Cách sử dụng gia vị để có món ăn ngon

Thứ Ba, 14/02/2012 09:15

2,052 xem

0 Bình luận

(0)

1428

Gia vị sẽ làm cho món ăn ngon và hấp dẫn hơn nếu bạn sử dụng đúng. Dưới đây là một số mẹo sử dụng gia vị chế biến, bạn hãy tham khảo nhé!
Món ăn trở nên hấp dẫn nếu bạn biết cách chọn gia vị phù hợp và cho vào đúng lúc.

Một vài mẹo sử dụng gia vị dưới đây có thể giúp các bà nội trợ chế biến được những món ăn ngon hơn cho cả gia đình.

Tỏi

gia vị

Thường tỏi được băm nát để ướp thịt bò, thịt lợn. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều tỏi vì mùi tỏi sẽ lấn át mùi thơm của thịt. Với rau xào, nên cho tỏi vào lúc dầu ăn vừa nóng để tạo độ thơm cho món ăn.

Gừng và hành khô

Gừng và hành giúp khử mùi tanh cho món cá kho. Sau khi cá sôi 6 - 7 phút cho gừng vào sẽ có tác dụng khử tanh tốt nhất. Hành có thể cho vào sớm hơn, khi cho nước vào nồi cá kho là lúc có thể cho hành vào. Với món cá hấp, dùng hành lót dưới cá là tốt nhất, như vậy có thể làm cá thơm hơn.

Mỳ chính

mì chính

Cho vào quá sớm, quá nhiều thì không những không có tác dụng tăng hương vị món ăn mà còn làm cho món ăn có hương vị đắng, không tốt cho sức khoẻ. Nên cho mỳ chính vào khi thức ăn đã chế biến xong. Các món trộn đều cần cho mỳ chính thì nên hoà tan trước rồi mới trộn vào sau.

Đường

Khi làm các món rán và nướng, bạn chỉ nên dùng ít đường để ướp thực phẩm. Nếu dùng nhiều, món ăn rất dễ cháy khét, bị sậm màu gây mất thẩm mỹ và có vị đắng.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Gia vị chế biến

Đang tải dữ liệu loading