Ngon lạ với Salad kiểu Hy Lạp

Thứ Sáu, 25/05/2012 11:54

5,812 xem

0 Bình luận

(0)

4115

Bạn là một "tín đồ" của món salad? Một gợi ý nhỏ cho bạn là món salad kiểu Hy Lạp cực ngon và hấp dẫn lạ thường đó. Amthuc365.vn xin bật mí cho bạn công thức chế biến món salad kiểu Hy Lạp ngay dưới đây nhé!

Chỉ cần 20 phút chuẩn bị là bạn đã có một đĩa salad theo kiểu Hy Lạp thật ngon lành. Điều quan trọng khi thực hiện món này là bạn phải đảm bảo đúng liều lượng cho mỗi thành phần – chắc hẳn bạn sẽ không muốn mình phải quá tay với một lượng Feta (một loại pho-mát) và dầu ô-liu đúng không nào?

Đây là một món ăn tươi ngon, hấp dẫn với đầy đủ hương vị và đặc biệt là rất dễ thực hiện chắc chắn sẽ gây ấn tượng đối với các vị thực khách của bạn và khiến họ muốn có công thức này ngay lập tức. Bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau theo dõi công thức của món ăn này nhé!

Thành phần:

  • 1/4 quả dưa chuột
  • Muối Kosher và hạt tiêu đen tươi
  • 120g pho-mát feta cắt thành 16 miếng nhỏ
  • 8 hạt Kalamata ô-liu xẻ làm đôi
  • 8 quả nho chín hoặc cà chua bi xẻ làm đôi
  • 2 muỗng canh dầu ôliu nguyên chất

Cách làm:

1. Cắt dưa chuột thành lát, mỗi lát dày khoảng 1.2cm, rồi sau đó lại cắt làm tư mỗi lát dưa. Đặt những miếng dưa chuột trên một chiếc đĩa lớn đồng thời thêm vào đó ¼ muỗng cà phê muối và ¼ muỗng cà phê hạt tiêu.

2. Dùng một cây tăm xiên lần lượt từng miếng pho-mát feta rồi đến một nửa hạt ô-liu, sau đó lại đến cà chua, rồi tiếp tục với dưa chuột cho đến khi các nguyên liệu đã được xâu thành một chuỗi.

Bạn nên đẩy các nguyên liệu này vào nhau cho thật chắc để bảo đảm chúng không bị rơi ra. Cuối cùng rưới dầu ô liu đồng thời rắc hạt tiêu đen lên trên.

Với những thành phần nguyên liệu này, bạn sẽ chuẩn bị được từ 4 đến 6 phần ăn.

Vậy là bạn đã hoàn thành món Salad kiểu Hy lạp rồi. Đây là một món ăn tươi mát rất thích hợp với thời tiết nóng nực của mùa hè. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay đi bạn nhé!

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

(Theo stylist)

Danh mục bài viết Món Âu

Đang tải dữ liệu loading