Một số công dụng bất ngờ từ quả mít

Thứ Sáu, 28/09/2012 09:55

4,494 xem

0 Bình luận

(0)

1612

Mít là loại quả ngon được nhiều người ưa chuộng. Không những thế mít còn có rất nhiều công dụng bất ngờ có thể bạn chưa biết đến. Hãy cùng Amthuc365.vn tìm hiểu những công dụng của mít nhé!
Mít thường quyến rũ ‘thần dân ăn vặt’ bởi mùi hương thơm ngát khó cưỡng lại. Thế nhưng không phải ai từng ‘măm măm’ qua cũng biết công dụng của mít đâu nhé!

Bổ sung vitamin C

Chỉ cần bạn ăn khoảng 6 múi mít là cơ thể bạn đã chống được tình trạng oxy hoá rồi đó! Sắc vàng của mít chứa một lượng vitamin C đáng kể, tương đương với chanh, cam, quýt đấy!

Cung cấp lượng canxi đáng kể

Sẽ thật bất ngờ khi bạn biết mít chứa một lượng lớn khoáng chất magiê, giúp xương luôn chắc khoẻ. Như vậy ngoài hải sản, chúng ta đã phát hiện ra món ăn vặt bổ ích rồi đó! Kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, những ai tiêu thụ thực phẩm giàu potassium và magiê sẽ có mật độ xương cao hơn và chắc khỏe hơn.

Phòng ngừa táo bón

Đừng sợ ăn mít nhiều sẽ nổi mụn vì trong mít có lượng chất xơ cực cao, sẵn sàng giúp bạn giải quyết chứng táo bón hiệu quả.

Giảm thiểu chứng quáng gà

Có tác dụng tương tự cà rốt, mít chứa lượng vitamin A cần thiết cho mắt, phòng ngừa chứng quáng gà cho bạn đấy! Bạn có thể xay sinh tố mít để uống như cà rốt cũng được mà.

Đánh bay bệnh tim

Vitamin B6 trong mít giúp cho trái tim của bạn khoẻ đều và không dở chứng bất ngờ, gây khó dễ với bạn! Mít có tác dụng tốt như thế nhưng không phải ai cũng biết đâu nghen!

Cung cấp chất sắt cho cơ thể

Ăn mít cũng là cách tốt để bổ sung hàm lượng sắt cho cơ thể. Chất sắt giúp bạn phòng ngừa các bệnh rối loạn máu thông thường như bệnh thiếu máu. Ngoài ra máu vàng của mít giúp bạn phòng chống bệnh ung thư và viêm loét dạ dày nữa đấy!

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading