Bánh mì rau xếp tầng cho ngày hửng nắng!

Thứ Hai, 28/05/2012 02:45

4,754 xem

0 Bình luận

(0)

3433

Với chiếc bánh mì nhỏ xinh, một chút rau xanh, bí đỏ, nấm... thêm một chút thịt nguội bạn đã có thể chế biến món bánh mì xếp tầng ngon, cuốn hút, lạ miệng.

Chỉ cần nhìn hình thôi cũng khó cưỡng lại sự hấp dẫn của ổ bánh mì giòn tan với nhân rau xanh và pho mát này. Đây là một món bánh thích hợp cho những người ăn chay, tuy nhiên bạn cũng có thể thêm vào một chút thịt nguội nếu thích. Đặc biệt, bạn có thể dùng món này cho những bữa ăn nhẹ hoặc điểm tâm cho cả gia đình.

Nguyên liệu:

  • 270g ớt chuông đỏ
  • 550g bí đỏ gọt sẵn
  • 2 muỗng canh dầu ăn
  • 350g bí ngồi, bỏ cuống
  • 250g nấm hương
  • 1 ổ bánh mì mè dài, đường kính khoảng 20cm
  • 50g rau spinach hoặc rau mồng tơi
  • 150g bánh pho mát, bóp vụn hoặc thái lát
  • 44g pho mát của Ý, nghiền hoặc bào
  • 2-3 muỗng canh xốt cà chua
  • Muối và tiêu

Nguyên liệu trên đủ cho 8 người ăn.

Công thức:

Picnic_Cob_Loaf

  1. Đầu tiên, cắt làm tư trái ớt chuông, bỏ hạt và vỏ. Cho ớt vào vỉ nướng đến khi vỏ hơi cháy đen (chú ý khi nướng để mặt ngoài vỏ lên phía trên), sau đó lấy ớt ra khỏi vỉ nướng, cho vào một chén nhỏ, đậy nắp và để nguội.
  2. Vặn sẵn lò nướng đến nhiệt độ 180oC.
  3. Sau đó, cắt bí ngô thành những lát mỏng khoảng 0.5cm. Cho bí lên khay nướng, rưới lên một muỗng dầu ăn, nêm thêm muối và tiêu rồi cho vào lò nướng trong vòng 30 phút hoặc đến khi bí mềm. Trong lúc nướng, trở mặt của bí một lần để bí mềm đều. Sau khi nướng xong, bỏ bí ra ngoài, để nguội.
  4. Tiếp đến, cắt bí ngồi thành lát mỏng khoảng 0.5cm dọc theo chiều dài, tương tự cắt lát 0.5cm đối với nấm hương. Nêm nấm hương, bí ngồi với tiêu, muối và muỗng dầu ăn còn lại rồi nướng hoặc chiên cho đến khi chín hẳn và ngả vàng.
  5. Khi ớt chuông nướng đã nguội, cạo bỏ phần vỏ cháy của ớt chuông rồi cắt sợi.
  6. Cắt một phần đầu phía trên của ổ bánh mì và để qua một bên. Khoét ruột bánh mì để chừa lại lớp vỏ dày khoảng 2cm, sau đó dùng xốt cà chua tưới lên mặt trong của ổ bánh mì và phần đầu bánh vừa cắt ra.
  7. Bây giờ là lúc trang trí cho nhân bánh. Với mỗi tầng nhân, ta sử dụng một nửa số nguyên liệu đã chế biến ở các bước trên. Trước tiên, xếp 1 lớp bí đỏ vừa nướng vào mặt dưới của bánh mì, dùng tay ấn chặt để lớp bí đỏ không bị rơi ra. Sau đó dùng các loại rau còn lại (bí ngồi, ớt chuông và nấm) để xếp thành lớp giữa. Phết lên trên một lớp hỗn hợp 2 loại pho mát để tạo thành lớp trên cùng.
  8. Thực hiện lại các thao tác ở trên để tạo thêm một tầng nhân bánh nữa cho đến khi dùng hết nguyên liệu hoặc bên trong bánh mì đã đầy nhân. Gắn phần đầu bánh trở lại ổ bánh mì rồi dùng giấy nhôm bọc kín toàn bộ. Kẹp ổ bánh vào giữa 2 chiếc đĩa lớn và đặt một vật nặng lên trên để nén chặt phần nhân bên trong, sau đó bỏ vào tủ lạnh khoảng vài tiếng để phần vỏ bánh mì và nhân dính chắc lại.
  9. Nếu muốn ăn nóng, bạn có thể nướng bánh (vẫn giữ nguyên lớp bọc) trong lò ở 180oC trong vòng 30-40 phút. Còn nếu muốn ăn nguội, hãy gỡ bỏ lớp bọc và đặt ổ bánh vào lò nướng ở khoảng 220oC trong 5 phút để bánh giòn trở lại. Bây giờ việc còn lại là cắt bánh thành từng miếng hành tam giác và thưởng thức.

Bánh rau quả sẽ là một bữa tiệc dinh dưỡng tuyệt vời cho cả gia đình. Hãy bắt tay thực hiện và Amthuc365.vn chúc bạn thành công.

(Theo stylist)

Danh mục bài viết Món Âu

Đang tải dữ liệu loading