Chanh muối cho mùa lạnh

Thứ Ba, 30/11/2010 12:00

3,207 xem

0 Bình luận

(0)

2325

Tiết trời vào thu đã bắt đầu chớm lạnh. Trong khoảnh khắc giao mùa, nếu không giữ đủ ấm, bạn sẽ rất dễ bị ho. Một ly chanh muối ấm nóng có thể sẽ là gợi ý tốt cho bạn. Hãy cùng thực hiện nhé!

1. Chuẩn bị:

Chanh tươi: 1kg

Muối hạt (hoặc muối bột): 1kg

Cam thảo khô: 5g


Ảnh: blog.360.yahoo

2. Tiến hành:

Chanh tươi rửa sạch, để ráo nước. Trộn muối với cam thảo cho đều. Lấy một chiếc lọ thuỷ tinh có miệng rộng vừa phải, rải một lớp muối và cam thảo đã trộn đều vào đáy lọ, cho một lớp chanh vào. Cứ một lớp chanh lại cho một lớp muối, lúc nào chanh cách miệng lọ khoảng 4cm là được.

Dùng một chiếc đĩa sứ vừa với miệng lọ, nén chanh xuống cho chặt sao cho trong hũ dậy nước. Đậy kín nắp hũ để cho chanh có màu vàng nâu úa, sinh ra nước dâng đầy hũ là dùng được.


Ảnh: camnanggiadinh

Lưu ý:

Muốn cho chanh nhanh ra nước và có màu vàng đẹp mắt thì đem ra phơi nắng hàng ngày. Khi dùng lấy quả chanh muối căng phồng, tròn to đẹp mắt dầm nát, hoà cùng với một ít nước.

Vỏ của quả chanh muối cũng có thể chữa bệnh ho khan vào mùa lạnh. Bạn chỉ cần cắt nhỏ quả chanh ra từng miếng cho vào miệng để ngậm.

Như vậy, với một vài thao tác, bạn đã có 1 bình chanh muối như ý cho mùa lạnh năm nay. Vị mặn đậm đà của muối, hương thơm của chanh, màu vàng tươi đẹp mắt nhờ cam thảo sẽ là những vị thuốc tuyệt vời giúp bạn luôn khỏe đẹp.

Chúc bạn thành công!

Những lợi ích của việc bạn uống chanh đào mật ong đều đặn

Những lợi ích của việc bạn uống chanh đào mật ong đều đặn

Bạn có biết vì sao bản thân nên uống nước chanh và mật ong một cách đều đặn hay không?
Xem thêm

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading