Cách sử dụng dầu ô liu trong chế biến món ăn

Thứ Ba, 14/02/2012 09:59

10,986 xem

0 Bình luận

(0)

2366

Dầu ô liu không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn có thế dùng trong chế biến món ăn.


Cách dùng quen thuộc nhất là cho vài giọt vào

xà lách trộn giấm, hoặc vào thức ăn chế biến cho trẻ em. Ít ai dùng dầu ôliu để chiên, dù đây không phải là điều khuyến cáo. Trong ẩm thực vùng Địa Trung Hải thường ăn bánh mì chấm dầu ôliu pha với giấm đỏ balsamic làm từ nho trước khi dùng món ăn chính.

Theo nguyên tắc chung, các loại dầu được ép bằng máy, không tinh luyện và không làm nóng sẽ giữ nguyên mùi vị và các đặc tính dinh dưỡng của nó. Để bảo quản, nên tránh những chỗ nóng và nhiều ánh sáng. Thông thường, dầu bốc khói lúc chiên thì không nên dùng tiếp. Việc phối hợp các loại dầu khác nhau sẽ giúp bổ sung các đặc tính có lợi cho sức khoẻ.

Trong dầu ôliu có nhiều omega 6, polyphenol, acid béo chưa bão hoà, calcium, potassium và sodium. Ưu điểm của nó là có chất chống oxy hoá, rất tốt cho hệ tiêu hoá và tim mạch.

Trước đây người tiêu dùng chỉ quen với việc dùng dầu ôliu để trộn salad, ít ai dùng để chiên, xào vì sợ mất đi các thành phần dinh dưỡng trong dầu và phát sinh những chất gây hại khi nấu ở nhiệt độ cao. Thực ra, dầu ôliu hoàn toàn có thể dùng để chế biến các món rán, chiên khi bạn chọn loại có ghi cooking oil, với loại dầu này, bạn có thể chế biến những món ăn ở nhiệt độ cao.

su dung dau oliu

Hiện trên thị trường, nhãn hiệu dầu ăn Hanoli đang được rất nhiều bà nội trợ tin dùng. Khi sử dụng dầu ô liu Hanoli, bạn không lo hao dầu, không ngấm quá nhiều vào đồ rán, mùi thơm nhẹ, lên màu rán vàng nhanh, có thể dùng lại đến thìa dầu cuối cùng mà màu sắc không biến đổi, mùi không khét. Đặc biệt hơn, dầu Oliu Hanoli khác biệt vượt trội vì có tới 35% chất Polyfenol là chất chống xơ vữa hóa thành mạch tim mà không loại dầu ăn nào hiện bán trên thị trường có được. Bên cạnh đó, dầu rán Oliu Hanoli khi rán không để lại trên bếp, vách tường những vệt Keo mỡ khó tẩy sạch như những loại dầu rán khác chính bởi vì dầu rán Oliu là dầu hoàn toàn thiên nhiên, không có sự can thiệp của các chất hóa học thường có dùng để ‘tẩy’ như trong các loai dầu tinh luyện khác.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Các loại hạt

Đang tải dữ liệu loading