Nguyễn Quý Đức - phố ăn uống

Thứ Tư, 24/09/2008 01:44

6,578 xem

0 Bình luận

(0)

4812

Quán ăn ở Nguyễn Quý Đức hầu hết không có số nhà và cũng chẳng có tên vì toàn là quán cóc. Nhưng người ăn quen vẫn gọi các quán bằng cái tên mà cứ nghe là người ta đã nhớ: quán “Lai rai sinh viên”, quán Mễ Trì, hàng thịt nướng hiệu thuốc

Người Hà Nội nói chung, nhất là những ai sinh sống ở khu vực Thanh Xuân chắc hẳn không ai không biết “phố ăn uống” Nguyến Quý Đức. Riêng với học sinh, sinh viên, con phố này là cả một thế giới ẩm thực.

Phố nào của Hà Nội cũng có cửa hàng ăn uống, nhưng có lẽ không phố nào sánh nổi Nguyễn Quý Đức về số lượng quán ăn. Điểm đặc biệt là con phố này chỉ toàn quán cóc hoặc quán sinh viên. Muốn ăn gì đến Nguyễn Quý Đức cũng có, từ người muốn kiếm chút gì dỗ dành cái dạ dày đang kêu réo đến những ai muốn kiếm chỗ lai rai với bạn bè.

Từ đường Nguyễn Trãi rẽ vào Nguyễn Quý Đức khoảng 20m, người đi đường đã thấy mùi thịt nướng thơm nức. Cả một dãy dài phải đến gần chục hàng thịt nướng xếp hàng thi nhau quạt. Gọi là hàng cho sang chứ thực chất chỉ có một người bán và một cái bếp than nho nhỏ với mấy xiên thịt vàng ươm. Cũng chẳng có ghế ngồi cho khách mà lúc nào các quán cũng đông người. Trung bình mỗi hàng phải bán đến 300 đến 400 xiên thịt một ngày.


Bún cá - Ảnh: amthuc365

Đi sâu vào bên trong một chút là các quán đua chen chào mời. Ở đây có đủ các loại: phở bò, bún ngan, gà tần, cháo vịt… Giá cả thì tất nhiên là bình dân rồi. Cái thú khi ăn trên đường Nguyễn Quý Đức là được hoà mình vào không khí đông vui, tấp nập về đêm. Nhất là vào những đêm mùa đông, bước vào những quán chỉ có mảnh bạt căng lên che gió, che mưa mà thấy ấm sực cả người vì hơi nóng thức ăn, vì tiếng người gọi đồ ăn, tiếng trả lời, tiếng mời chào râm ran một góc phố. Mùa hè, những cô cậu học trò cuối cấp cảm nhận hơn bao giờ hết tâm trạng của ngày chia tay vì lúc nào con phố này cũng dậy lên tiếng ve từ những tán cây cổ thụ.

 


 Đi sâu thêm một chút nữa là các quán thập cẩm với đủ các loại đồ ăn mà sinh viên chết mê chết mệt: phở cuốn, nem rán, ốc luộc, ốc xào, nộm bò khô…Điểm đặc biệt là quán nào cũng có đủ bằng đấy đồ, gọi gì cũng có. Cả một bảng hiệu dài thườn thượt chữ cũng không ghi đủ các món ăn của quán. Đây là những quán thu hút được đông sinh viên nhất vì sự đa dạng của đồ ăn, lại có bàn ghế và chỗ ngồi rộng rãi và thoải mái.

Quán chè B4 mặc dù nằm tít trong một ngõ nhỏ nhưng ai cũng biết tiếng. Quán có đến mấy chục loại chè mà loại nào cũng có thể chiều lòng người ăn. Và đặc biệt là sự thoải mái của khách, ai thích ăn gì, vào lấy trả tiền rồi tự bê ra, chọn bàn, chọn chỗ mà ăn.

Những quán hàng rong nhỏ xíu cũng là một đặc trưng của con phố ăn uống này. Một gánh trứng vịt lộn cũng làm nhiều người nhớ đến, một xe ngô luộc thơm lành ngang qua cũng đủ để nhiều người gọi tên. Rồi thì những xe hoa quả, bánh đa kê, bánh giò… lúc nào cũng tấp nập.


Quán ăn ở Nguyễn Quý Đức hầu hết không có số nhà và cũng chẳng có tên vì toàn là quán cóc. Nhưng người ăn quen vẫn gọi các quán bằng cái tên mà cứ nghe là người ta đã nhớ: quán “Lai rai sinh viên”, quán Mễ Trì, hàng thịt nướng hiệu thuốc… Nhưng điểm đặc biệt là quán nào trên đường này cũng đông khách. Mỗi hàng thu hút thực khách bằng những hương vị món ăn đặc trưng riêng của quán. Quán đối diện ký túc xá Mễ Trì là sự lựa chọn số 1 cho những ai muốn thưởng thức hương vị của nem rán. Quán “Lai rai sinh viên” lại thu hút khách bằng món phở cuốn với nước chấm rất vừa. Hàng thịt nướng trước hiệu thuốc bao giờ cũng hết hàng sớm vì giá rẻ hơn các hàng khác, hương vị thơm ngon, đậm đà và cô bán hàng lúc nào cũng cười rất thân thiện. 

Phố ăn uống Nguyễn Quý Đức tấp nập từ lúc chiều xuống cho đến đêm khuya, những hàng quán nhộn nhịp khách ra vào tạo nên một nét đặc trưng cho con phố nhỏ. Mỗi khi đi qua đây, khó ai có thể cầm lòng trước mùi thơm ngào ngạt của những món ăn bình dân này. Ghé vào một hàng ăn và thưởng thức món ăn khoái khẩu của mình thôi nào.

Danh mục bài viết Khai trương nhà hàng, giới thiệu sản phẩm

Đang tải dữ liệu loading