Lọt vào top 10 thế giới có món ăn đường phố ngon

Thứ Tư, 25/07/2012 11:22

2,652 xem

0 Bình luận

(0)

1654

Giống như nhiều điểm nổi tiếng khác ở Đông Nam Á, món ăn đường phố Sài Gòn hấp dẫn ở sự pha trộn giữa văn hóa Pháp với các loại gia vị, thành phần đậm chất Việt.

Trang web du lịch VirtualTourist vừa xếp Sài Gòn vào Top 10 thành phố có ẩm thực đường phố ngon nhất, cùng với Bangkok, Singapore hay Sicily (Italy)...

Một chuyến thăm ngắn đến Chợ Bến Thành hoặc chợ Bình Tây của thành phố này sẽ lý giải vì sao tòa soạn và các biên tập viên của VirtualTourist lại có lựa chọn ấy.

Giống như nhiều điểm nổi tiếng khác ở Đông Nam Á, món ăn đường phố Sài Gòn hấp dẫn ở sự pha trộn giữa văn hóa Pháp với các loại gia vị, thành phần đậm chất Việt.

Cơm tấm là món ăn đặc trưng ở Sài Gòn, ăn kèm với trứng ốp, sườn rán và một loại nước chấm có vị ngọt. Ảnh: Yume.

Ngoài các món nổi tiếng như phở và bánh mì, cũng có một vài món đáng chú ý khác như cơm tấm (có trứng chiên phủ lên), bò cuốn lá lốt và giò chả.

Dù là cơm tấm ở đâu, thực khách đều sẽ được phục vụ nước nắm. Mỗi cửa hàng có một bí quyết pha nước chấm riêng và khách hàng sẽ lựa chọn gian hàng có nước mắn ngon để quay trở lại.

Mặc dù vậy, trang web cũng khuyến cáo du khách nên chú ý chọn những quán có tên tuổi, đông người, giá cả phải chăng, để tránh các vấn đề về sức khỏe.

Ngoài TP Hồ Chí Minh, theo financialExpress, 9 thành phố khác cũng ở trong danh sách của VirtualTourist, gồm:

1. Bangkok (Thái Lan)

2. Singapore

3. Penang (Malaysia)

4. Palermo (Italy)

5. Sicily (Italy)

6. Istabul (Thổ Nhĩ Kỳ)

7. Mexico City (Mexico)

9. Brussles (Bỉ)

(Theo Vnexpress)

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading