Món ăn từ đà điểu: món ngon, thuốc quý

Thứ Năm, 30/10/2008 02:15

3,785 xem

0 Bình luận

(0)

2083

Những món ăn châu Á không chỉ ngon miệng mà mỗi món ăn còn là một bài thuốc phòng và chữa bệnh hiệu quả. Những món ăn làm từ thịt đà điểu có hương vị độc đáo, hấp dẫn và rất tốt cho sức khỏe.

Thịt đà điểu có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vi lượng và khoáng chất nhưng lại ít mỡ nên rất tốt cho những người bị bệnh tim mạch. Ngoài ra, những món ăn từ đà điểu còn có tác dụng chống viêm cơ khớp, giảm đau, sưng tấy… Bằng nguyên liệu mới lạ là đà điểu, các đầu bếp của nhà hàng Q&Q đã sáng tạo và thổi hồn châu Á cho những món ăn ngon.

Đà điểu xông hương chanh

Một trong những món ăn rất độc đáo của nhà hàng Q&Q là đà điểu xông hương chanh. Món ăn độc đáo bởi cách chế biến cũng như trình bày và hương vị của nó. Thịt đà điểu được làm chín bằng một cách vô cùng đặc biệt, có thể coi đây là một món nướng hay một món hấp cũng đều đúng cả. Những viên sỏi lớn được nung đỏ rồi cho xuống dưới đáy quả dừa, sức nóng của những viên sỏi đã làm chín thịt đà điểu đã được tẩm ướp những gia vị đặc biệt ở bên trên.

alt

Nhìn quả dừa khi mang ra tỏa khói nghi ngút như một ngọn núi lửa nhỏ khiến thực khách không khỏi ngạc nhiên. Mở nắp quả dừa ra, mùi hương thoang thoảng của lá chanh tươi hòa cùng gia vị tẩm ướp tạo nên sức hấp dẫn lạ kỳ. Miếng thịt đà điểu chín tái, mềm và ngọt lừ bởi không hề bị mất nước. Mặc dù có lá chanh nhưng vị đắng hơi gắt của nó cũng không hề còn nữa, thêm vào đó là vị béo béo, ngậy ngậy của nước dừa khiến món ăn thêm ngon miệng. Món ăn mang vị là lạ, không đơn thuần giống như những món nướng hay hấp khác. Tôi thắc mắc về vị lạ ấy thì được bà chủ tiết lộ chính là do những viên sỏi tạo ra và cũng nhờ những viên sỏi món ăn càng thêm bổ dưỡng bởi có thêm một lượng canxi đáng kể.

Chân đà điểu tần thuốc bắc

Mùa đông mang theo cái lạnh giá cũng là mùa mà các món ăn nóng lên ngôi. Người ta thường chọn những món hầm, tần bổ dưỡng để cung cấp thêm dinh dưỡng chống lại cái lạnh tê tái của ngày đông. Gà tần thuốc bắc là một trong những món ngon dùng để giúp người bệnh hồi phục sức khỏe. Thế nhưng ăn gà mãi cũng ngán, bạn hãy thử món chân đà điểu tần thuốc bắc để thấy được sự mới lạ trong nghệ thuật ẩm thực.

alt

Món chân đà điểu tần thuốc bắc rất tốt cho những người bị bệnh đau khớp. Nó có tác dụng giảm đau cơ, chữa viêm khớp rất hiệu quả. Không chỉ tốt cho người bệnh, sau một ngày làm việc căng thẳng, được thưởng thức một bát chân đà điểu tần thuốc bắc mọi mệt mỏi dường như tan biến hết, bạn sẽ có được một giấc ngủ ngon và sảng khoái. Món ăn có tác dụng trên bởi những nguyên liệu dùng để chế biến đều là những vị thuốc Đông y.

Không chỉ tốt cho sức khỏe, món ăn còn hấp dẫn thực khách bởi hương vị thơm ngon. Món ăn thơm mùi thuốc bắc, ngải cứu. Vị nước dùng thì đậm đà, ngọt sắc của xương hầm. Thử một miếng chân đà điểu thì ta mới thấy thật thú vị. Là gân nhưng lại không hề dai, nó cũng không quá giòn mà khi nhai thấy mềm sừn sựt trong miệng. Thêm một miếng đệm chân đà điểu thì mới thấy hết được cái ý vị của một món ngon như thế. Cùng gia đình trong ngày đông ngồi quây quần thưởng thức một nồi chân tần thì thật tuyệt vời.

Dạ dày xào nấm thập cẩm

Những món xào rất quen thuộc trong bữa cơm người Việt. Không thể đếm hết được có bao nhiêu món xào trong ẩm thực Việt. Bằng sự khéo léo, sáng tạo, người đầu bếp có thể thay đổi những nguyên liệu khác nhau để tạo nên một món xào mới hấp dẫn và độc đáo. Một biến tấu nữa của những món ăn làm từ đà điểu: dạ dày xào nấm thập cẩm.

Món ăn được chế biến đơn giản nhưng có hương vị thơm ngon, rất hợp khẩu vị của người Việt. Nấm là thực phẩm sạch, có giá trị dinh dưỡng cao mà lại mang hương vị thơm ngon. Với 6 loại nấm khác nhau, bạn sẽ có cảm nhận thú vị khi thưởng thức từng loại. Nào là nấm kim châm ngọt sắc, nấm hương thơm lừng, nấm tuyết giòn giòn, nấm sò ngọt mát…

alt

Dạ dày đà điểu là một khám phá thú vị cho khẩu vị của những thực khách sành ăn. Dạ dày đà điểu mang mùi thơm lạ, nếm thử thấy giòn mà không hề dai. Dạ dày không có mỡ lại được xào chung với nhiều loại nấm nên không hề mang đến cảm giác ngấy thường gặp ở những món xào khác. Món này rất hợp sở thích của những người muốn giảm cân hay bị bệnh tim mạch…

Món ăn cũng là một bức tranh đầy màu sắc. Màu nâu hồng của những miếng dạ dày, màu nâu sẫm của nấm hương chen màu trắng tinh của nấm tuyết, màu vàng nhạt của nấm kim châm…điểm thêm màu xanh của hành lá và rau thơm. Thực khách được mãn nhãn với sắc màu và thỏa thích với hương vị của món ăn này.

Ba món bún tôm dành cho trưa nắng ở Hà Nội

Ba món bún tôm dành cho trưa nắng ở Hà Nội

Những con tôm tươi bóc nõn hoặc băm ra viên thành mọc, được nấu rất cầu kỳ, thêm chút rau cần chần qua tạo nên bát bún ngon...
Xem thêm

Thông tin cho bạn:

Nhà hàng Q&Q

Địa chỉ: 73 Núi Trúc - Ba Đình - Hà Nội

Tel: 04. 6273.2025 / 2218.3469

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Website: www.dadieuvietnam.com

Danh mục bài viết Món ngon Á

Đang tải dữ liệu loading