Phiêu với miến trộn

Thứ Bảy, 02/08/2008 09:42

3,247 xem

0 Bình luận

(0)

1720

Miến là món ăn mà không còn xa lạ gì với teen nữa thế nhưng với món miến trộn thì teen đã biết chưa??? Một món ăn rất giống với những món ăn nhà anh Bi (Rain) nhưng lại cực “Teen Việt”. Nào hãy check ngay teen nhé!!!

Miến trộn Kim Liên

Nghe tên miến trộn chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ tới cơm trộn hay mỳ trộn kiểu Hàn Quốc với rất nhiều gia vị và có màu đỏ thẫm của ớt. Tuy nhiên miến trộn thì cũng có loại trộn với ớt nhưng hầu hết là trộn với gạch cua hoặc nước măng xào với xì dầu hay nước miến cua mà đã được trộn thêm với nhiều gia vị khác.


Ảnh: Webtretho

Nói chung món ăn này hơi giống với miến xào chỉ khác ở chỗ là miến, các nguyên liệu và nước trộn, mỗi thứ vẫn nguyên được hương vị của chúng. Cũng chính vì thế mà món ăn này hơi giống kiểu mỳ spaghetty, đồng thời cũng hơi giống kiểu món nộm – toàn là những món teen thích vậy các bạn đã tưởng tượng ra vị ngon của miến trộn rồi chứ!!!

Miến trộn gồm nhiều loại như miến trộn cua, miến trộn măng – ngan, miến trộn kiểu Hàn, miến trộn chả cá, miến trộn lươn, bầu dục, miến trộn Thái Lan... Điều khác biệt ở các loại này chỉ là các nguyên liệu, còn cách làm chính thì giống hệt nhau và cũng chỉ có một chữ duy nhất chính là “trộn”^^.

Miến trộn cua, miến trộn lươn
là món ăn dễ tìm nhất trong các món miến trộn. Có rất nhiều các địa chỉ miến trộn cho teen tại Hà Nội như khu tập thể Kim Liên, Lê Ngọc Hân,  Lý Thường kiệt, Phùng Khắc Khoan, Hàng điếu (đối diện chợ Hàng Da), Đê La Thành và rất nhiều các cửa hàng bán miến cua, miến lươn.


Ảnh: Hoa học trò

Điều quan trọng nhất của món ăn này đó chính là cách trần miến. Miến trần làm sao phải có độ mềm nhưng vẫn phải dai và không được nát. Miến trộn cua nhưng thực chất là trộn với gạch cua, vị cua gạch cua ngọt mềm được trưng thơm vàng trộn vào miến ăn ngon cực luôn. Không chỉ có vậy miến còn được trộn thêm với hành khô, chút rau cải, giá đỗ, vài miếng chả cá, giò tai cắt miếng và cuối cùng là xì dầu.

Miến trộn lươn thì lươn được xào lên, thêm ít rau rồi trộn ngay với miến. Nước lươn xào rất sánh, đậm, màu sắc đẹp mắt, trộn với miến ăn rất ngọt. Mách nhỏ cho teen nè miến trộn lươn giòn ngon lắm đấy.

Tất cả các nguyên liệu được trộn với nhau tạo thành một món miến rất ngon với vị ngọt của gạch cua, lươn, vị mát của rau cải, giá đỗ, vị thơm ngọt đặc trưng của xì dầu.

Tips 4 teen: Khi ăn miến trộn cua bạn có thể được phuc vụ thêm cả dưa góp chua chua ngọt ngọt hoặc bát nước dùng. Cứ kêu với bác chủ quán một tiếng là có ngay teen ạ.


Ảnh: Hoa học trò

Miến trộn măng ngan là món ăn không phổ biến nhất. Đây là món ăn rất ngon và dân dã thế nhưng muốn thưởng thức được nó thì bạn phải tìm đến những cửa hàng chuyên bán ngan như ở phố Trần Hưng Đạo (nơi này là ngon nhất và được nhiều teen thích nhất), phố Chùa Hà, Thái Hà, Hàng Bồ...

