Polenta nguồn gốc từ Italy

Thứ Hai, 11/07/2011 09:37

8,722 xem

0 Bình luận

(0)

2818

Đây là món Polenta nguồn gốc từ Italy, nhưng không phải vùng nào cũng ăn món này. Polenta làm từ bột bắp, xay không mịn như bột gạo. Có món mới để phong phú thực đơn gia đình, các bạn cùng thử làm và góp ý nha!
 

Nguyên liệu 4 người ăn:


- 4 đùi thỏ chặt vừa miếng hoặc chặt đôi, nếu thích thì ăn ức thỏ, có nhiều thịt hơn!
- 1 hộp nấm (400g)
- 1 hộp sauce cà cô đặc (có thể dùng sauce cà chua tươi cũng được, trong hộp bán sẵn hoặc làm sauce từ 5 trái cà chua)
- 1 gói bột Polenta 250g
- 1 củ hành tây cắt nhỏ
- Gia vị: muối, tiêu, bơ, dầu ăn, bột nêm, tỏi, thym, muscade, persil, 2 lá laurrier

 

Thực hiện:

- Đùi thỏ lau khô, thoa 1 it rượu vang trắng, hoặc rhum hoặc Porto để khử mùi, xong rồi rắc muối tiêu lên, bỏ ít dầu ăn vào chảo chiên cho hơi vàng 2 mặt!


- Lấy xoong khác, cho ít dầu ăn, cho hành tây và tỏi vào xào cho thơm, cho tiếp nấm hộp (đã chắt nước) vào xào, kế đến cho sauce cà, đổ ít nước cho sền sệt. Cho gia vị, muối , bột nêm, thym, persil bằm nhỏ, 2 lá laurrier, bào 1 tí muscade cho thơm sauce, nêm vừa ăn (có thể làm sauce hơi lỏng, để khi hầm thỏ rút bớt nước sauce là vừa), sau đó đổ vào thịt thỏ đã chiên, đậy nắp lại, để lửa thật nhỏ, để chín 1h, nhớ thỉnh thoảng trở thịt thỏ cho thấm sauce. Đến khi thỏ gần mềm, mình bắt đầu làm Polenta.

Cho 1,25l nước vào nồi nấu sôi, cho 1 muỗng cafe muối, đổ bột vào khuấy cho đều tay để tránh vón cục, khi đã xong, nhớ để lửa nhỏ, để bột nở, vẫn liên tục khuấy, khoảng 10 mins, trước khi đổ vào tô, cho 1 muỗng bơ vào tiếp tục khuấy đều. Khi bơ đã tan chảy, đổ Polenta vào cái tô lớn, để hơi nguội cho Polenta đặc lại, còn không thì ăn nóng hơi lỏng cũng ngon.
Khi ăn múc Polenta vao dĩa, cho thịt một bên dĩa, rưới sauce một bên hoặc lên trên bánh đúc!


Khi làm Polenta, mình hãy làm dư ra một tí, để ngày mai khi nó thật nguội sẽ đông lại, có thể cắt viên hoặc cát lát bỏ vào chao chiên, như là bột chiên vậy, cũng ngon lắm!

Chúc các bạn ngon miệng

Danh mục bài viết Món Âu

Đang tải dữ liệu loading