Nhộn nhịp thị trường gà rán “ngoại”

Thứ Hai, 17/08/2009 10:16

2,394 xem

0 Bình luận

(0)

1963

 Những người khoái khẩu món gà rán chắc đã quá quen thuộc với những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường Việt Nam: Pollito’s của Ấn Độ, BBQ và Lotteria của Hàn Quốc, KFC của Mỹ. Cùng là gà rán nhưng mỗi hãng lại có hương vị riêng, đặc trưng riêng về giá cả, chất lượng cũng như phong cách phục vụ hay không gian nhà hàng… Sau khi nếm thử hương vị của các hãng gà rán, nhiều người chắc chắn sẽ chọn được cho mình một thương hiệu yêu thích để ghé thăm thường xuyên.

Pollito’s

Nhộn nhịp thị trường gà rán “ngoại”
Ảnh: quanngon.org

Là một sự lựa chọn mới trên thị trường Việt Nam. Người ta biết đến Ấn Độ là xứ sở thần thoại với những chiếc thảm thần, vũ hội qua đêm, và cả hương vị thơm ngon đặc biệt của những miếng gà rán Pollito’s.

Điểm hấp dẫn mà các khách hàng “kết” khi thưởng thức món gà rán Pollito's chính là hương vị rất đặc trưng của đất nước Ấn Độ trong các món gà rán và cơm bơ. Tương tự như bất cứ thương hiệu gà rán nào khác tại Việt Nam, Pollito’s có nhiều suất gà rán cho từng người kèm với khoai tây chiên và nước ngọt. Khách hàng đến thưởng thức có thể yên tâm về chất lượng đồ ăn cũng như chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của nhà hàng.

BBQ

Nhộn nhịp thị trường gà rán “ngoại”
Ảnh: nguoilanhdao.vn

Gia nhập thị trường Fastfood Việt Nam cuối năm 2006, chỉ trong một thời gian ngắn, hệ thống BBQ Chicken đã thực sự khuấy đảo “cảm hứng” ẩm thực của giới trẻ Hà thành.
Điểm đặc sắc của BBQ Chicken là sự kết hợp hài hòa về màu sắc trong không gian nội thất.

Trước đây BBQ là viết tắt của Best Believable Quality, và hiện nay là Best of the Best Quality, nghĩa là họ rất tự tin khẳng định chất lượng món ăn của mình. Đó chính là slogan của BBQ. Khi thưởng thức món ăn của BBQ Chicken sẽ không thể quên hương vị thơm giòn đặc trưng, hòa quyện của hơn 30 loại gia vị khác nhau kết hợp với vị ngọt, mềm của gà tươi nguyên chất, được chế biến theo đúng phong cách ẩm thực xứ sở Kim Chi.

BBQ có một thực đơn phong phú có nhiều sự lựa chọn hơn và vị gà rán cũng ngon hơn nhất là món gà hun khói. Tuy BBQ phục vụ và chế biến món ăn hơi lâu hơn ở các hãng khác nhưng thịt gà ở BBQ ngọt và ngon chứ không bở và khô như ở KFC, Lotteria.

Sự tiện lợi, ngon miệng và hài lòng đã khiến cho thương hiệu BBQ Việt Nam ngày càng chiếm lĩnh được cảm tình của thực khách đặc biệt là giới trẻ.

KFC

Nhộn nhịp thị trường gà rán “ngoại”

KFC (Kentucky Fried Chicken) là nhãn hiệu của loạt cửa hàng ăn nhanh được đánh giá nổi tiếng thứ hai trên thế giới sau McDonald's, trước Pizza Hut và Starbucks. KFC chủ yếu kinh doanh các món ăn nhanh làm từ gà và món nổi tiếng nhất là Gà rán Kentucky do ông Harland Sanders sáng chế.

KFC - công ty thức ăn nhanh của Mỹ bắt đầu đặt chân đến Việt Nam vào năm 1997. Tuy nhiên phải đến tháng 6/2006 điểm kinh doanh đầu tiên của KFC mới chính thức có mặt tại Hà Nội.

Nhưng chỉ hơn 1 năm sau, KFC Hà Nội đã có tốc độ phát triển chóng mặt. Cuối tháng 8/2007, cửa hàng thứ năm tại Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Điều đó cho thấy KFC đã và đang trở thành món ăn quen thuộc của người Hà thành.

Mặc dù KFC nhắm đến tất cả các đối tượng khách hàng nhưng sau hơn 1 năm xâm nhập thị trường Hà Nội có thể nhận thấy nhóm khách hàng trọng tâm của KFC chủ yếu là học sinh, sinh viên và dân công sở. Chưa trở thành một trào lưu nhưng KFC đang là sự lựa chọn của nhiều người trẻ.
Một quy tắc của KFC là khách hàng phải tự phục vụ. Do đó bất cứ ai đến với KFC đều gọi món sau đó tự tìm chỗ để ngồi. Dù bạn có nhiều tiền hay ít tiền thì đến với KFC các bạn cũng đều được đối xử công bằng như nhau. Điều này hơi khác so với phong cách của người Việt vốn luôn coi khách hàng là thượng đế. Vì vậy, một số người không thích khi phải tự phục vụ với lý do “tôi đi ăn ở ngoài để được phục vụ, nếu phải phục vụ thà ở nhà tự nấu lấy ăn còn hơn”. Một số khác sau một vài lần họ cũng quen dần và biết cách tự phục vụ chính mình.

Lotteria

Nhộn nhịp thị trường gà rán “ngoại”

Lotteria là một thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới có xuất phát từ Nhật Bản, sau đó là Hàn Quốc và giờ đây đã có những thành công vượt bậc, sánh vai cùng các thương hiệu nổi tiếng như McDonald’s.

Lotteria ở Hà Nội mang đến cho bạn một không gian Hàn Quốc, một menu Hàn Quốc và một phong cách phục vụ Hàn Quốc... Nhiều thực khách thích mùi vị gà rán Lotteria vì nó có mùi thảo quả.

Có thể thấy, thị trường Hà Nội đang rất nhộn nhịp bởi sự góp mặt của các thương hiệu gà rán. Mỗi thương hiệu đều có những hương vị đặc trưng cũng như cách thức phục vụ riêng mang dấu ấn của quốc gia. Tuy nhiên, mỗi khách hàng có một khẩu vị khác nhau, sở thích khác nhau,…nên sẽ có những người chuộng hãng này hơn hãng kia là chuyện tất nhiên. Và khách hàng chính là những người “cho điểm” khách quan nhất cho chất lượng cũng như phong cách phục vụ của mỗi hãng gà rán.

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading