Mẹo xử lý quần áo bị là cháy

Thứ Tư, 09/09/2009 11:11

1,595 xem

0 Bình luận

(0)

2567

Thay vì vứt đi những chiếc quần, áo bị là cháy vàng, bạn có thể "cứu" chúng bằng một số mẹo vặt dưới đây. Thay vì vứt đi những chiếc quần, áo bị là cháy vàng, bạn có thể "cứu" chúng bằng một số mẹo vặt dưới đây.

Ảnh minh họa

Với vết cháy trên quần áo bằng vải tơ lụa, lấy một ít xút hoà vào với nước thành dạng đặc như hồ bôi lên vết cháy, để bột khô tự nhiên. Vết cháy sẽ mất đi sau khi bột khô và bong ra khỏi quần áo.

Quần áo bằng sợi hoá học nếu bị là vàng, bạn cần lập tức lấy khăn mặt ướt phủ lên trên để là. Nếu vết vàng chưa nhiều lắm thì có thể phục hồi lại trạng thái ban đầu.

Hàng bông sợi nếu là bị vàng, bạn cần lấy muối tinh rắc lên ngay, sau đó dùng tay vò nhẹ, phơi ra trời nắng một lúc, dùng nước giặt sạch, vết cháy sẽ giảm bớt đi, thậm chí có thể mất hết.

Các vết cháy là ở nỉ sau khi giặt vài lần sẽ mất đi lớp nhung lông và dễ lộ ra sợi vải. Có thể dùng kim khâu móc nhẹ vào chỗ không còn lông cho đến khi khơi lên được lớp lông mới, dùng miếng vải ướt phủ lên trên, tiếp đó dùng bàn là là ngược lại với chiều của lông cũ vài lần là được.

Vào mùa đông, áo khoác ngoài không nên giặt là thường xuyên. Nếu áo khoác dày không may là bị cháy, bạn có thể dùng giấy ráp mịn loại tốt để xát nơi bị cháy, rồi dùng bàn chải chải nhẹ, vết cháy sẽ mất đi.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading