Món ngon Kiên Giang: Bánh canh ghẹ chả

Thứ Tư, 15/02/2012 01:56

3,606 xem

0 Bình luận

(0)

1883

Tô bánh ngon nhờ miếng ghẹ nào cũng béo ngọt, miếng chả cá thu mằn mặn, vừa dẻo vừa dai, cọng bánh canh trắng trong dai giòn hấp dẫn. Trong lúc thả hồn theo hương vị, bắt gặp vị cay của tiêu hòa cùng làn gió biển làm tăng thêm vị ngon của phong cảnh

Bánh canh chả ghẹ mang hương vị đặc trưng của xứ biển Kiên Giang. Nhìn tô bánh canh chả ghẹ, dĩa rau tươi xanh nào bắp chuối, rau quế, xà lách, rau muống… đã hấp dẫn thực khách ngay từ ban đầu khi mới dọn ra.

Hấp dẫn tô bánh canh chả ghẹ.

Hấp dẫn tô bánh canh chả ghẹ

Tô bánh gần như lấp đầy mặt là thịt ghẹ, chả cá thu và vài cọng ngò như thêm hoa, thêm nhụy. Tô bánh ngon nhờ miếng ghẹ nào cũng béo ngọt, miếng chả cá thu mằn mặn, vừa dẻo vừa dai, cọng bánh canh trắng trong dai giòn hấp dẫn. Trong lúc thả hồn theo hương vị, bắt gặp vị cay của tiêu hòa cùng làn gió biển làm tăng thêm vị ngon của phong cảnh hữu tình.

Nồi nước lèo của bánh canh được nấu với tôm khô và thịt, xương, đặc biệt là nấu đầu cá thu vừa mặn mà không làm mất đi độ ngọt của cá tươi, tôm khô.

Chả được làm bằng thịt cá thu tươi mua về rửa sạch nạo ra, cùng hỗn hợp gia vị tiêu, tỏi, hành, bột ngọt, một chút nước mắm trộn đều cho vào cối quết, quết càng nhuyễn thì thịt  cá càng dai, để tạo thêm vị béo cho thêm ít mở xắt hạt lựu trộn chung, trôn gia vị vừa ăn, nhất là có ít tiêu tạo thêm đậm đà cho miếng chả. Chả ép thành miếng dẹp hấp chín, đem cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Ghẹ rửa sạch luộc chín được lấy thịt ra.

Bánh canh rất ngon, húp miếng nước súp ngọt đậm đà. Bánh canh ghẹ chả đã trở thành đặc sản của Hà Tiên. Vị ngọt của cá của chả cá mãi vấn vương đầu lưỡi.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ngon Kiên Giang

Đang tải dữ liệu loading