9 Loại Thực Phẩm Chống Lại Ung Thư

Chủ nhật, 02/01/2011 01:31

2,229 xem

0 Bình luận

(0)

2541

Hãy giữ cho mình một trọng lượng vừa đủ, tập thể dục thường xuyên, ăn các loại thức ăn đa dạng, tránh hoặc hạn chế một số chất như đường, chất béo, natri và rượu… để tránh ung thư.

Ung thư là một trong những bệnh đáng sợ nhất với con người ngày nay. Theo Viện nghiên cứu Ung thư Quốc gia Mỹ, nhiều bệnh ung thư có thể phòng tránh được và 35-50% bệnh ung thư là do thói quen ăn uống không lành mạnh và ăn kiêng quá khắt khe.

Chế độ ăn xơ có tác dụng chống ung thư

Chất xơ là các chất mà con người không thể tiêu hóa hoặc chỉ có thể tiêu hóa một phần. Nó giúp thực phẩm di chuyển qua ruột và ra khỏi cơ thể, góp phần cho một hệ tiêu hóa tốt. Một chế độ ăn giàu chất xơ, ít chất béo có thể sẽ giúp bạn giảm nguy cơ ung thư đại tràng và trực tràng, đồng thời lại loại bỏ được các độc tố ra khỏi cơ thể.
Theo các chuyên gia sức khỏe, mỗi người nên tiêu thụ 20-30gram chất xơ mỗi ngày thì sẽ rất tốt cho sức khỏe. Các thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt và bột từ lúa mì, lúa mạch đen, yến mạch… có hàm lượng chất xơ cao hơn cả.

Các loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư



- Nước ép tỏi: Tỏi vốn được coi là loại thực phẩm chống lại ung thư rất hữu hiệu. Nếu thường xuyên ăn tỏi hàng ngày, bạn sẽ không những duy trì được sức khỏe tim mạch ổn định mà còn giảm lượng cholesterol trong máu và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

- Củ nghệ: Củ nghệ cũng thuộc một trong số họ nhà tỏi. Không những có tác dụng làm đẹp món ăn, làm cho món ăn ngon hơn, củ nghệ còn có tác dụng chống oxy hóa và là chất kháng viêm rất tốt.

- Họ nhà cải: (cải bruxen, cải xanh, cải bắp, xúp lơ, cải xoăn): Các loại rau thuộc họ nhà cải được coi là có chứa thành phần chống ung thư bởi chúng rất giàu các hợp chất bảo vệ như chất chống ung thư sulforaphane.
- Các loại đậu: Các loại đậu thường rất giàu chất đậu nành – một loại thuốc nhóm hóa chất hữu cơ được coi là có tác dụng chống lại ung thư.

- Trà xanh: Các chất oxy hóa có trong trà xanh chính là tác nhân góp phần làm giảm sự tăng trưởng của các tế bào ung thư và bảo vệ các tế bào khỏe mạnh tránh được những tổn thương không đáng có.
Trị dứt viêm xoang nhờ lá lốt

Trị dứt viêm xoang nhờ lá lốt

Lá lốt sẽ giúp trị dứt điểm bệnh viêm xoang đang hành hạ bạn mỗi ngày một cách hiệu quả mà an toàn!
Xem thêm


- Cà chua/ Nước sốt cà chua: Cà chua có chứa nhiều lycopence và chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn sự tàn phá của các phân tử có hại có nguồn gốc tự do gây ra đối với các tế bào và các mô trong cơ thể. Các phân tử này bị nghi ngờ là tác nhân là quá trình ung thư phát triển nhanh hơn. Cà chua còn đặc biệt có tác dụng trong công cuộc chống lại ung thư tuyến tiền liệt.

- Cam quýt và những loại quả mọng nước: Các loại hoa quả này có chứa lượng chất bảo vệ cao, giúp cung cấp các chất chồng oxy hóa và có tác dụng cản trở quá trình phát triển ung thư trong cơ thể.

- Chocolate đen: Chocolate đen vẫn được coi là sản phẩm chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là chất polyphenols – một chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ ung thư phát triển vì nó chống lại những tổn thương các tế bào trong cơ thể do các khối u phát triển gây nên.

- Dầu olive: Dầu oliu là một trong những loại thực phẩm có chứa các loại chất béo tốt cho sức khỏe, nhất là các chất oxy hóa dạng phytochemicals.
8 thực phẩm ngăn ngừa ung thư đại trực tràng rất hữu hiệu

8 thực phẩm ngăn ngừa ung thư đại trực tràng rất hữu hiệu

Ung thư đại trực tràng chiếm 9-10% trong các loại ung thư và có tỉ lệ tử vong đến 70%. Nhưng rất may, nhiều nghiên cứu cho thấy...
Xem thêm

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading