Thịt thăn: Bí quyết cho món canh ngon

Thứ Năm, 02/10/2008 08:55

3,507 xem

0 Bình luận

(0)

4805

Là người nội trợ đảm đang, bạn cần biết cách chọn thịt để nấu món ngon cho cả nhà. Bí quyết bên dưới sẽ giúp bạn. Bữa ăn gia đình luôn được xem là một yếu tố quan trọng để xây dựng tổ ấm. Ba món chính không thể thiếu trong một bữa cơm của người Việt Nam là món mặn, món xào và món canh.Là người nội trợ đảm đang, bạn cần biết cách chọn thịt để nấu món ngon cho cả nhà. Bí quyết bên dưới sẽ giúp bạn. Bữa ăn gia đình luôn được xem là một yếu tố quan trọng để xây dựng tổ ấm. Ba món chính không thể thiếu trong một bữa cơm của người Việt Nam là món mặn, món xào và món canh.

Khác với Phương Tây, món canh của chúng ta có thể dùng chung với cơm. Canh không chỉ giúp bữa ăn thêm đậm đà hương vị mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất.

canh.jpg

Tuy nhiên, nấu một món canh ngon không đơn giản. Nhiều người nội trợ nấu món mặn và món xào rất ngon nhưng lại lúng túng khi nấu canh. Họ thường không biết làm sao để canh ngon khi uống lẫn, khi dùng với cơm.

Để canh ngọt nước và dùng vừa miệng, ngoài việc nêm nếm, bạn cần phải chú ý đến nguyên liệu nấu canh.

Nguyên liệu quan trọng nhất chính là thịt. Phần thịt ngon sẽ giúp nước canh ngọt và bổ dưỡng.

Thịt thăn là phần thịt ngon nhất

Để giúp bạn nấu món canh ngon, chúng tôi xin giới thiệu một bí quyết: dùng thịt thăn để nấu nước canh.

Thịt thăn là phần thịt nạc, mềm và thơm nhất trong cơ thể của lợn, nằm dọc xương sườn. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, ngoài đạm, thịt thăn còn có các vitamin A, B1, B2, C, E. Thịt thăn nhiều nạc rất ít mỡ nên cơ thể dễ hấp thụ và tiêu hóa.

Thịt thăn thường được xào, thái mỏng cuộn nhân nướng hay rán, làm ruốc (chà bông)… Các bà nội trợ còn dùng thịt thăn để nấu canh, cháo cho người già, trẻ con, người ốm hay phụ nữ mới sinh.

Những chị em thường xuyên đi chợ đều biết thịt thăn luôn có giá trị cao nhất trong các loại thịt lợn. Một ưu điểm khác của thịt thăn là không mỡ. Khi chế biến, bạn sẽ không lo sợ lượng mỡ làm tăng cholesterol trong máu hoặc tăng cân.

Vì vậy, những người bị huyết áp cao, mỡ trong máu, bệnh tim mạch, người già và trẻ nhỏ nên dùng thịt thăn thường xuyên.

Ngày nay, nấu ăn không chỉ chú trọng chọn thực phẩm ngon mà còn phải tốt cho sức khỏe. Với tiêu chí này, thịt thăn là chọn lựa tốt nhất cho bữa cơm của gia đình bạn.

Canh ngon, nên sử dụng thịt thăn

canh1.jpg canh2.jpg

Khi mua, bạn lưu ý thịt thăn ngon phải dẻo, dính tay khi sờ vào và có màu hồng tự nhiên. Thịt không có mùi khai, không nhớt. Dùng tay bấm vào miếng thịt sẽ thấy có độ đàn hồi, không bở.

Để thịt tươi ngon, bạn rửa sạch, để ráo, cho vào tủ lạnh. Khi xả đông, nên để thịt xuống ngăn mát, không nên dùng nước xả trực tiếp. Bạn có thể xả đông bừng chế độ Defrost của lò vi ba nhưng tốt nhất vẫn là xả đông tự nhiên.

Với thịt băm, bạn có thể chế biến được nhiều được nhiều món ăn ngon và dinh dưỡng cho cả nhà. Hãy chọn thịt thăn chất lượng cao để bữa ăn luôn ngon miệng và đảm bảo sức khỏe. Chúc bạn luôn là người nội trợ giỏi.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading