Đến Malaysia thưởng thức mì thịt bò ngon tuyệt

Thứ Bảy, 07/07/2012 11:05

5,002 xem

0 Bình luận

(0)

2162

Mì thịt bò có vị ngọt của xương, vị cay của ớt và hương thơm của các loại thảo dược Trung Quốc mang đến cho nước dùng sự cay nhẹ, đậm đà nhưng không kém phần hấp dẫn. Một lần thưởng thức thôi sẽ khiến bạn phải nhớ và say mê.
Sau một tuần "trường kỳ kháng chiến" với gà và cà ri, tôi mạnh bạo tuyên bố ẩm thực Malaysia chỉ có thế. Không ngờ chạm đến lòng tự ái, anh bạn người Việt sang đây công tác bèn đưa tôi đi "mở mắt".
Du lịch Malaysia, khám phá ẩm thực bò Malaysia

Trạm dừng chân là khu vực ăn uống bình dân nhưng sầm uất của Selangor. Ấn tượng đầu tiên của tôi là người Malaysia ăn vặt không kém người Việt, vì gần 23h đêm nhưng xe hơi nối dài và liên tục rẽ vào bãi. Ấn tượng thứ hai tuy đông đúc, ồn ào nhưng tuyệt nhiên không nghe những tiếng dzô của mấy ông, cũng như không thấy cảnh từng thùng vỏ chai lăn lóc dưới bàn. Có lẽ với người dân địa phương của đất nước này, hai khái niệm ăn và nhậu hoàn toàn tách biệt. Ấn tượng tiếp theo là sự có mặt cường độ dày của các nhà hàng người Hoa. Có lẽ nhờ thực đơn phong phú của những nhà hàng ngoại nên du khách mới có thể "sóng sót" khi đến đây.

Đánh xe một vòng cho tôi ngắm toàn bộ khu vực ẩm thực xong, anh bạn dừng xe, rồi cả hai đi vào nhà hàng Đài Loan với cái tên rất kêu: Noodles House.

Du lịch Malaysia, khám phá ẩm thực bò Malaysia
Dọn kèm tô mì là chén ớt sa tế cay đậm

Sau vài phút gọi món, tô mì thịt bò thơm lừng, bốc khói trước mặt. Kết hợp giữa ẩm thực Hoa và Malaysia nên món ăn hơi giống món bò kho (bò nấu vang) với màu nâu vàng và độ sóng sánh của nước dùng. Song nếu xét kỹ sẽ nhận thấy không chỉ màu sắc của nước dùng, mà hương vị cũng khác hẳn. Chính xác là ngoài vị ngọt của xương, là vị cay của ớt và hương thơm của các loại thảo dược Trung Quốc mang đến cho nước dùng sự cay nhẹ, đậm đà nhưng không kém phần hấp dẫn.

Đi cùng nước dùng thơm đậm là những cọng được làm bằng tay, vàng ươm, trơn tuột nhưng vẫn mang cảm giác béo mềm dễ chịu. Theo một tiết lộ trên tạp chí Malaysia, bà Loo, chủ nhà hàng cho biết, mì được làm hoàn toàn bằng nguyên liệu ngoại nhập và hoàn toàn không có chất bảo quản nên luôn tươi ngon, hợp vị.

Thành phần thứ 3 trong tô mì được không ít người yêu thích là thịt bò. Từng khối nhỏ được hầm vừa, thấm vị dai nhẹ, mềm vừa cho cảm giác ngập tràn lưỡi. Một tô như thế giá 7 ringgit (khoảng 49.000 vnd), quá rẻ với chất và lượng thịt bò "khủng" như thế.

Du lịch Malaysia, khám phá ẩm thực bò Malaysia
Plum Juice cho cảm giác thanh mát và tẩy bớt cảm giác dầu mỡ

Một gợi ý về món nước là Plum Juice (RM 2,7), một loại nước được chế biến từ mận và thảo dược. Khi thưởng thức, có vị chua thanh, ngọt nhẹ và hương thơm khó cưỡng. Ngoài tác dụng làm mát, món nước này cũng giúp thanh tẩy bớt vị dầu mỡ của món ăn. Nhà hàng mở cửa từ 8h – 22h các ngày trong tuần. Ngoài mì bò, quán còn có các món được chế biến từ thịt bò và thịt heo. Giá các món từ 3 – 10 ringgit.

Một số món khác của nhà hàng:

Du lịch Malaysia, khám phá ẩm thực bò Malaysia
Du lịch Malaysia, khám phá ẩm thực bò Malaysia
The Pork Chop Noodle (RM7.00)

Du lịch Malaysia, khám phá ẩm thực bò Malaysia
The Fried Sauce Noodles

Du lịch Malaysia, khám phá ẩm thực bò Malaysia

Du lịch Malaysia, khám phá ẩm thực bò Malaysia
Không gian nhà hàng

Địa chỉ: Restoran Taiwan Noodles House, No. 20, Jalan SS2/61, 47300 Petaling Jaya, Selangor.

Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ!

(Theo fiditour)

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading