Đầu tuần bồi bổ cho cả nhà món cháo bồ câu bổ dưỡng

Thứ Hai, 29/10/2012 08:03

1,971 xem

0 Bình luận

(0)

3382

Cháo bồ câu là món ngon, bổ dưỡng có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Những ngày mưa lạnh hãy bồi bổ cho cả nhà món cháo ngon nóng hổi. Với cách thức chế biến đơn giản, khá nhanh món ăn sẽ thích hợp là món ngon cho những ngày đầu tuần.

Món cháo này theo y học Trung Hoa thì có công dụng ích khí giải độc, bổ dưỡng với người già và trẻ em.

Nguyên liệu:

  • Chim bồ câu: 2 con
  • Gạo tẻ: 100g
  • Đậu xanh: 50g
  • Nấm hương: 8 tai
  • Bọng gà: 1 cái
  • Gừng: 1 củ
  • Hành lá: 1 cây
  • Ngò rí, rau răm, hành tím
  • Muối, tiêu
  • Hạt nêm

Cách làm:

Món ngon mỗi ngày - Cháo bồ câu

1. Sơ chế

- Nấm hương ngâm mềm, rửa sạch. Đậu xanh ngâm mềm. Gừng ½ cắt lát, ½ băm nhỏ. Hành lá phần đầu trắng băm nhuyễn, phần lá cắt nhỏ. Ngò rí, rau răm cắt nhỏ. Hành tím lột vỏ, nướng vàng.

- Cho nấm hương, bọng gà và gừng vào nồi với 3 lít nước, nấu nhỏ lửa khoảng 1h rồi lược lấy 2.5 lít nước dùng (bạn có thể chuẩn bị nước dùng từ tối hôm trước và cho vào tủ lạnh sáng hôm sau chế biến sẽ nhanh hơn).

- Bồ câu làm sạch, cắt bỏ chân, ướp với muối, tiêu, đầu hành băm, gừng băm và hạt nêm.

- Gạo vo sạch, để ráo, rang khô.

2. Nấu cháo

- Cho gạo rang vào nồi nước dùng nấu cho gạo nở bung, nêm muối và hạt nêm.

- Đặt bồ câu vào thố, múc cháo vào, thêm đậu xanh, hành tím nướng và nấm hương, đậy nắp, cho vào nồi hấp khoảng 45 phút đến khi bồ câu chín mềm.

3. Cách dùng

- Lấy thố cháo ra, rắc hành, ngò, rau răm và tiêu lên trên, chấm thịt bồ câu với muối tiêu chanh.

Mách nhỏ:

Rang gạo trước khi nấu sẽ hạn chế được độ sệt của cháo, hạt gạo nở bung như hoa, cháo sẽ có mùi thơm đặc trưng. Bồ câu tiềm chung với cháo sẽ mềm và ngọt hơn.

Chúc bạn thành công và có món ăn đầu tuần bổ dưỡng!

(Theo MNMN)

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading