp kem rau tổng hợp sẽ cho bạn món ăn thanh mát, bổ dưỡng và tốt cho sức khoẻ với các hương vị rau. là súp kem hành, súp kem cà chua, súp kem rau dền, súp kem rau cải, súp kem bí đỏ, súp kem khoai tây, cà rốt, su hào. Rau sẽ được xay nhuyễn lấy nước cốt còn củ sẽ được thái hạt lựu, sau đó rau củ được trộn với kem tươi và sữa tươi đã được chế biến. Bạn có thể cho thêm mayonaise vào súp kem rau của mình.

Cách chế biến đơn giản, hương vị thơm ngon và bổ dưỡng đã khiến súp kem trở thành một món ăn được nhiều người yêu thích.

Danh mục bài viết Món ngon Âu

Đang tải dữ liệu loading