Bữa tối cuối năm lạ miệng

Thứ Ba, 17/01/2012 12:00

1,738 xem

0 Bình luận

(0)

3589

Món cá hồi rán này có cách làm cực đơn giản, nhưng lại rất lạ và ngon cơm đấy!

MÓN MẶN:

Để rán cá hồi được ngon và thơm, bạn không nên dùng dầu ăn mà nên dùng bơ để rán. Bơ sẽ không chỉ tạo thêm hương vị cho món ăn, nó còn giúp cá có độ chín vừa phải, thịt không bị khô mà vẫn mềm ẩm hấp dẫn.

Cá hồi rán sốt phô mai

Cách làm món cá hồi rán:

- Cắt cá thành từng miếng vừa ăn, ướp với một chút tiêu.

- Cắt một miếng bơ cho vào chảo, để bơ chảy hết , sau đó cho cá hồi vào rán, nêm nếm thêm một ít muối và tiêu vào chảo.

- Khi một mặt cá vừa chín, bạn lật từng miếng cá để rán mặt còn lại, chú ý chỉ rán mỗi mặt 1 lần để cá không bị khô. Sau khi cá chín, bạn gắp ra đĩa.

- Cắt phô mai thành dải, phủ lên trên miếng cá, rắc thêm một ít lá húng tây khô. Cho cá vào lò vi sóng quay, đến khi phô mai vừa chảy ra là được.

MÓN RAU:

Để tạo thêm hương vị cho các món rau củ thường ngày, bạn chỉ cần mua thêm khoảng 1 lạng thịt heo, ướp đậm vị rồi xào cùng, đảm bảo các món rau sẽ không còn nhàm chán mà rất giàu hương vị đấy!

Su su xào thịt

Cách làm món su su xào thịt:

- Gọt sạch vỏ su su rồi thái thành dạng sợi. Với thịt thăn, bạn cũng thái sợi và ướp với một chút gia vị.

- Phi thơm một ít hành khô rồi cho thịt vào xào nhanh ở lửa to khoảng 2' rồi đổ ra đĩa. Vì nếu thịt thăn mà bị chín kĩ quá thì sẽ không ngon.

- Phi thơm tỏi, cho su su vào xào ở lửa to. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Khi su su gần chín, các bạn đổ thịt thăn vào đảo cùng rồi tắt bếp.

MÓN CANH:

Nếu nấu khoai tây thì kết hợp với thịt bò là thơm nhất mà không bị nhiều mỡ. Bạn có thể chọn thịt bò bắp hoặc thịt dải để nấu canh nhé!

Canh khoai tây hầm thịt bò

Cách làm món canh khoai tây hầm thịt bò:

- Rửa sạch thịt bò, thái thành từng miếng cỡ khoảng 3cm rồi cho vào luộc qua. Sau đó, vớt thịt ra, rửa sạch rồi bắt đầu cho vào hầm.

- Trong lúc đó, các bạn xào cho cà chua thật nát rồi đổ vào hầm cùng với thịt bò. Chú ý nêm nếm vừa ăn.

- Khi thịt bò đã mềm được một nửa thì chúng ta cho khoai tây và cà rốt vào đun cùng. Đến khi tất cả đều chín mềm thì cho nốt đậu que vào, đun chín là xong.

Chúc cả nhà ngon miệng!

Theo MNMN

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading