10 bí quyết cho món nướng

Thứ Sáu, 04/12/2009 11:39

5,314 xem

0 Bình luận

(0)

2084

10 bí quyết để món nướng chín mà không quá khô, vẫn giữ được mùi vị và màu sắc đặc trưng.

10 bí quyết cho món nướng
Ảnh:phaidep.info

1. Trước khi đặt lên lò, hãy ướp cá thịt với gia vị và một chút dầu ăn. Dầu sẽ giúp gia vị thấm nhanh vào thịt, cá, khiến thực phẩm bớt khô trong quá trình nướng.

2. Đối với món sườn, hãy ướp rồi hấp nguyên bẹ trước khi nướng. Như thế, thịt sẽ thơm ngon và mềm. Ngoài ra, bạn còn rút ngắn được nhiều thời gian chờ thực phẩm chín.

3. Khi nướng, đừng quên rưới phần nước tiết ra trong lúc ướp thịt. Động tác này giúp thịt nướng thấm đều gia vị, không bị khô.

4. Muốn món gà nướng có lớp da vàng đẹp và giòn, hãy phết mật ong và ít nước cốt chanh lên đều khắp bề mặt gà.

5. Hãy ướp các loại hải sản với một ít tỏi và ớt khô. Cách này vừa giúp khử bớt mùi tanh khó chịu, vừa làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

6. Các món chấm có độ chua nhẹ như muối tiêu chanh, tương chua ngọt, sốt me... giúp món thịt nướng đỡ ngấy.

7. Khi nướng cá, hãy dùng giấy bạc bọc kín cả con. Sau đó, nướng trên lửa than hồng hay trong lò, vặn lửa vừa phải, không quá cao. Cá sẽ chín đều và không bị khô bên ngoài.

8. Đối với món nướng bạn nên dùng kèm các loại salad sốt dầu giấm chua ngọt để làm tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn, giúp thực khách cảm thấy ngon miệng.

9. Các loại củ, quả nướng khư khoai tây, khoai môn, đậu bắp, cà chua,... là gợi ý tuyệt vời bên cạnh thực phẩm chính. Chúng sẽ mang đến nhiều khẩu vị lạ miệng và màu sắc sinh động cho buổi tiệc nướng ngoài trời của bạn.

10. Một cây xiên bằng kim loại cứng, chắc chắn sẽ giúp bạn xoay trở món nướng dể dàng hơn. Nhờ vậy, thực phẩm sẽ chín đều và ít cháy sém.
Mua cây xiên tại quầy gia dụng ở các siêu thị.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading