Sườn non hầm canh rong biển món quà cho cả nhà

Thứ Ba, 14/02/2012 03:21

4,168 xem

0 Bình luận

(0)

4299

Các món canh rong biển đã trở nên phổ biến, là món ăn bổ dưỡng với lượng calo thấp, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, làm cho thức ăn tiêu hóa nhanh, thúc đẩy sự bài tiết hữu hiệu.

alt

Rong biển chứa hàm lượng chất khoáng phong phú, canxi cao, là thành phần được ưu tiên hàng đầu đối với người cao huyết áp. Canh rong biển luôn có mặt trong thực đơn của các gia đình vì nó có tác dụng tiêu độc, lưu thông máu, giúp cơ thể phát triển tốt, phụ nữ có thai và trẻ em được khuyến khích sử dụng sản phẩm này.

alt
Canh rong biển làm giảm lượng axit vốn có trong hầu hết loại thực phẩm hàng ngày của bạn, không có gì khó hiểu khi người ta thường dùng rong biển thay cho rau quả bây giờ đã bị lạm dụng quá nhiều thuốc trừ sâu, chất kích thích và chất hóa học. 

Canh rong biển hầm sườn non chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa mà bạn dành tặng người thân của mình. Còn chờ gì nữa, hãy học cách nấu món canh ngon này.

Nguyên liệu:


- Sườn non

- Rong biển

- Đậu hũ trắng

- Rau mùi, cà rốt, nấm hương, gừng, hành lá, rau mùi

- Gia vị gồm có:  bột nêm, muối, bột ngọt, đường, nước mắm, tiêu

Cách làm:


- Sườn non rửa sạch, chặt khúc vừa ăn. 

- Rong biển ngâm nước cho mềm rồi rửa sạch, để ráo. 

- Đậu hũ thái hình vuông mỏng. Gừng đập dập, hành lá thái xéo dài.

-  Cho sườn vào đun nhỏ lửa và hớt bọt khoảng 20 phút cho chín mềm, thả gừng vào cho dậy mùi. 

- Sau đó cho rong biển, đậu hũ, nấm hương, cà rốt vào đun thêm 2 phút. Nêm gia vị vừa ăn sau đó múc canh ra tô, bày sườn non, rong biển và đậu hũ sao cho mỗi thứ một góc rồi rắc tiêu, hành lá, rau mùi lên trên. Thế là bạn đã có bát canh ngon đậm đà hương vị biển .
Chúc bạn thành công!
Sưu tầm

Danh mục bài viết Món Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading