Gia vị cay và những lợi ích không nên bỏ qua

Thứ Sáu, 17/08/2012 02:38

4,344 xem

0 Bình luận

(0)

3153

Gia vị cay không chỉ làm tăng hương vị cũng như cho món ăn thêm phần hấp dẫn mà gia vị cay còn có một số những lợi ích cho sức khỏe bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng Amthuc365.vn khám phá công dụng của một số loại gia vị cay này nhé!
Không chỉ có ớt mà quế, đinh hương, tỏi, gừng đều là những loại gia vị cay cho món ăn của bạn thêm hấp dẫn và rất tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số lợi ích sức khỏe từ một số loại gia vị cay:

Ớt bột

Có tác dụng loại bỏ các cơn đau khớp. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất capsaicin có trong ớt bột có hiệu quả chống lại sưng viêm, do vậy đây sẽ là lựa chọn tốt để xóa bỏ cơn đau và vết sưng ở những bệnh nhân thấp khớp.

Quế

Có tác dụng chống lại bệnh tiểu đường týp 2 và bệnh tim. Một nghiên cứu đã chỉ ra khoảng 1 nửa thìa trà bột quế có thể giúp giảm lượng đường trong máu, cholesterol xấu và hàm lượng triglyceride (một loại chất béo tự nhiên có trong mô động vật).

Tỏi

Bảo vệ sức khỏe của tim. Ăn tỏi có thể giúp giảm hàm lượng cholesterol và khoảng 10% hàm lượng triglyceride.

Đinh hương

Tinh dầu đinh hương là phương thuốc chữa trị đau răng, đồng thời với đặc tính khử trùng đây sẽ là một loại nước súc miệng hiệu quả. Thành phần chính trong loại dầu này là eugenol, một hoạt chất chống viêm có thể xóa tan cơn đau liên quan đến chứng thấp khớp.
Ngoài ra đây là gia vị có tính nóng có khả năng giảm các triệu chứng tiêu hóa khó chịu như chứng khó tiêu.

Gừng

Gừng có chứa chất chống oxi hóa, đồng thời giúp hệ tiêu hóa giảm triệu chứng khó tiêu và đầy hơi. Ngoài ra, đây cũng là phương thức trị liệu cho chứng buồn nôn khó chịu khi say tàu xe hoặc mang thai.

Danh mục bài viết Gia vị chế biến

Đang tải dữ liệu loading