Bảo quản và chế biến mật ong

Thứ Sáu, 25/06/2010 01:25

2,756 xem

0 Bình luận

(0)

2520

Màu sắc, hương vị và các trạng thái của mật ong đều khác nhau tùy thuộc vào những chú ong đã ghé thăm loại hoa nào. Nhìn chung, những loại mật ong màu sáng có hương vị nhẹ dịu hơn những loại mật ong màu sậm. Mật ong có nhiều dạng như tổ ong, nước hay đặc sệt.

Bảo quản:

Mật ong được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ phòng, không bao giờ được bảo quản trong tủ lạnh. Nếu mật ong kết tinh, bạn chỉ việc ngâm vào nước ấm và khuấy cho đến khi những hạt mật ong tan ra. Hay bạn cũng có thể làm tan mật ong bằng lò vi ba, cho một chén mật ong vào lò vi ba khoảng 30 giây, cho đến khi những hạt tinh thể tan ra. Cẩn thận không nên để mật ong sôi hay bị cháy.

Bên cạnh đó, mật ong chứa rất nhiều các vitamin, muối khoáng và amino acid tốt như những chất chống oxy hóa. Thành phần của mật ong cũng có tác dụng kháng khuẩn rất tốt. Mật ong có thể giúp điều trị một số vết bỏng nhỏ, giảm đau họng hay các bệnh nhiễm khuẩn khác. Mật ong cũng là nguồn cung cấp tiền năng lượng vận động rất tốt, duy trì sự chịu đựng của vận động viên và giúp các khối cơ vận động viên hồi phục nhanh.

Mật ong cũng là một liệu pháp giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên trên làn da, có nghĩa là mật ong giúp hút và duy trì ẩm độ trên da. Bạn có thể sử dụng mật ong để làm đẹp như đắp mặt nạ, tắm, dưỡng tóc hay nhiều các loại khác.

Trong nấu nướng thì mật ong cũng mang lại cho bạn những kết quả bất ngờ nhất. Khi bạn muốn thay thế đường kính bằng mật ong, bạn nên bắt đầu thay thế bằng mật ong thay cho 1/2 lượng đường trong công thức nấu ăn.

Mật ong có thể thay thế được đường kính sử dụng trong hầu hết các công thức nói chung. Đặc biệt, trong các công thức nướng, nếu bạn muốn sử dụng mật ong thì cần nhớ một số điểm chính sau đây:

* Giảm lượng nước trong công thức xuống khoảng 1/4 chén cho mỗi chén mật ong bạn muốn dùng.

* Thêm khoảng 1/2 muỗng cà phê soda cho mỗi chén mật ong sử dụng.

* Giảm nhiệt độ lò xuống khoảng 25 độ để ngăn không làm đen thực phẩm.

Lưu ý: Mật ong không nên dùng cho trẻ sơ sinh, hay trẻ dưới 1 tháng tuổi.

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading