Tất niên ăn Buffet ngon ai cũng thích!

Thứ Tư, 04/01/2012 11:07

8,099 xem

0 Bình luận

(0)

2733

Tất niên gia đình xum vầy đầm ấm, bạn băn khoăn không biết lựa chọn thực đơn cho tất niên thế nào? Khỏi phải lo bạn có thể lựa chọn cho mình bữa tiệc tất niên bằng Buffet rùi!

Mỗi khi đến Tết, người Việt Nam thường tổ chức những bữa cơm thân mật với bạn bè, người thân tại gia đình. Để khách tới nhà có dịp thưởng thức những bữa tiệc đông vui và đặc biệt hơn, tiệc buffet gia đình là một lựa chọn hoàn hảo cho các bà nội trợ.



Kitirestaurant.Com xin giới thiệu với bạn một số món ăn dùng trong buffet gia đình, với khoảng 15-20 người tham gia:

Trước hết, căn cứ vào khả năng tài chính, bạn hãy lên kế hoạch về số lượng người tham gia bữa tiệc, độ tuổi... Từ những thông tin đó, bạn có thể lựa chọn những món ăn phù hợp, số lượng các món, và cách bố trí dãy bàn ăn. Hãy lựa chọn thực đơn thuận tiện nhất nếu bạn không có thêm người trợ giúp.

Sau đây là những món ăn dễ thực hiện, bạn có thể lựa chọn cho bữa tiệc buffet Tết năm nay:

- Soup:
+ Soup ngô gà: Ngày Tết thường sẵn thịt gà ngon và nước dùng gà, bạn có thể chuẩn bị soup ngô gà.
+ Canh TomYam chua cay: Món này có thể dùng làm món khai vị, nấu rất đơn giản với tôm/thịt gà và nấm.

- Salad: Chỉ cần 3 món salad, trông nhóm salad của bạn đã rất ngon mắt rồi.

+ Salad dưa chuột - cà chua: Dưa chuột xắt miếng, cà chua bổ cau hoặc bổ đôi (nếu là cà chua bi), trộn hỗn hợp tỏi bằm, ớt tươi, dấm, đường.
+ Salad bắp cải tím trộn mayonaise: Món này còn tiết kiệm thời gian hơn. Bạn nên để bắp cải bào mỏng riêng, sốt mayonaise riêng trong một bát nhỏ đặt trong lòng đĩa rau để khách tự phục vụ.
+ Dưa hành: Thật lạ miệng, khi có dưa hành trong nhóm salad. Rồi thực khách sẽ nhận thấy: thưởng thức tiệc buffet có hương vị Tết Việt Nam sẽ thú vị thế nào.

- Món chính:
+ Thịt đông: Đây là món không thể thiếu được trong những ngày Tết.


+ Chân giò muối: Năm nay, món này trở thành một trong những lựa chọn của các chị nội trợ của Hà Nội.
+ Xúc xích rán: Xúc xích sẽ có bề ngoài điệu đà hơn, nếu bạn cắt đôi chiếc xúc xích, rồi chẻ dọc theo ½ thân xúc xích. Sau khi rán, phần xúc xúc được chẻ sẽ nở ra như một bông hoa.
+ Thịt gà luộc: Món không thể thiếu trong mâm cỗ Tết.
+ Giò lụa cắt khoanh: Hãy chuẩn bị một đĩa, các bé sẽ rất thích thú.
+ Nem rán.
+ Rau cải chíp nhúng nước luộc gà
+ Món xào thập cẩm
+ Tôm hấp

- Bánh:
+ Bánh mì: Thực khách có thể ăn kèm với món nguội hoặc món nóng.


+ Bánh chưng: Nhớ bóc ít nhất 2 chiếc và dùng lạt cắt miếng nhé!
+ Phồng tôm: Đừng bỏ qua món này, các quý ông sẽ rất khoái dùng nó với bia, và lũ trẻ thì đặc biệt thích thú vì được phép thưởng thức “bim bim” trong bữa tiệc.

- Món nóng:


+ Cơm rang.
+ Một nồi thịt bò sốt vang để thực khách dùng với bánh mỳ.
+ Một nồi măng và miến trụng sẵn. Món canh măng nấu miến luôn là món ăn ưa thích trong mỗi bữa tiệc gia đình ấm cúng thế này.
Riêng với món nóng, bạn có thể đặt nóng với sự hỗ trợ của 3 bếp từ, đặt chế độ ít nóng nhất sau khi đã nấu chín để món ăn luôn trong tình trạng sôi lăn tăn.

- Món tráng miệng:
+ Hoa quả các loại
+ Sữa chua
+ Bánh ngọt

- Đồ uống:


+ Rượu (vang, vodka)
+ Bia
+ Nước ngọt
+ Nước tinh khiết
+ Trà
+ Cafe

Tuỳ theo điều kiện diện tích bày đồ ăn và vị trí của bàn có sẵn trong phòng, bạn có thể sắp xếp thức ăn sao cho đẹp mắt và tiện dụng. Hầu hết đồ ăn được trình bày theo nhóm: soup, salad, bánh, đồ nguội, món nóng, món tráng miệng, đồ uống. Với những món có nước chấm, nước sốt, bạn nên bày bát nước chấm vào giữa đĩa thức ăn để thực khách dễ lấy và dễ nhận biết món nào chấm với sốt gì.

Bàn để bày bát, đĩa, thìa, cốc... nên đặt ở nơi dễ lấy nhất. Đồ ăn dùng một lần như cốc giấy, dĩa nhựa sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều công sức và thời gian dành cho việc rửa bát.

CTV Amthuc365.vn cung cấp

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading