Nét độc đáo trong bữa sáng của một số nước trên thế giới

Thứ Năm, 09/08/2012 09:05

3,537 xem

0 Bình luận

(0)

4851

Bữa sáng quan trong đối với tất cả mọi người không chỉ riêng quốc gia nào. Chúng ta hãy cùng khám phá nét độc đáo trong từng bữa ăn sáng của một số nước trên thế giới qua bài viết.

Trứng, pho mát và hoa quả thường là những món ăn sáng được ưa chuộng ở phương Tây trong khi ở phương Đông, mọi người thường khởi đầu một ngày với món cháo hoặc bánh bao.

Bữa sáng đầy đủ ở Anh phải có đậu, xúc xích, thịt lợn xông khói, trứng, nấm, bánh mỳ nước. Ngoài ra, nó còn phải kèm theo một cốc trà.

Bữa sáng ở Iran thường có một số loại bánh với bơ và mứt. Khi không ăn sáng nhẹ, người Iran ăn Halim. Halim là một hỗn hợp gồm bột mỳ, quế, bơ và đường được nấu với thịt băm trong một nồi nhỏ. Có thể ăn halim nóng hoặc lạnh.

Bữa sáng ở Cuba thường gồm cà phê sữa rất ngọt và có một chút muối. Bánh mỳ được nướng giòn, có chét bơ và được cắt vát để nhúng vào cà phê.

Bữa sáng ở Ba Lan có tên địa phương là Jajecznica. Bữa sáng truyền thống của quốc gia này thường gồm trứng bác và hai bánh khoai tây.

Bữa sáng nhanh ở Tây Ban Nha là một loại bánh có tên là Pan a la Catalana hay còn gọi là Pan con Tomate, đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon. Phía trên bánh mỳ nướng là tỏi tươi, cà chua chín, sau đó rẩy muối và dầu olive lên trên. Tiếp đó, pho mát, thịt xông khói xúc xích có thể lại được phủ lên trên.

Bữa sáng ở Morroco thường gồm các loại bánh nướng khác nhau với tương ớt, mứt, pho mát hoặc bơ.

Bữa sáng ở Hawaii

Điểm tâm sáng của người Thụy Điển thường có một loại bánh nướng đặc trưng có tên là Pannkakor. Đó là một loại bánh mỏng, nướng cả hai mặt, hơi giống bánh crepe. Thông thường loại bánh này dùng với mứt hoa quả.

Điểm tâm sáng của người Iceland thực sự là một bữa sáng nóng hổi và thịnh soạn nhằm chống lại cái tối tăm, lạnh giá của buổi sáng. Bột yến mạch được ăn cùng đường vàng và nho, lạc phủ lên trên.

Bữa sáng của người Australia: Chỉ có duy nhất một thành phần quan trọng đó là Vegemite. Người Australia khi đi du lịch thường đem theo một lọ Vegemite màu nâu, sệt, mặn trong ba lô.

Bữa sáng của người Brazila là một sự lựa chọn tuyệt vời gồm thịt, pho mát và bánh mỳ nướng.

Bữa sáng ở Philippines luôn có các loại hoa quả địa phương và xoài là món thường gặp. Để giữ năng lượng, cơm là lựa chọn hàng đầu hoặc xúc xích nhỏ (còn có tên là longganisa) như bạn có thể thấy.Khi rán longganisa với tỏi và muối, nó được gọi là sinangag. Sinangag sau đó kết hợp với trứng, thịt và đậu thì món ăn sáng tuyệt vời của Philippines ra đời.

Bữa sáng của người Đức thường có pho mát địa phương và bánh mỳ mới nước, cà phê.

Bữa sáng của người Ấn Độ thường gồm khoai tây nướng với lá hương thảo, đậu phụ đánh, đậu lăng, xúc xích chay, bánh mỳ chuối nướng.

Cơm sáng là món ăn bạn có thể tìm thấy ở các quầy hàng trên khắp Thái Lan. Cơm thường được dùng với thịt lợn và cá cay. Món ăn này rất tuyệt và giá rẻ, chỉ 30 baht. Giá bữa sáng ở Thái không khác mấy giá bữa tối và trưa.

Cháo cho bữa sáng tại Việt Nam: Cháo thường có thêm thịt. Trong ảnh là cháo thịt lợn.

Bữa sáng đồ sộ ở Peru: Một đĩa hải sản là món ăn được ưa chuộng bất kể thời điểm nào trong ngày, sáng trưa hay tối.

Bữa sáng của người Ai Cập: Sự lựa chọn ở đây là món Foul Madamas. Nó được làm từ đậu fava, tỏi và chanh. Bạn có thể thấy trong ảnh là món Foul Madamas được phủ dầu olive, ớt cayen, sốt Tahini, trứng luộc và một chút rau xanh.

Bữa sáng của người Nhật: Đậu phụ là lựa chọn được ưa chuộng cho bữa sáng tại Nhật cùng với cá và cơm. Đậu phụ và tương đậu nành là món ăn sáng tuyệt vời và có lợi cho sức khỏe.

(Theo VNN)

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading