Nghệ thuật sắp đặt bếp

Thứ Sáu, 20/11/2009 09:51

1,896 xem

0 Bình luận

(0)

2784

Hôm nay các bạn sẽ được chiêm ngưỡng một gian bếp khác lạ so với các gian bếp thường thấy: từ cách bố cục, màu sắc, cách trang trí sắp xếp thiết bị - phụ kiện, thể hiện một nghệ thuật sắp đặt tinh tế.

 

Nghệ thuật sắp đặt bếp

Hai chiếc tủ cánh lớn nằm cạnh lò nướng và lò vi sóng có tác dụng như nhà kho chứa các thiết bị phụ trợ, thực phẩm, gia vị một cách kín đáo làm cho gian bếp trông rất gọn gàng và ngăn nắp. Ở góc tường có mảng nhấn màu đen với hai mặt bàn nhỏ đặt lưng chừng so le nhau, phía bên dưới là kệ tủ thấp có tác dụng như ghế ngồi (có mặt cũng bằng gỗ), là nơi thư giãn và trò chuyện của gia chủ với những người bạn thân trong khi làm bếp.

Màu vàng của gỗ tự nhiên là màu chính, tất cả màu sắc còn lại là màu trung tính (trắng, đen, xám) đều nhằm tôn thêm và tô đậm hơn màu sắc chủ đạo được chọn. Chất liệu chủ yếu sử dụng gỗ ghép dày, kết hợp với sàn gỗ trên nền trắng của tường gợi nhớ đến một bức tranh phong cảnh với ngôi nhà nhỏ bằng gỗ ấm áp nằm trong khu rừng tuyết phủ trắng xóa. Ngay cả chiếc bàn ăn cũng rất đồng bộ với cùng chất liệu và được làm liền khối bàn-ghế làm cho gian bếp càng thêm sang trọng.

Nghệ thuật sắp đặt bếp

Dường như gian bếp là một tác phẩm sắp đặt (installation), với tất cả các đường nét đều là đường thẳng gãy gọn, một cách thể hiện rất hiện đại. Kệ chính có kích thước không lớn, với bếp gas ở một đầu, đầu còn lại là chậu rửa, khoảng trống ở giữa dùng để pha chế và chuẩn bị. Mặt kệ sử dụng chất liệu đá granite dày 4cm (gấp đôi so với thông thường) màu trắng điểm vân tự nhiên và được kéo dài qua cả mặt bên kệ. Kệ được chiếu sáng bằng hệ thống đèn được đặt âm phía bên trong kệ treo, ánh sáng chiếu xuyên qua đáy kệ, trong trường hợp này kệ treo có tác dụng như một hộp đèn, các cánh cửa có hệ thống bản lề bật, khi mở, cánh như bật tung khỏi kệ, từ đó ánh sáng bên trong như được giải thoát ùa ra tràn ngập khắp gian bếp.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading