Những loại nước quả bổ dưỡng

Thứ Hai, 04/05/2009 02:51

990 xem

0 Bình luận

(0)

1918

Trên thực tế, có đến 70% người lớn không đáp ứng đủ tiêu chuẩn về hàm lượng dưỡng chất cần có từ rau quả. Trên thực tế, có đến 70% người lớn không đáp ứng đủ tiêu chuẩn về hàm lượng dưỡng chất cần có từ rau quả.

Ảnh minh họa

Đó là lý do vì sao chúng ta cần bổ sung vitamin và dưỡng chất từ rau quả qua các loại nước ép.
Những loại nước trái cây nào là bổ dưỡng? Vì sao nên chọn loại nước trái cây đó? Cũng như những khuyến cáo khi uống chúng thì còn là điều mà không phải ai cũng biết.

Nước táo

Nước táo không chỉ hấp dẫn bạn bởi hương thơm và vị ngọt tuyệt vời mà còn bởi các dưỡng chất mà nó đem đến cho sức khỏe.

Trong một cốc nước táo có tới 117 gam calo. Uống nước táo cũng chính là tự bổ sung chất polyphenols - một loại chất chống oxy hóa hữu hiệu giúp ngừa ung thư. Ngoài ra trong nước ép táo còn có chứa kali, sắt và tổng hợp vitamin C.

Cũng xin bật mý thêm với bạn rằng, nếu muốn có làn da đẹp, mịn màng không quá khó như bạn vẫn tưởng, đơn giản mỗi ngày bạn đừng quên bổ sung thêm một cốc nước ép táo vào trong chế độ ăn uống.

Bạn có thể uống nước táo mà không phải lo lắng về tính an toàn của nó. Uống tối đa 1 lít/ngày. Nước táo chống chỉ định trong các trường hợp bị viêm đường tiêu hóa và nhạy cảm khác.

Nước ép quả nam việt quất

Xếp sau táo là nước ép quả nam việt quất. Trong loại nước ép này có chứa 116 gam calo, hàm lượng lớn vitamin C, các chất chống oxy hóa, flavonoids rất có lợi cho tim mạch, và những hợp chất có khả năng chống lại vi khuẩn.

Loại nước ép này có vị chua dịu, rất thích hợp nếu sử dụng vào những ngày hè. Bạn có thể thêm một chút đường để tạo cảm giác thích thú và mới mẻ khi uống. Tuy nhiên, đừng nên thêm quá nhiều đường sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân, béo phì đấy.

Nước nho đỏ

154 gam là hàm lượng calo có trong nước nho đỏ. Sở dĩ nước nho đỏ rất có lợi cho sức khỏe, bởi nó có chứa chất Resveratrol (một hợp chất tập trung nhiều trong vỏ nhỏ có tác dụng chống lại chứng bệnh ung thư nguy hiểm, cho nên bạn đừng nên bỏ vỏ khi uống nước nho đỏ). Nước nho đỏ cũng là nguồn dồi dào cung cấp cho cơ thể bạn hàm lượng lớn vitamin C và kali.

Nước nho cũng rất giàu vi khuẩn có ích, giúp nhuận tràng, lợi tiểu và bài tiết mồ hôi. Bạn nên uống nửa cốc nước nho ép được chia làm 3 lần/ngày trong thời gian 3 tuần. Trước khi uống có thể pha loãng với tỉ lệ 1:1.

Nước nho không được khuyến khích trong các trường hợp viêm dạ dày do tăng tiết axit, viêm tuyến tiêu hóa và các bệnh tá tràng, tiểu đường, béo phì, viêm phổi mãn tính. Nước nho cũng có thể gây rắc rối khi cơ thể bạn nhạy cảm với gió.

Bạn cũng nên nhớ rằng, khi uống nước nho thì nên chọn nước nho đỏ thay vì nho trắng vì ở nho đỏ mới có chứa hàm lượng lớn chất resveratrol ở vỏ.

Nước bưởi

Nước bưởi có chứa 96 gam calo, vitamin C, lycopene (một dạng chất chống oxy hóa), beta - carotene, kali.

Bưởi cung cấp một lượng lớn chất xơ, có tác dụng chống lại bệnh táo bón, và được xem như một loại “thực phẩm chức năng”. Bởi nó có thể ngăn ngừa bệnh lỵ , bệnh tiêu chảy, bệnh viêm ruột non.

Theo các chuyên gia, bưởi được coi như một loại “ thần dược”, nhất là đối với bệnh nhân mắc tiểu đường. Các chuyên gia khuyên bạn nên thường xuyên ăn bưởi cũng như uống nước ép bưởi để hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Trong bưởi có chứa “quinine”, rất hữu ích trong việc điều trị bệnh sốt rét và chứng cảm lạnh. Đặc biệt, có khả năng giảm căng thẳng và mệt mỏi. Chỉ bằng cách đơn giản sau, bạn hãy uống một cốc nước ép bưởi lẫn với nước chanh vắt, sẽ thấy ngay hiệu quả.

Ngoài ra, người áp dụng chế độ ăn kiêng cũng nên uống nước ép bưởi thường xuyên, bởi lẽ bưởi có khả năng “đốt cháy” các chất béo và calo dư thừa.

Bên cạnh những hữu ích tuyệt với của nước bưởi, bạn cũng cần lưu ý rằng, nước bưởi là loại nước trái cây có khả năng tương tác với thuốc. Chính vì thế, nếu muốn uống nước bưởi trong khi đang dùng thuốc thì đừng quên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa, để có được những lời khuyên an toàn.

Nước cam

Nằm trong “top” những loại nước trái cây bổ dưỡng không thể không kể đến nước cam.

Sở dĩ bạn nên uống nước cam vì nó có chứa 110 gam calo, rất nhiều viatmin C, kali và folate. Thêm vào đó, uống nước cam cũng là một trong những cách để tăng cường hàm lượng canxi cũng như vitamin D cho cơ thể.

Tuy nhiên, nếu bạn bị viêm loét dạ dày, tá tràng, các bệnh đường tiêu hóa thì không nên uống nước cam.

Ngoài ra, nước họ cam quýt cũng tương tác với 1 số loại thuốc nên tốt nhất là không uống nước cam cùng với thuốc

Nước dứa

Nước dứa ngoài đặc tính thơm ngon, nó còn là “người bạn thân” của cơ quan tiêu hóa, do có chứa nhiều chất bromelain - một loại enzym giúp hỗ trợ tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc chứng đau dạ dày.

Ngoài ra, đây cũng là loại nước trái cây có chứa nhiều vitamin C, B6, kali.

Nước cà chua

Có lẽ khi lựa chọn nước trái cây, ít ai lại chọn nước cà chua. Tuy nhiên, xin bật mý với bạn rằng đây là loại nước trái cây cực kỳ bổ dưỡng, được xem như một loại “thần dược” đối với sức khỏe.

Trước hết loại nước trái cây này rất thích hợp với người ăn kiêng hay đang áp dụng liệu pháp giảm cân vì nó chỉ có chứa 53 gam calo, rất ít so với hàm lượng calo của các loại trái cây khác.

Hơn thế nữa, đây còn là loại nước trái cây có chứa lượng lớn kali, lycopene, vitamin C, và beta - carotene. Cho nên có tác dụng giúp sáng mắt và giúp quý ông phòng ngừa chứng ung thư tuyến tiền liệt - một chứng bệnh thường gặp hàng đầu với các đấng mày râu.

Nên uống nước cà chua 20 - 30 phút trước bữa ăn để kích thích nhu động ruột và dạ dày, sẵn sàng cho việc tiêu hóa thực phẩm.

Danh mục bài viết Đồ uống - Cocktail

Đang tải dữ liệu loading