Trước hết để có được một món ăn ngon thế này thì măng phải được xào lên, rồi lấy nước đó trộn với xì dầu, nước luộc ngan và một số loại gia vị được coi là bí quyết của các cửa hàng. Sau đó ngan được xé nhỏ, tẩm ướp qua với hành và một số gia vị. Tiếp theo miến được trần vừa đủ độ thì vớt ra rồi bỏ tất cả nguyên liệu vào một cái tô và 1,2,3 trộn cùng với xì dầu.
 
Ăn miến trộn măng ngan vị của nước dùng là khá đặc biệt vì khác với các món miến trộn khác nước dùng được chế biến khá công phu với cả nước xào măng, luộc ngan và một số gia vị. Vị của thịt ngan ngọt, măng chua, vừa chua vừa ngọt, độc đáo ghê. Hơn nữa vị của xì dầu cũng làm cho miến trộn trở nên đậm đà hơn.

Tips 4 teen: Khi ăn bạn có thể gọi thêm ngan ăn riêng. Và tất nhiên giá sẽ cao hơn một chút đấy.

Miến trộn Thái Lan là món ăn độc đáo nhất vì đơn giản đây là món ăn được chế biến theo kiểu Thái Lan. Miến trộn kiểu Thái thì nhất định phải khác kiểu Việt rồi. Và điểm khác biệt lớn nhất đó chính là vị vừa chua vừa cay và có càng chua càng cay thì mới đúng vị món Thái.


Ảnh: Long Đình

Với món ăn này thịt băm được xào qua, tôm luộc chín, còn nước trộn thì bao gồm ít tỏi băm + ớt + đường giã nhuyễn, thêm cốt chanh và quậy cho hỗn hợp thật sánh, rồi cho nước mắm và ít nước lọc cho vừa miệng. Đây cũng là điều đặc biệt của món ăn này vì nước trộn không phải bất kì loại nước dùng nào mà đơn giản chỉ là hỗn hợp của nước mắm. Nhưng cũng có lẽ đó là một điều đặc biệt của món ăn Thái vì có thế mới có thể vừa cay vừa chua.

Ngoài ra miến trộn kiểu Thái Lan còn có rau cần tây được cẳt khúc và có lạc rắc bên trên. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự thanh mát trong món ăn này vì hầu hết nguyên liệu không có liên quan đến dầu mỡ. Hơn nữa mùi vị chủ yếu của món ăn này đó chính là vị cay và chua nên chắc chắn bạn sẽ không có cảm giác ngấy ứ khi thưởng thức miến trộn Thái Lan.

Món ăn này cũng không phải dễ tìm, nó xuất hiện ở Hàng ăn Thái, Lý Thường Kiệt, ngõ Sơn Lâm...Khi ăn miến trộn Thái Lan chắc hẳn các bạn sẽ hiểu rõ hơn về nền văn hóa ẩm thực Thái Lan.

Điều đặc biệt của các món miến trộn đó là bạn sẽ được tận tay trộn từng nguyên liệu với nhau sau khi đã được chủ quán sắp sẵn trong một tô miến. Và như thế teen cứ vừa ăn vừa trộn, thích cực luôn^^.

Các bạn thấy những món miến trộn trên thế nào. Là những món ăn rất ngon, hợp với teen bởi đây là một sự phá cách của món miến nước mà rất tinh tế. Là một món ăn hợp với teen vì hợp khẩu vị và đồng thời cũng hợp với giá cả, các món miến trộn trên có giá từ 15k-20k tùy từng loại miến. Và cuối cùng là một món ăn Teen’s Choice giới thiệu với teen, hy vọng các bạn sẽ yêu thích chúng và bổ sung thêm vào cẩm nang ẩm thực của mình nhé!!!

Danh mục bài viết Món ngon Á

Đang tải dữ liệu loading